ข่าวโซเชียล

เด้ง 4 เสือ สน.ปทุมวัน เซ่นจับ "แวมไพร์ผับ" เปิดเกินเวลา พร้อมตั้งกรรมการสอบ

โดย panisa_p

11 มิ.ย. 2565

130 views

รองโฆษก ตร.แจงจับแวมไพร์ผับ ปล่อยเยาวชนต่ำกว่า 20 ปี ใช้บริการฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉินฯ ขณะ ผบก.น.6 เด้ง 4 เสือ สน.ปทุมวันพร้อมตั้งกรรมการสอบแล้ว


พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงกรณีการร่วมปฎิบัติในการตรวจค้นและจับกุมการกระทำความผิดของสถานบริการ (แวมไพร์ผับ) เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ปทุมวัน และเจ้าหน้าที่หน่วยร่วมปฎิบัติที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันบุกเข้าตรวจค้นสถานบริการ ย่านรองเมือง ซอย 5 เขตปทุมวัน


หลังได้รับแจ้งเบาะแสว่าผับแห่งนี้เปิดให้เด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีเข้าใช้บริการ ตั้งแต่เวลา 23.00 - 04.00 น. ซึ่งเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด รวมถึงมั่วสุมเสพยาเสพติดและกระทำความผิดตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง


โดยจากการตรวจค้นพบนักท่องเที่ยวชายหญิง ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติรวมไม่ต่ำกว่า 500 คน และเบื้องต้นพบวัยรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการอย่างน้อย 5 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้นำนักท่องเที่ยวทั้งหมดไปตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด


เบื้องต้นพบมีสารเสพติดจำนวนหลายราย และยังตรวจพบยาไอซ์ และ ยาอี หล่นอยู่ตามพื้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย เบื้องต้นจะดำเนินคดีกับเจ้าของสนถานบริการดังกล่าวในข้อหา การประกอบธุรกิจสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต , การจำหน่ายสุราเกินเวลา และจำหน่ายสุราให้กับเยาวชน , จัดให้มีการมั่วสุม ,เสพยาเสพติด , และความผิดตามพ.ร.บ.คุ้มครองเด็กฯ และความผิดตามกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง


รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ผบก.บก.น.6 ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น รวมถึงมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ที่มีการปล่อยปละละเลย อาทิ ผกก.สน.ปทุวัน รอง ผกก.ป.ฯ รอง ผกก.สส.ฯ สวป.ฯ สว.สส.ฯ ไปปฎิบัติราชการประจำที่ ศปก.บก.น.6 เพื่อดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป


ด้าน พล.ต.ต.สรเสริญ ใช้สถิตย์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 เปิดเผยว่าขณะนี้ได้เซ็นคำสั่งให้ 4 เสือ สน.ปทุมวัน ประกอบด้วย พ.ต.อ.พันษา อมราพิทักษ์ ผกก.สน.ปทุมวัน ,พ.ต.ท.ปิติพัฒน์ เอกอัครภูววัฒน์ รอง ผกก.ป., พ.ต.ท.นพดล สินศิริ สว.สส.สน.ปทุมวัน และ พ.ต.ท.พิชัย รักษาคม สวป.สน.ปทุมวัน เพื่อไปปฎิบัติราชการประจำที่ ศปก.บก.น.6 ทั้งนี้ต้องรอผลการตรวจสอบจากคณะกรรมการ บก.น.6 เสร็จสิ้นจึงจะกลับมาปฎิบัติหน้าเดิมได้อีกด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News