ข่าวโซเชียล

แบบนี้ถึง 21 บาทไหม? ร้องขอความเป็นธรรมให้เด็ก อาหารกลางวัน นร.ไม่มีคุณภาพ

โดย chutikan_o

13 ก.ค. 2565

178 views

วันนี้ (13 ก.ค. 65) เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 โพสต์ถึงผู้ร้องเรียนรายหนึ่งขอให้ตรวจสอบอาหารกลางวันของนักเรียนอนุบาล ระบุว่า ณ ตอนนี้ข้าวของก็แพงขึ้น อาหารกลางวันของเด็กนักเรียนยังไหวอยู่ไหม และถ้าการบริหารจัดการดีๆ จะดีกว่านี้หรือไม่

อาหารกลางวันของเด็กโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ วอนสื่อสังคมช่วยตรวจสอบและขยายผลไปถึงงบประมาณค่าอาหารกลางวันต่อหัวว่า มันพอหรือไม่

อาหารกลางวันของโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่ง สังกัดเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บริหารจัดการเงินโปร่งใสหรือไม่

อาหารกลางวันได้รับการจัดสรร หัวละ 21 บาท ดูถาดอาหารมีอาหารกับผลไม้ ลองคิดกันดูว่าถึงหัวละ 21 บาทหรือไม่ เด็กต้องการอาหารที่มีคุณภาพ อิ่ม ไม่ใช่แค่กินไปวันๆ

งบประมาณกระทรวงศึกษาธิการกำหนดให้จ่ายค่าอาหารกลางวัน หัวละ 21 บาท ให้มีขนมหวาน หรือผลไม้อย่างใดอย่างหนึ่งต่อวัน และจัดแบบให้มีคุณภาพ ต่อนักเรียน แต่งบประมาณที่ ร.ร. ใช้ ไม่คุ้มค่าภาษีประชาชน บางวันมีครบ บางวันก็มีไม่ครบ

โดยมีราคาต่อหัว ละ 21 บาท × 227 (จำนวนเด็กทั้งหมด) 227 = 4,767 ต่อวัน (ตกเดือนๆ หนึ่ง ใช้งบหลักแสน)

และอาหารที่โรงเรียนจัด ตามรูปภาพ ไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ จึงทำให้นักเรียนเสียโอกาสเรื่องอาหารกลางวัน โดยไม่มีหน่วยงานที่มีอำนาจตรวจสอบได้รับทราบถึงข้อมูลดังกล่าว จึงมาขอสื่อเป็นที่พึ่งเพื่อความเป็นธรรมต่อนักเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News