ข่าวโซเชียล

ดีอีเอสเตือนข่าวปลอม ‘กรุงเทพกลางแปลง’ จ้างจอละ 8 ล้านบาท กทม.ยันไม่ได้ใช้งบประมาณ

โดย nicharee_m

13 ก.ค. 2565

70 views

ข่าวปลอม อย่าแชร์! กทม.จัดเทศกาลกรุงเทพฯ กลางแปลง ราคาจัดจ้างจอละ 8 ล้านบาท

ตามที่มีข้อมูลกล่าวถึงประเด็นเรื่อง กทม.จัดเทศกาลกรุงเทพฯ กลางแปลง ราคาจัดจ้างจอละ 8 ล้านบาท ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความโดยระบุว่า กทม.จัดเทศกาลกรุงเทพฯ กลางแปลง ราคาจัดจ้างจอละ 8 ล้านบาท ทางสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า กทม.ยืนยันว่าไม่ได้จ้างจอละ 8 ล้านบาท ตามที่มีการเผยแพร่ในโซเชียล และไม่ได้ใช้งบประมาณของกรุงเทพมหานครในการจัดกิจกรรม “กรุงเทพ กลางแปลง” กทม. ทำหน้าที่เพียงประสานงานหลัก และอำนวยความสะดวกและอนุเคราะห์ด้านสถานที่ส่วนค่าใช้จ่ายการจัดกิจกรรม โดย กทม.ได้รับการสนับสนุนการภาคีเครือข่าย

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากสำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.prbangkok.com หรือโทร 0-2221-2141-69

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : กทม.ยืนยันว่าไม่ได้จ้างจอละ 8 ล้านบาท ตามที่มีการเผยแพร่ในโซเชียล และไม่ได้ใช้งบประมาณของกรุงเทพมหานครในการจัดกิจกรรม “กรุงเทพ กลางแปลง” แต่ กทม.ทำหน้าที่เพียงประสานงานหลัก และอำนวยความสะดวกและอนุเคราะห์ด้านสถานที่



คุณอาจสนใจ

Related News