ข่าวโซเชียล

ศึกแย่งที่จอด! เขียนป้ายแปะติดรถ ฟาดคนแย่งที่จอด ผอ.กศน. โดนสวนกลับอย่างจุก

โดย nicharee_m

3 พ.ค. 2565

989 views

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงศึกษาธิการ ออกมาโพสต์รูปภาพกระดาษที่มีข้อความเขียนต่อว่ากันไปมา เกี่ยวกับการแย่งพื้นที่จอดรถภายในกระทรวงศึกษาธิการ โดยฝ่ายหนึ่งที่เริ่มเขียนกระดาษเสียบหน้ารถ เพื่อต่อว่าคนที่มาแย่งที่จอด

โดยข้อความในกระดาษแผ่นแรกเขียนเอาไว้ว่า “ตรงนี้ที่จอดรถ ผอ.กศน.ค่ะ ไม่ใช่ที่จอดรถทั่วไป กรุณามีสามัญสำนึกด้วยนะคะ (ป้ายก็ตั้งไว้แล้ว การศึกษาก็มี)”

ขณะที่อีกภาพ เป็นกระดาษอีกแผ่นซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการตอบโต้กลับ เขียนข้อความระบุว่า “จากการตรวจสอบข้อมูลอาคารสถานที่และผู้เกี่ยวข้องแล้ว พื้นที่ตรงนี้เป็นพื้นที่สาธารณะ ไม่ใช่พื้นที่ส่วนบุคคลหรือพื้นที่ของ ผอ.กศน.ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด

การที่เอาป้ายมาวางกั้นไว้ไม่ได้หมายความว่าเป็นสิทธิ์ของใครคนใดคนหนึ่งนะคะ (เบอร์โทร. สติกเกอร์ก็มีติดไว้หน้ารถ ไม่โทร.มาล่ะคะ?) เห็นใจผู้อื่น และมีมารยาทต่อกันบ้างนะคะ การศึกษาก็มี สามัญสำนึกก็ต้องมี”



อย่างไรก็ตาม เจ้าของโพสต์ได้ออกมาชี้แจงคอมเมนต์หนึ่งว่า “ไปสืบมาแล้ว สรุปคนที่มาเขียนคือไม่ใช่ ผอ. และที่สำคัญตรงนี้ไม่ใช่พื้นที่จอดรถของ ผอ.กศน. ตรวจสอบจากฝ่ายสถานที่แล้ว ซึ่งเป็นที่สาธารณะ แต่เอาป้ายมากั้นไว้ ซึ่ง รปภ.ของตึก สพฐ. เคยเอาออกไปแล้ว แต่เอามาวางใหม่เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของ หรือสวมสิทธิ์”

หลังเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก



คุณอาจสนใจ