ข่าวโซเชียล

ตั้งกรรมการสอบ ผอ.เทคนิคดัง ได้ยินผู้หญิงในหอพักชาย เรียกสอบกลางดึก สุดท้ายนักศึกษาวีดิโอคลอแฟน

โดย attayuth_b

8 มิ.ย. 2565

277 views

ความคืบหน้ากรณี เพจเฟสบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part3 ได้โพสต์คลิป พร้อมข้อความระบุว่า วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง น้องๆ นักศึกษา ร้องเรียนเพื่อตรวจสอบวิทยาลัยเทคนิคสุรนารี ผอ. เมาเหล้า แล้วหูแว่ว คิดว่านักศึกษาหอพักชาย ฐานวิทย์ โคเซ็น พาผู้หญิงมาที่หอพัก ซึ่งเกิดเหตุเมื่อคืนวันศุกร์ที่20 พ.ค. 2565 เวลาประมาณ 21.00-22.00 น.และหลังจากเรียกนักศึกษาทั้งหมดภายในหอพักมาสอบสวนแล้ว กลับไม่พบผู้หญิงตามที่กล่าวหา แค่คุยวีดิโอคอลกับแฟนและเปิดลำโพงเท่านั้น แต่ ผอ.กลับเฉไฉไปเล่นงานเรื่องการเข้านอนดึก เมื่อนักศึกษาชี้แจงก็ไม่พอใจ บอกหัวแข็ง “ไม่พอใจก็ลาออกไป” และบอกจะเชิญผู้ปกครองมาคุย ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

วันนี้ (8 มิ.ย.) สำนักงานอาชีวศึกษาจังหวัดนครราชสีมา โดย ดร.ธนภัทร แสงจันทร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคนครราชสีมา ประธานกรรมการอาชีวศึกษาจังหวัดนครราชสีมา ได้ให้สัมภาษณ์ ชี้แจงความคืบหน้ากรณีที่เกิดขึ้นว่า นายนพดล หัตถาพงษ์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสุรนารี ซึ่งเป็นบุคคลในคลิป ได้ทำหนังสือรายงานชี้แจงมาให้ตนทราบเบื้องต้นแล้ว แต่เนื่องจากช่วงนี้ตนติดราชการประชุมที่กรุงเทพฯ เรื่อง ระบบทวิภาคีของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จึงขอให้สัมภาษณ์ผ่านวิดีโอคอล โดยตนได้ทราบเรื่องที่เพจดังโพสต์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และรู้สึกไม่สบายใจ จึงรีบแจ้งให้ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคสุรนารี ทำหนังสือชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นทราบว่า มีอยู่ 2 ประเด็น คือ 1.เรื่องการขึ้นไปบนหอพัก เรียกนักศึกษาออกมาไตร่สวนกลางดึก และ 2.เรื่องเมา ดื่มสุรา ซึ่งได้มีการทำหนังสือชี้แจงมาแล้ว เพื่อจะได้เป็นข้อมูลนำเรียนเลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษาและดำเนินการตามระเบียบต่อไป

ผู้อำนวยการวิทยาลัยฯ คนที่เป็นข่าว ได้ชี้แจงเหตุการณ์ตรงกับคลิปที่ปรากฏ ว่า ได้ยินเหมือนเสียงผู้หญิงในหอพักชาย จึงขึ้นไปตรวจสอบและตรวจค้นตามห้องพัก ตามระเบียบของหอพัก เพราะเป็นช่วงเวลา 22.00 น. ที่กำหนดให้นักศึกษาต้องเข้านอนแล้ว รวมทั้ง สอบถามเพิ่มเติมว่า ดึกแล้วทำไมไม่เข้านอน นักศึกษาก็ชี้แจงเหตุผลกลับมา ซึ่งเมื่อตรวจเช็คเสร็จแล้ว ไม่พบอะไร ก็ให้นักศึกษาแยกย้ายเข้านอน แต่ทั้งนี้ การพูดโต้ตอบหรือบรรยากาศ ณ เวลานั้น อาจจะทำให้นักศึกษารู้สึกไม่พอใจ จึงเป็นที่มาของการนำคลิปมาร้องเรียนผ่านเพจดัง ส่วนเรื่องการเมา ดื่มสุรา ได้รับคำชี้แจงมาว่า เป็นการนั่งดื่ม รับประทานอาหาร และทำอะไรทานกันกับครอบครัวและเพื่อนร่วมงานภายในบริเวณบ้านพักหลังเลิกงานแล้ว ซึ่งตนไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ต้องตรวจสอบข้อมูลอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย พร้อมกับแจ้งให้ ผอ.ที่เป็นข่าว ทำหนังสือรายงานไปยังศึกษาธิการจังหวัดฯ และผู้ว่าราชการจังหวัดฯ ทราบด้วย

ซึ่งตนได้สั่งการให้แต่งตั้งคณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงแล้วและพรุ่งนี้จะร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบทันที จะได้ดูประกอบว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้นตรงกับที่รายงานหรือไม่ ต้องเร่งสืบหาข้อมูลให้ได้มากที่สุดว่าเกิดอะไรขึ้น นอกจากนี้ จะต้องวางแนวทางป้องกันแก้ไขปัญหาไม่ให้เกิดขึ้นอีก และวางกรอบปฏิบัติให้ชัดเจน พร้อมกับสื่อสารระหว่างนักศึกษา ผู้ปกครอง และวิทยาลัย เพื่อให้เกิดความร่วมมือและความเข้าใจกัน แต่เบื้องต้นตอนนี้จะต้องสืบหาข้อเท็จจริงก่อนจากทั้งสองฝ่าย และจากพยานแวดล้อม พยานบุคคล เพื่อให้ได้ข้อมูลที่แท้จริง จากนั้น จึงจะพิจารณาตัดสิน เพื่อจะได้เป็นกรณีศึกษาและเป็นแนวทางการพัฒนาดูแลหอพักให้มีประสิทธิภาพและน่าอยู่ นักศึกษาจะได้เรียนได้พักอย่างมีความสุข และมีคุณภาพ

คุณอาจสนใจ

Related News