ข่าวโซเชียล

‘มงคลกิตติ์’ ยันไม่ได้ขู่กระทืบ ‘เดชา’ แค่เตือนให้หยุดพูดคดีแตงโม เคืองมาบอกเป็นคณะตลก

โดย JitrarutP

30 พ.ค. 2565

184 views

“มงคลกิตติ์” รับ โทรเคลียร์ “ทนายเดชา” แค่ตักเตือนเป็นการส่วนตัวให้หยุดพูด “คดีแตงโม” ที่ “คุณแม่” หนีร้อนมาพึ่งเย็น ยืนยันไม่ได้ขู่กระทืบ ระบุ สุดเคืองอีกฝ่ายมาบอกเป็นคณะตลก



จากกรณีที่ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความส่วนตัวของ "แม่แตงโม" เตรียมยื่นหนังสือถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังออกมาเปิดเผยว่าถูกนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โทรมาข่มขู่จะกระทืบหากไม่หยุดวิจารณ์คดีแตงโม



ล่าสุด นายมงคลกิตติ์ ผู้ที่รับไม้ต่อคดีแตงโม ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวช่อง 3 โดยระบุว่า ตนมองว่าเป็นเรื่องส่วนตัว หลังมีคลิปเสียงโทรเคลียร์ ทนายเดชา  ยืนยันไม่ได้เป็นการข่มขู่ว่าจะกระทืบ พร้อมเปิดเผยว่าอีกฝ่ายก็ข่มขู่ตนมาเยอะ ที่พูดในข้อกฎหมาย เป็นการข่มขู่ลูกความ และยอมไม่ได้ ที่ฝ่ายโน้นพูดแรง บอกเป็นคณะตลก จึงต้องโทรเตือน



พร้อมเผยว่า เป็นการขอร้องไม่อยากดำเนินคดีคนที่รู้จักกัน หากหยุดก็จบ แต่ต้องให้เกียรติกันในการทำงาน เพราะตนรับคุณแม่มาดูแลในนามพรรคการเมือง เขาหนีร้อนมาพึ่งเย็น หากถูกสกัดวางตะปูเรือใบไปเรื่อยๆ คดีก็จะไม่คืบ เหมือนมาให้ความเห็นทางกฎหมายปั่นป่วนพยาน



นายมงคลกิตติ์ รับว่า โดยปกติคุยกัน 2 คน ก็ต้องรู้กันแค่ 2 คน ตนเวลาคุยกับทนายเดชาก็ไม่เคยอัดไว้ พร้อมยก ความผิดฐานดักฟังโทรศัพท์ ตามประมวลกฎหมายอาญา และ พ.ร.บ. โทรเลข และโทรศัพท์ พ.ศ.2477  ม.24 โทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 500 บาท ส่วนจะฟ้องหรือไม่ ต้องดูว่าหากคุยกัน แล้วเข้าใจกันคงไม่ฟ้อง คือ ทนายเดชา ให้ข้อกฎหมายคดีอื่น แต่คดีของแตงโม งดเว้นได้ ก็ควรงดเว้น

คุณอาจสนใจ

Related News