ข่าวโซเชียล

คาเฟ่เขาใหญ่ เสียใจโดนรีวิวหนึ่งดาว เพราะลูกค้าไม่พอใจให้ซื้อของคนละ 1 อย่าง

โดย thichaphat_d

17 พ.ค. 2565

1.4K views

คาเฟ่เขาใหญ่เสียใจ โดนรีวิวหนึ่งดาว เพราะให้ซื้อของคนละ 1 อย่าง ถ้าเข้าโซนถ่ายรูป วอนลูกค้าเห็นใจ การขายเป็นรายได้ทางเดียว ถามหรือให้ขายคูปองเข้าร้านเหมือนที่อื่น

ร้านคาเฟ่ Bucolic Khaoyai ที่เขาใหญ่ โพสต์ภาพรีวิวร้าน ลูกค้าให้คะแนน 1 ดาว พร้อมให้ความเห็นว่า "เค้กระดับปานกลาง การถ่ายรูปด้านนอก บังคับขาย ลูกค้ามากเกินไป 1 อย่างต่อ 1 คนนะคะ"

เจ้าของร้านตอบกลับรีวิวนั้นว่า ขอบคุณนะคะ คุณมากัน 4 คน สั่งของ 1 อย่าง ทางร้านจึงให้สิทธิ์เข้าไปใช้บริการโซนถ่ายรูปได้แค่คนเดียวตามกฎ ทางร้านเราเองก็ใจดีมากแล้วนะคะ เพราะคนที่ไม่สั่งก็สามารถนั่งแช่ในห้องแอร์ได้ไม่จำกัดเวลา มีมุมถ่ายรูปสวยๆ ด้านในก็เยอะ คุณจะนั่งกินที่คนอื่นที่เขาสั่ง คุณก็นั่งได้เต็มที่ ห้องน้ำก็เข้าฟรี โอโหววว สำหรับการมาเที่ยวคาเฟ่ซักที่หนึ่งแล้วไม่ซื้ออะไรเลย คุณได้ขนาดนี้แล้วนะคะ ตัวเองก็เป็นเจ้าของคาเฟ่น่าจะเข้าใจคนทำธุรกิจนี่คะ เพิ่งเปิดได้เดือนเดียว คาเฟ่ นนทบุรี ขอบคุณมากนะคะที่มาอุดหนุน แต่ก็เสียใจที่คุณมารีวิวกันแบบนี้ (กล้องวงจรปิดเห็นว่าคุณมายืนขอพนักงานเข้าฟรีอยู่ตั้งนาน แล้วมีมาขู่พนักงานด้วยว่าจะรีวิวให้)

ในโพสต์ภาพรีวิวของร้าน ระบุแคปชันว่า ดีใจนะที่มีเพื่อนร่วมธุรกิจมาอุดหนุน #แต่เสียใจยิ่งกว่าเมื่อเขาไม่เข้าใจเรา ขอความเห็นใจลูกค้าทุกท่านนะคะ ช่วยอุดหนุนเราเถอะค่ะ เพราะรายได้ทางเดียวของเรามาจากการขายกาแฟและขนม ถ้าลูกค้าไม่อยากกินอะไรเลย สามารถซื้อบัตร 50 บาทเข้าไปถ่ายรูปแทนก็ได้จ้า (แถมน้ำเย็นฟรี1ขวด) หรือถ้าไม่สะดวกจะเสียเงินจริงๆ เราก็ให้นั่งเล่นในห้องแอร์ได้ ไม่จำกัดเวลา ไม่เคยไล่ โซนห้องแอร์ก็มีมุมมหาชนให้ถ่ายรูปหลายจุดเลย ห้องน้ำก็เข้าฟรีค่ะ คือให้ขนาดนี้แล้วสำหรับคนที่ไม่ซื้อ เจอแบบนี้ ทั้งพนักงานทั้งเจ้าของร้านก็ท้อแท้นะ หรือว่าเราควรขายคูปองเข้าร้านเลยเหมือนที่อื่นๆ เขาทำกัน

โพสต์ดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก โดยมีคนกดไลก์ 7.2 พันไลก์ มียอดแชร์ 1.8 พันครั้ง และมีคนร่วมแสดงความคิดเห็นกว่า 1 พันข้อความ เช่น 4 คน 1 อย่าง ช็อคมากค่ะ สงสารลูกค้าคนอื่นที่ตั้งใจมากินมาถ่ายรูปแล้วหาที่นั่งไม่ได้ และสงสารเจ้าของร้านมากค่ะ อุตส่าห์ทำเค้กหน้าตาสวยๆ สถานที่งามๆ เจอลูกค้าแบบนี้ ยังมีหน้ามารีวิวร้านเขาอีก ตลกมากค่ะ และขอบคุณนะคะที่ร้านเอามาแชร์ เราจะไม่ไปเหยียบ มร.. นนทบุรีแน่นอนค่ะ อี๋มาก, อยากถ่ายฟรีขนาดนั้น แนะนำ สวนสาธารณะค่ะ, เป็นร้านที่มีแต่คนไปสร้างตำนานจริงๆ สู้ชีวิตมาก เอ็นดูมากค่ะ, Private property ไม่ใช่ public property ค่ะ มีกฎ กฎิกา และมรรยาท, เป็นกำลังใจให้ครับ คนสมัยนี้เหนื่อยใจครับ เห็นแต่ประโยชน์ส่วนตัว ผมทำร้านเหมือนกัน ลูกค้ามานั่งทำงาน 2 คน สั่งกาแฟแก้วเดียว นั่ง 4 ชั่วโมง ชาร์จแบตคอมพิวเตอร์ ชาร์จแบตโทรศัพท์ มีแอร์ WI-FI มีห้องน้ำบริการครบ เช็คบิล 60 บาท คำขอบคุณซักคำยังไม่มี ปวดใจมาก ขออนุญาตระบาย เป็นต้น


คุณอาจสนใจ

Related News