ข่าวโซเชียล

ถกสนั่น เส้นอะไร? แม่ค้าพ้อโดนโวย เมนู ‘เส้นใหญ่’ ยืนกรานคือเส้นใหญ่แต่ไม่ใหญ่อย่างที่คิด

โดย JitrarutP

25 ก.ค. 2565

160 views

“แม่ค้า” ตัดพ้อ โดนคนซื้อตำหนิ เมนูเส้นใหญ่เย็นตาโฟ ยืนยัน มันคือเส้นใหญ่ถูกต้องแล้ว แต่อาจไม่ใหญ่อย่างที่ลูกค้าหวังไว้ ด้านโซเชียลถกกันสนั่น ตกลงแล้วมันเรียกว่าเส้นอะไร?



กลายเป็นที่พูดถึงและถกเถียงกันอย่างต่อเนื่องในโลกออนไลน์ หลังจากแม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความตัดพ้อเพราะถูกลูกค้าตำหนิเมนูเส้นใหญ่เย็นตาโฟ เพราะเส้นใหญ่ที่ตนนำมาใช้ เป็นเส้นใหญ่ที่ขนาดไม่ใหญ่นักแต่คัดสรรมาแล้วว่าทานกับเย็นตาโฟจะอร่อยที่สุด



โดยต้นโพสต์ระบุว่า “อ่านจากร้านอื่นมาเยอะ วันนี้เจอกับตัวแล้วค่ะ หาว่าเราอ่านหนังสือไม่ออก แต่คุณลูกค้าคะ "ในรูปเป็นเส้นใหญ่ค่ะ" อาจเป็นเส้นใหญ่ที่ขนาดไม่ใหญ่แบบที่ลูกค้าคิด แต่เป็นขนาดที่ร้านเลือกแล้วว่าทานกับเย็นตาโฟของเราอร่อยที่สุด ปล.เส้นเล็กกับเส้นใหญ่ ยังไง texture ก็ไม่เหมือนกันนะ จะมาว่าเราไม่ได้ แงงง”



จนทำให้โลกออนไลน์ต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นหลากหลายมุมมอง เช่น เส้นแบบนี้ มันเนื้อสัมผัสเดียวกันกับเส้นใหญ่ที่ผัดซีอิ๊วนั่นแหละเพียงแต่เล็กกว่า แต่ไม่ใช่เส้นเล็กครับ ลูกค้ามีตังค์อย่างเดียวไม่พอ ต้องโง่ด้วยครับ



ขณะที่บางรายบอกว่า “มาตรฐานเส้นของคนขายมันผิดจากชาวบ้านเขาค่ะ เวลาขายลงรายละเอียดให้ชัดเจนกว่านี้ค่ะ เห็นหลายโพสต์ละปัญหาที่เจอบ่อยของร้านกับลูกค้าคือ การสื่อสาร” และ “เอาจริงๆ ถ้าเป็นเราก็นึกว่าทำผิดนะ เราไม่เคยทานเส้นใหญ่แบบนี้ คล้ายๆ เส้นหมี่โคราช เราว่าแม่ค้าลองถ่ายรูปเส้นหรือไม่ก็บอกในรายละเอียดดีไหมคะ ว่าเส้นใหญ่ร้านเราเป็นลักษณะนี้ ลูกค้าจะได้เข้าใจตรงกัน” เป็นต้น

คุณอาจสนใจ