ข่าวโซเชียล

หนุ่มสุดงง !! บ้าน 5 ไร่ เครื่องใช้ไฟฟ้าเพียบ บิลค่าไฟ แค่ 11.67 บาท

โดย attayuth_b

10 มิ.ย. 2565

2.7K views

วันนี้ (10 มิ.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลว่า มีชาวบ้าน ใน ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง ได้รับบิลค่าไฟฟ้า รอบเดือนที่แล้ว ปรากฎว่าสุดงง เพราะค่าไฟฟ้า ที่ระบุมาในบิล ให้ชำระเพียง 11.67 บาท จากความสงสัยเลยเอามาโพสต์ลงเฟสบุ๊ค อวดบิลค่าไฟฟ้าแสนถูก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับคุณอภิวัน ไกลเดช อายุ 39 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่ง คุณอภิวันอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้เพียงคนเดียว จากการตรวจสอบบ้านของคุณอภิวันปลูกอยู่บนเนื้อที่ 5 ไร่ เป็นบ้านสวนมีต้นไม้ร่มรื่น ตัวบ้านเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น คุณอภิวันได้พาผู้สื่อข่าวไปดู มิเตอร์ไฟฟ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เช่น ทีวี พัดลม ตู้เย็น เครื่องซักผ้า ทุกสิ่งทุกอย่างสามารถใช้งานได้ปกติ อีกทั้ง ยังเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ผู้สื่อข่าวดูด้วยว่า ทุกอย่างยังใช้ได้ปกติ

คุณอภิวัน เล่าให้ฟังว่า ตอนแรกยังไม่รู้หรอกว่าบิลค่าไฟมียอดชำระเพียง 11.67 บาท เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตนเอง ได้ถือบิลใบนี้ ไปชำระที่ร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน จนพนักงานพากันแซวว่า ทำไมค่าไฟถูกจัง แค่ 11.67 บาท จังหวะนั้นแหละตนถึงรู้ว่า ค่าไฟฟ้า บ้านตัวเอง มียอดชำระแค่ 11.67 บาท หลังจากชำระค่าไฟฟ้าแล้ว

ตนจึงนำบิลค่าไฟ มาโพสต์ใน Facebook เพื่อแสดงให้โลกรู้ว่า นี่คงจะเป็นค่าไฟฟ้าที่ ถูกที่สุดในประเทศไทยเป็นแน่ แต่หลังจากโพสต์ไป ปรากฎว่ามีชาวเน็ตเข้ามาแซว กันเยอะเยะมากมายต่างๆนาๆเช่น ใช้เทียนบ้าง ใช้โซล่าเซลล์ บางคนก็บอก หม้อเสียแล้ว เป็นต้น

อย่างไรก็ตามจากเรื่องราวที่เกิดขึ้น คุณอภิวัน ฝากทิ้งท้ายไว้ว่า ถ้าทุกคนช่วยกันประหยัดเปิดใช้เท่าที่จำเป็น ค่าไฟบ้านท่านอาจจะเหลือ 10 กว่าบาทแบบบ้านผมก็ได้นะครับ

คุณอาจสนใจ

Related News