ข่าวโซเชียล

ฝ่าฟันเพื่อแฟน! เส้นทางรัก 12 ปี ‘ทนายสาว’ สู้คดี ช่วย ‘แฟนหนุ่ม’ จนพ้นโทษ

โดย thichaphat_d

13 พ.ค. 2565

324 views

สาวทนายแชร์เส้นทางรักเกือบ 12 ปี จับมือแฟนหนุ่มที่เป็นนักโทษ ฝ่าฟันสู้จนพ้นคดี

เรื่องราวความรักมักมีมาให้เห็นหลายรูปแบบ ล่าสุด ฮือฮามีคลิปหนึ่งคู่รักคบหานานเกือบ 12 ปี โดยสถานะแฟนสาวเป็นทนายความ ส่วนแฟนหนุ่มปัจจุบันทำเกษตรกร ชาวสวน เลี้ยงวัว เป็นอดีตนักโทษ ได้เล่าเรื่องราวในติ๊กต็อกชื่อว่า "@150117071__bew" หรือ คุณมลฑาทิพย์ หรือบิว อายุ 26 ปี ระบุแคปชั่นในคลิปว่า

"ขอเล่าเรื่องราวการเป็นทนายให้แฟน และเรื่องราวความรัก 12 ปี ไม่เคยคิดว่าเท่ และไม่เคยภูมิใจที่มีแฟนติดคุก แต่ขอเก็บไว้เป็นความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเราเคยเป็นคนที่ซื่อสัตย์กับความรัก ขออภัยหากไม่ถูกใจใครบางคน ยินดีรับคำติชมค่ะ #ทนายกับนักโทษชาย"

โดยเธออัดเสียงเล่าประกอบภาพว่า เธออายุ 26 ปี มีอาชีพเป็นทนายความ คบหากับแฟนหนุ่มมาได้ 11 ปี 5 เดือนแล้ว ซึ่งพวกเธอห่างกันมาตลอด ครั้งแรกที่ต้องห่างกันเพราะแฟนถูกจับคดียาเสพติด ถูกตัดสินจำคุก 8 ปี แต่ติดจริง 2 ปี หลังจากออกจากคุก แฟนดันจับได้ใบแดงติดทหารอีก 2 ปี ระหว่างนั้นเธอก็ไปเรียนต่อด้านกฎหมายที่กรุงเทพฯ และสอบทนายได้

อย่างไรก็ตาม หลังจากแฟนปลดทหารมาได้ 5 เดือน แฟนก็ถูกจับรอบที่สองในคดีปืนซึ่งมีรายละเอียดที่ลึกลงไปกว่านั้นเลยต้องมีการสู้คดี และเธอก็ก้าวเข้ามาเป็นทนายความให้กับแฟนตัวเอง

การเป็นทนายครั้งนี้ทำให้เธอมีโอกาสได้พบแฟน พูดคุยกับแฟนได้ ซึ่งทุกอย่างทำตามขอบเขตที่พอเหมาะสม ตอนนั้นตำรวจยังไม่รู้ว่าเธอคือแฟนของจำเลย แต่พอมารู้ทีหลังก็ถึงกับอึ้ง เมื่อศาลตัดสินยกฟ้อง เธอก็เป็นคนพาแฟนไปคุมประพฤติเอง

ตอนนี้แฟนเดินทางมาหาเธอที่ศาลพัทลุงเพราะเธอทำงานที่นั่น และสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปก็คือ เขาไม่ได้มาในฐานะนักโทษ แต่มาในฐานะแฟนทนายแทน

สุดท้ายเธอกล่าวว่า เธอไม่ได้ภูมิใจหรือดีใจที่แฟนติดคุก แต่อยากจะช่วยเหลือผู้ชายคนหนึ่งที่อยู่ในโคลนตม ผ่านชีวิตลูกผู้ชายมา ซึ่งเธอก็เข้าใจว่าผู้ชายบางทีก็มีเรื่องแบบนี้กันได้ เธอจะช่วยดึงเขาขึ้นมา แล้วดูแล ทำให้ดีที่สุดเท่าที่เธอจะทำได้

ทีมข่าวได้ติดต่อสอบถาม คุณมลฑาทิพย์ ทนายความ หรือเจ้าของคลิป เล่าว่า การเลือกเรียนกฎหมาย ไม่ใช่เหตุผลหลักอยากจะช่วยแฟน แต่เลือกเรียน เพราะชอบอยากรู้กฎหมายเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว หลังจากที่แฟนหนุ่มออกจากเรือนจำรอบแรกคดียาเสพติด แล้วก็บวชให้แม่ พอสึกแล้ว ก็ได้ไปมาหาสู่กันประมาณ 4 เดือน แล้วไปเกณฑ์ทหารจับได้ใบแดงก็ห่างกันอีก

ส่วนตัวเองก็เริ่มเรียน คณะนิติศาสาสตร์ ที่ กทม. เมื่อแฟนหนุ่มปลดจากทหารเกณฑ์ ไม่ถึง 5 เดือน ถูกจับคดีปืน และตนเองกำลังสอบทนายความพอดี หลังจากทราบข่าวก็เสียกำลังใจเหมือนกัน แต่ก็สู้สอบจนผ่าน จากนั้นเธอได้ขอเป็นผู้ช่วยทนายความ ของคดีแฟนนี้

ซึ่งอันที่จริงคดีนี้ สามารถประกันตัวได้ แต่ขอให้เป็นไปตามขบวนยุติธรรม ให้แฟนติดคุกแทนดีกว่า เพื่อดัดนิสัย ทีแรกแฟนหนุ่มไม่ทราบว่า เธอเข้ามาเป็นผู้ช่วยทนายดูแลคดีนี้ เมื่อแฟนหนุ่มเห็นหน้าเธอครั้งแรก แฟนหนุ่มได้เดินเอามือมาจับลูกกรง แล้วร้องไห้ ส่วนเธอเองทำได้เพียงอดกลั้นความรู้สึกเอาไว้ ไม่ให้ร้องไห้ตามแฟน ไม่อยากให้ทราบว่าเธอ คือ แฟนสาวของจำเลย

และเธอขึ้นศาล ประมาณ 3 นัด จากนั้นศาลได้ยกฟ้องชนะคดี และแฟนหนุ่มของเธอ พ้นสภาพจากการถูกดำเนินคดี เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา ถึงได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ