ข่าวโซเชียล

นวัตกรรมใหม่! ‘ฟ้องได้ ต้องเขียนเป็น’ ช่วยให้ครูเบาหู แบ่งปันเพื่อนครู เผื่อเจอปัญหาเดียวกัน

โดย paweena_c

20 พ.ค. 2565

353 views

นวัตกรรมใหม่! ให้นักเรียนเขียนคำร้อง ‘ฟ้องได้ ต้องเขียนเป็น’ ให้นักเรียนฟ้องได้ทุกเรื่อง แต่ต้องเขียนคำร้อง เป็นวิธีที่ช่วยให้ครูเบาหูขึ้น ครูเผยแบ่งปันเพื่อนครูเผื่อเจอปัญหาเดียวกัน

ชีวิตวัยเด็กในโรงเรียน หากถูกเพื่อนแกล้งหรือโดนรังแก ก็คงต้องวิ่งไปฟ้องคุณครู ด้านครูเองก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะคอยรับฟังนักเรียน คงจะดีไม่น้อยถ้ามีวิธีที่ช่วยให้เด็กสามารถแจ้งปัญหาของตนเองได้ตลอดเวลา แม้ว่าครูจะไม่ได้อยู่รับฟังก็ตาม

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ข้าวแช่ เมืองเพชร โพสรูปภาพ เหล่านักเรียนที่มาเขียนคำร้องฟ้องคุณครูใน "สมุดร้องทุกข์ ฟ้องได้ทุกเรื่อง แต่ต้องเขียนคำร้อง" โดยโพสดังกล่าวระบุว่า

"ฉีกกฎการฟ้องครู ช่วยให้ครูเบาหูขึ้น

นวัตกรรม: ฟ้องได้ต้องเขียนเป็น ครูสอนให้อ่าน ให้เขียนแสนจะยาก แต่พออัดอั้นอยากฟ้อง ก็ไปตามเพื่อนมาช่วยสะกด

#ป.2/1 #เผยแพร่ได้ไม่หวงค่าเผื่อคุณครูเจอปัญหาเดียวกัน"

โพสดังกล่าว เป็นของคุณครูจากโรงเรียนเทศบาล 1 บ้านชะอำ – ชะอำวิทยาคาร ที่ได้แบ่งปันนวัตกรรมการฟ้องแบบใหม่ ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ครูเบาหูจากการฟ้องขึ้นได้แล้ว ยังช่วยให้นักเรียนได้ฝึกการเขียน โดยไม่ต้องบังคับ และเป็นการสมัครใจ เมื่อนักเรียนคนไหนอยากฟ้อง ก็ต้องพยายามเขียนให้ได้ หรือไม่อย่างนั้น ก็ต้องเรียกเพื่อนมาช่วยสะกดและเขียนคำร้อง

ทั้งนี้ คุณครูเจ้าของโพส ยังระบุ "เผยแพร่ได้ไม่หวงค่า เผื่อคุณครูเจอปัญหาเดียวกัน" กลายเป็นเรื่องราวน่ารักที่มีคนกดถูกใจและแชร์ต่อจำนวนมาก


คุณอาจสนใจ