ข่าวโซเชียล

‘ทนายเดชา’ ถาม ‘ส.ส.เต้’ กระจอกใช่หรือไม่? หลังไม่รับคำท้าลงสัตยาบันรับผิดชอบ ‘คดีแตงโม’

โดย JitrarutP

2 มิ.ย. 2565

56 views

กระจอกใช่หรือไม่..?? “ทนายเดชา” ถามกลับ “ส.ส.เต้” หลังอีกฝ่ายปัดรับคำท้า ไม่ลงบันทึกสัตยาบันรับผิดชอบ “คดีแตงโม” พร้อมทิ้งท้าย ผมห่วงใยคุณแม่เสมอ



ยังคงเป็นประเด็นร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง สำหรับกรณีของ ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ที่ออกมาท้า ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ และ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ที่ปรึกษาคดีแตงโม ให้ลงนามหนังสือสัตยาบันใน “คดีแตงโม” เพื่อรับผิดชอบหากมีการฟ้องร้องกลับ



ก่อนที่ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ จะออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผมจะไม่ลงสัตยาบันกับเดชา แต่ผมจะสัญญากับประชาชนอันเป็นที่รักของผมว่า ผมและทีมงานฯ จะทำสุดความสามารถ ไม่ถอย เพื่อให้เป็นแสงสว่างของระบบยุติธรรมไทย มอบให้แด่ประชาชนทุกคน


ล่าสุด ทนายเดชา ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจงตอบกลับไปว่า ผมห่วงใยคุณแม่ สู้เพื่อแตงโมหรือใช้แม่แตงโมเป็นเครื่องมือ? ในวันฟ้องคดีฆาตกรรม คุณแม่ต้องคำนึงถึงว่าข้อเท็จจริงในคดีของพนักงานอัยการกับคดีที่คุณแม่จะฟ้องมันขัดกันนะครับ ต้องระมัดระวังนะครับ มีพยานหลักฐานยืนยันได้ไหมว่าคนบนเรือ คนใดเป็นคนฆ่าแตงโมมีคนรู้เห็นหรือไม่




ถ้าไม่มีฟ้องไปมีโอกาสชนะหรือไม่อย่างไร เป็นสิ่งที่คุณแม่ต้องคิดเพราะมีความเสี่ยงทางกฏหมายหากแพ้คดี


ดังนั้นถ้า ส.ส.เต้ นายอัจฉริยะ มั่นใจว่าหลักฐานชัดเจนเป็นคดีฆาตกรรมหรือคดีเจตนาทำร้ายน้องแตงโม ไม่มีเหตุผลใดที่ทั้งสองคนจะไม่ลงนามเพื่อให้สัตยาบันกับคุณแม่ ว่าวันข้างหน้าหากแพ้คดีและต้องตกเป็นจำเลย ส.ส. เต้ และอัจฉริยะ

พร้อมเป็นจำเลยร่วมกับคุณแม่ ถ้าทั้งสองคนก็ลงนามถือว่าทั้งสองคนนั้นคือวีรบุรุษ แต่ถ้าไม่กล้าลงนาม แสดงให้เห็นว่าทั้งสองคนคือคนกระจอกใช่หรือไม่ ผมขอตั้งคำถามไปยังบุคคลทั้งสอง? ห่วงใยเสมอครับคุณแม่



คุณอาจสนใจ

Related News