ข่าวโซเชียล

ร้านชาบูอึ้ง ลูกค้าซ่อนของเหลือไว้กว่า 1 กิโล ขอร้องค่อยๆ สั่ง อย่ากินทิ้งขว้าง

โดย chutikan_o

25 พ.ค. 2565

367 views

ร้านชาบูอึ้ง ลูกค้าซ่อนของเหลือไว้กว่า 1 กิโล หลังปรับไปแล้ว 6 ขีด ขอร้องค่อยๆ สั่ง อย่ากินทิ้งขว้าง ด้านลูกค้าคนดังกล่าวก็เข้ามาตอบใต้โพสต์

เพจ SHABU CON ร้านบุฟเฟ่ต์ชาบูและปิ้งย่าง โพสต์ภาพอาหารเหลือจากลูกค้าชั่งน้ำหนัก 1,162 กรัม พร้อมระบุว่า ขอร้องได้ไหมคะ ค่อยๆ สั่ง ค่อยๆ ตัก ค่อยๆ ทาน ร้านเราไม่จำกัดเวลา ในราคา 299 บาท ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้!! ...เราชาบูคอน ก็ยังคงคุณภาพของดีๆ เพิ่มเมนูใหม่ๆ และพยายามพัฒนาตัวเองมาโดยตลอด ดำเนินธุรกิจด้วยการเอาใจลูกค้า กำไรในร้านบุฟเฟ่ต์มีไม่มากนักนะคะ…

เหตุการณ์เมื่อวานนี้ วันที่ 23 พ.ค. 65 ลูกค้า 2 ท่าน ทานเหลือเป็นจำนวนมาก และถูกปรับไปเป็นจำนวน 6 ขีด ขีดละ 50 บาท และเมื่อลูกค้ากลับไป พนักงานเก็บโต๊ะยังพบหมกไว้ในกระดาษทิชชู ในถ้วยนั่นนี่เอาเปลือกผลไม้ทับไว้อีก รวมแล้ว 1 กิโลกรัม เห็นแบบนี้แล้วหมดแรงเลยค่ะ!!

คุณรู้ไหมคะ? เราไม่ได้มีความยินดี ที่ได้รับเงินค่าปรับจากคุณ และเราซีเรียสทุกครั้งที่เกิดการปรับ เพราะเมื่อเกิดการปรับกลัวจะทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ หากลูกค้าเข้าใจรับผิดก็ดีไป หากไม่เข้าใจสุดท้ายเราก็เป็นฝ่ายผิด และเรายังเสียลูกค้าไปอีก มันมีแต่เสียกับเสียอะค่ะ

เคสนี้ไม่ได้เป็นเคสแรกค่ะ…แต่มันไม่ชินสักทีที่ต้องยกตราชั่งมาแบบนี้ จากนี้ไปขอความร่วมมือลูกค้าทุกท่านด้วยนะคะ กินเยอะ กินเก่ง กินหมดเท่าไรไม่ว่า ขออย่ากินเหลือ กินทิ้งกินขว้างเลยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความร่วมมือ ขอบคุณค่ะ

โพสต์ดังกล่าวมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ แย่มากเลยค่ะ ไม่คิดว่าจะมีคนแบบนี้ เห็นแก่ตัว ตะกละมาก ควรปรับขีดละ 100 นะคะ, เห็นใจร้านเลยครับเจอแบบนี้ เศรษฐกิจแบบนี้กับราคาแบบนี้หายากแล้วครับบอกเลย ราคาก็ไม่ขึ้นคุณภาพวัตถุดิบยังเหมือนเดิมมีอาหารเยอะเหมือนเดิม แถมไม่จำกัดเวลา เราคนกินอย่าทำร้ายร้านดีๆ แบบนี้เลย ถ้าร้านเจอแบบนี้วันละ 5 โต๊ะ ตายๆๆๆ ต้นทุนทั้งนั้น ถ้าร้านไม่ไหวเราคงต้องไปกินร้านอื่นที่ไม่ใช่ราคานี้แน่นอน, "เมื่อเกิดการปรับกลัวจะทำให้ลูกค้าเกิดความไม่พอใจ" ไม่ควรคิดแบบนี้นะครับ เพราะลูกค้าผิดเองที่สั่งไม่รู้จักพอดี ลูกค้าจะมาไม่พอใจที่ตัวเองสั่งเยอะกินไม่หมดแล้วโดนปรับตามกฏของร้านไม่ได้ เป็นต้น

ลูกค้าที่ร้านโพสต์ว่ากินเหลือดังกล่าว ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ขอโทษนะคะ เราเองค่ะที่ไปทานที่ร้านนี้เมื่อคืน เราทานไม่หมดและสั่งมาเยอะจริงๆ ค่ะ แต่ส่วนที่ยังไม่ได้ทานเราก็ให้พนักงานเก็บคืนไปแล้วส่วนหนึ่งนะ ก่อนที่ครัวจะปิด 21:00 พนักงานก็เดินมาถามนะคะว่ารับอะไรเพิ่มไหม เราก็ไม่ได้สั่งอะไรเพิ่มไป หัวละ 299 บาท เรารู้ค่ะ แต่ตอนคิดเงินเราก็ยินยอมให้คุณคิดค่าปรับตามจริงพร้อมกับขอโทษไปแล้ว ถ้าเราไม่พอใจจริงๆ เราคงไม่นั่งดูคุณตักไปชั่งหรอกค่ะคงจะด่าคุณไปตรงนั้นแล้ว ผิดก็ยอมรับผิดค่ะ แต่สิ่งหนึ่งเราไม่เคยเจอร้านชาบูหรือหมูกะทะร้านไหนโพสต์รูปภาพแบบนี้ทันทีเมื่อลูกค้าออกจากร้านมีแต่รักษาภาพลักษณ์ของร้านกันทั้งนั้นค่ะ


ด้าน ร้านชาบู ก็ได้ตอบกลับความคิดเห็นนั้นว่า ร้านยังยืนยันคำเดิมว่า “ไม่ได้มีความยินดี ที่ได้ค่าปรับจากคุณค่ะ” เพราะนั้นหมายถึงการสูญเสียลูกค้าไปแล้ว 50% ในโพสต์นี้ ไม่ได้กล่าวหาคุณว่าคุณเกิดความไม่พอใจเลยแม้แต่น้อยนะคะ แต่สิ่งที่มาโพสต์ก็ไม่ใช่ตรงที่คุณเสียเงินค่าปรับไป แต่เป็นส่วนที่คุณนั้นหมก หลบซ่อนไว้ ในกระดาษทิชชู ในถ้วยต่างๆ ค่ะ อันนี้ก็ถือว่าเป็นสิ่งร้ายแรงและร้านไม่ควรเจออะไรแบบนี้เช่นกันค่ะ


เราเปิดร้านมาเกือบ 5 ปี ครั้งนี้เป็นโพสต์แรก เราพยายามรักษาภาพลักษณ์ของร้านโดยตลอดมา แต่เราก็เจ็บช้ำกับเหตุการณ์แบบนี้มาตลอดเช่นกันค่ะ …ครั้งหนึ่งนี้ที่ต้นทุนแพงมากๆ เราแบกรับไว้ทุกสิ่ง เลือกที่จะไม่ปรับราคาขึ้น และออกมาขอความร่วมมือ ทำป้ายติดเตือนภายในร้าน สุดท้ายลูกค้าก็มองว่าเราไม่ดี….

หากวันหนึ่งคุณได้มีโอกาสเปิดร้านอาหารเองดูบาง คุณคงจะเข้าใจเจตนาเรามากกว่านี้นะคะ



คุณอาจสนใจ

Related News