ข่าวโซเชียล

ดรามา! สั่งบุฟเฟ่ต์ลืมดูรายการ ของมาล้นโต๊ะโดนปรับกินไม่หมด ติพนง.ทำไมไม่บอก

โดย JitrarutP

12 พ.ค. 2565

6K views

เหตุเกิดจากความหิว! อุทาหรณ์คนท้องว่าง สาวโพสต์กินบุฟเฟต์แต่ตอนสั่งไม่ได้ดูจำนวนชิ้นในใบรายการอาหาร ของมาเยอะล้นโต๊ะจนกินไม่หมด โดนเสียค่าปรับ ตำหนิพนักงาน เห็นว่าสั่งเยอะทำไมไม่บอก



กลายเป็นดรามาในโลกออนไลน์ทันที เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์เรื่องราวอุทาหรณ์สำหรับคนหิว ขณะที่ไปกินบุฟเฟต์ที่ร้านปิ้งย่าง แต่ไม่ทันดูขนาดจำนวนถาด จึงสั่งมาเยอะจนกินไม่หมด พร้อมโพสต์ตำหนิพนักงานที่ไม่ท้วงติงทั้งที่เห็นว่าตนสั่งเยอะเกินไป สุดท้ายต้องเสียค่าปรับ แถมของที่เหลือก็ต้องเททิ้ง เมื่อเรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ก็มีคนเข้าไปให้กำลังใจ ขณะเดียวกันอีกมุมมองหนึ่งก็เข้าไปแสดงความคิดเห็นว่าเหตุใดถึงโทษพนักงานทั้งที่ตอนสั่งไม่ได้ดูในใบรายการอาหารให้ชัดเจน ที่ระบุว่า “สั่งแต่พอดีนะครับ หากทานเหลือขอคิดเงินเพิ่มขีดละ 50 บาท”



โดยมีใจความระบุว่า เหตุเกิดจากความหิว.. ตั้งใจกินบุฟเฟต์เบาๆ 333.- ต้องจ่ายค่าปรับเพราะกินไม่หมดอีก 900.- ….เรื่องมีอยู่ว่า จดออเดอร์ไปแต่ไม่ทันดูว่าท้ายเมนูมันมี ไซต์ S M L ไม่ทันได้ดูจริงๆ หิวไง ได้กระดาษก็รัวเลย นึกว่าถาดเล็กๆ เพราะเราไม่เคยกินบุฟเฟต์ที่นี่ พนักงานรับออเดอร์ไป แล้วสักพักของมารัวๆ ยังตกใจ ทำไมมันเยอะขนาดนี้



จนสักพักมีพนักงานเดินมาแจ้งว่าที่เราสั่งมีอะไรบ้าง แล้วเวลา 1 ชั่วโมงครึ่งน่าจะทานไม่ทันนะคะ (น่าจะทักกันตั้งแต่เห็นออเดอร์ แต่นี่ยกมาเกือบจะหมดถึงเดินมาบอก) เอ้า!!ไม่ได้ดูจริงๆ ขอแคลเซิลก่อนได้ไหม .. พนักงานแจ้งว่าหมูสไลด์จะแคนเซิลไม่ได้ จะแคนเซิลบางออเดอร์ให้ …



กินไม่หมดปรับขีดละ 50 บาท ไม่หมดสิคะ ถามว่าเราผิดจริงที่สั่งไม่ดู แต่คนที่รับออเดอร์คือผู้จัดการร้าน ไม่มีการเช็กหรือทวนออเดอร์ลูกค้าช่วยเลย ว่าออเดอร์มันแปลกๆ ไปไหม ไม่ต้องทวนทุกโต๊ะแต่อยากให้ช่วยดูหน่อยก็ดีค่ะ สาขานี้ร้านเล็กค่ะ มีประมาณ 10-12 โต๊ะ ลูกค้าไม่ได้เต็มทุกโต๊ะ



ยอมรับในความสับเพร่าของตัวเอง ที่สั่งมาเยอะเพราะเห็นว่าพนักงงานน้อย เลยกะว่าสั่งทีเดียวไม่ต้องเรียกพนักงานบ่อย ไม่เช็คออเดอร์ตัวเอง รับผิดโดยการจ่ายค่าปรับตามกติกา แต่เสียความรู้สึกในส่วนของบริการ อันนี้อยากให้ปรับปรุงค่ะ หมูที่โดนปรับเค้าบอกว่าต้องทิ้ง เราเลยบอกให้พนักงานทิ้งให้เราดูต่อหน้าเลย ให้ฉีกถุงออกเลยเพราะคุณยืนยันว่าต้องทิ้ง .. ละคิดดูว่าถ้าคนไม่มีเงินจ่ายค่าปรับล่ะคะ ฝากเป็นอุทาหรณ์คนหิวนะคะ



คุณอาจสนใจ