ข่าวโซเชียล

แห่ชื่นชม! ‘ร.ร.ปัว’ เลิกหนุนค่านิยม อวยแค่ นร.สอบติด ‘หมอ – วิศวะ’ ชี้ ทุกคนควรได้คำชมเท่ากัน

โดย JitrarutP

31 พ.ค. 2565

3.5K views

โซเชียลแห่ชื่นชม! “ร.ร.ปัว” ประกาศไม่สนับสนุนค่านิยมล้าหลัง ยินดีแต่นักเรียนที่สอบติด “หมอ – วิศวะ” ชี้ ประเทศไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยอาชีพเหล่านี้เพียงอย่างเดียว ทุกคนควรได้รับคำชื่นชมเท่ากัน



กลายเป็นที่พูดถึงและน่าชื่นชมอย่างต่อเนื่องในโลกออนไลน์ หลังจากที่ โรงเรียนปัว จังหวัดน่าน ได้โพสต์ข้อความประกาศไม่สนับสนุนค่านิยมในการแสดงความยินดีกับนักเรียนที่สอบติดแพทย์, ทันตแพทย์, เภสัชฯ และ วิศวะ ซึ่งเป็นค่านิยมที่ล้าหลัง เนื่องจากประเทศไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยอาชีพเหล่านี้เพียงอย่างเดียว



โดยได้ระบุผ่านเฟซบุ๊ก งานแนะแนวโรงเรียนปัว จังหวัดน่าน ว่า “ไม่สนับสนุนค่านิยมที่แสดงความยินดีเฉพาะนักเรียนที่สอบติดแพทย์ ทันตะ เภสัช วิศวะ หรือเฉพาะบางสถาบัน เนื่องจากประเทศไม่ได้ขับเคลื่อนด้วยอาชีพเหล่านี้เท่านั้น ซึ่งเป็นค่านิยมที่ล้าหลังมาก และนักเรียนที่จบไปทุกคนคือ “ลูกปัว” เป็นผลผลิตจากโรงเรียนปัวแห่งนี้ ฉะนั้นทุกคนสมควรที่จะได้รับการชื่นชมยินดี”



ซึ่งหลังจากข้อความดังกล่าวเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้าไปแสดงความคิดเห็น เช่น ขอชื่นชมวิสัยทัศน์ของผู้บริหารโรงเรียนมากครับ อยากให้ผู้บริหารโรงเรียนทั่วประเทศมีความคิดที่เห็นคุณค่าในศักยภาพของนักเรียนทุกคน, คำพูดของครูคือแรงบันดาลใจของลูกๆ นักเรียน, สนับสนุนแนวคิดนี้ครับ และ ขอบคุณครับ ที่อย่างน้อยตอนนี้นักเรียนทุกคนเท่ากัน เป็นต้น

คุณอาจสนใจ