ข่าวโซเชียล

ศึกทุเรียน! ซื้อทุเรียนสุกได้ทุเรียนดิบ แม่ค้าไม่ให้เปลี่ยน โต้เดือด อ้างลูกค้าเลือกเอง ปอกเอง

โดย thichaphat_d

20 เม.ย. 2565

673 views

แม่ค้ารับซื้อทุเรียนไปขายต่อรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก "ราคาทุเรียน ตลาดหนองคล้า วัดศรีเมือง จังหวัดจันทบุรี" กำลังเปิดศึกปะทะอารมณ์ เธอกับแม่ค้าแผงทุเรียนรายหนึ่ง ที่ตลาดหนองคล้า วัดศรีเมือง จังหวัดจันทบุรี


ได้ถกเถียงซื้อทุเรียนสุก แต่ได้ทุเรียนดิบ แต่ฝ่ายแม่ค้าแผงทุเรียนกับโบ้ยว่าเป็นความผิดของลูกค้าที่เป็นฝ่ายเลือก และเลือกที่ผ่าเอง แต่เธอก็ยืนยันว่า ที่ให้ผ่าเพราะตั้งใจจะทานเลย แต่เมื่อดิบก็ไม่สามารถทานได้



เจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “เตือนภัยค่ะ ที่วัดศรีเมืองแผงเขียนป้ายไว้ว่าสุก แล้วยกเข่งมาให้เลือกบอกว่าพอดีกินเราก็ซื้อมา 1 ลูกในราคา 280 บาท เลยบอกร้านว่าปอกเปลือกให้ด้วยค่ะ


ทางร้านบอกว่า ไม่มีมีด เราเลยบอกว่าโอเคงั้นเดี๋ยวไปซื้อมีดปอกเอง เพราะถ้ากินอร่อยเราจะรับกับเขาไปขาย แต่พอเอาไปแกะก็เจอสภาพแบบนี้แถมยังไม่สุกด้วยเราเลยไปขอเปลี่ยนลูก ทางร้านไม่ให้เปลี่ยนบอกว่าเราเลือกเองทางร้านไม่ได้เลือก #แต่ตอนเราซื้อเราก็บอกว่าเราจะกินเลยและทางร้านก็บอกว่ากินได้และขึ้นป้ายไว้ว่าสุกและพอดีกิน


แต่พอเอามาเปลี่ยน ไม่ให้เปลี่ยน พูดอีกแบบ เขาบอกว่ามันเป็นสิทธิของเขา ว่าเขาจะเขียนป้ายว่าอะไรเขาจะเขียนทุเรียนอ่อนก็ได้ใครจะทำอะไรเขาได้ คือแย่มากค่ะๆ อย่าไปซื้อนะคะเดียวจะมีปัญหาเหมือนเรา”


ทีมข่าวได้ติดต่อสอบถาม แม่ค้ารับซื้อทุเรียนไปขายต่อ หรือเจ้าของโพสต์ เล่าว่า ปกติจะมารับซื้อทุเรียนกับแม่ค้าแผงทุเรียนขาประจำ แต่ว่าวันนั้นไม่ได้มาขาย ก็เลยหาแผงทุเรียนเจ้าใหม่ในตลาด แล้วเห็นแผงทุเรียนเจ้านี้ ได้เขียนป้ายว่าเป็นทุเรียนสุก จึงเข้าไปถามซื้อทุเรียนสุก เพื่อที่จะเหมาทุเรียนเจ้านี้มาขาย


ทางคนขายก็ได้ยกเข่งมา และก็ยืนเคาะทุเรียนแต่ละลูกอยู่ข้างๆ แล้วหยิบใส่เข่งให้เธอเลือก เธอก็เลือกลูกที่มีพูสวยๆ เธอเลือกมา 1 ลูก แล้วให้คนขายปอกให้หน่อยเดี๋ยว เธอจะกินเลย แต่คนขายปฎิเสธไม่มีมีด เธอจึงบอกว่า ไม่เป็นไรเดี๋ยวเธอจะไปซื้อมีดมาปอกเอง เธอก็ซื้อมีดแถวนั้นมาปอก พอปอกเสร็จแล้วเป็นทุเรียนดิบ จึงเดินกลับมาให้คนขายเปลี่ยนทุเรียนให้


แต่คนขายไม่ยอมเปลี่ยน โดยให้เหตุผลว่า เธอเป็นคนเลือกเอง ปอกเอง ทางร้านไม่รับผิดชอบ ตอนแรกจะเหมาทุเรียนสุก และตกลงราคาเรียบร้อยแล้ว ในเข่งที่เธอเลือก พอเกิดเหตุการณ์คนขายไม่ยอมเปลี่ยน และปะทะอารมณ์กับฝั่งร้านแผงทุเรียน เธอก็เลยซื้อทุเรียนลูกที่ปอกนั้นมาเพียงแค่ 1 ลูก


ล่าสุด คุณพจมาลย์ อายุ 31 ปี เจ้าของโพสต์ เมื่อวันที่ 16 เม.ย.65 ที่ผ่านมา เธอได้ไปแจ้งความบันทึกประจำวันที่ สภ.ทุ่งเบญจา เรียบร้อยแล้ว ว่าทุเรียนที่เธอซื้อมารับประทาน ปรากกฎว่า เนื้อทุเรียนไม่มีคุณภาพ และได้ไปติดต่อกับผู้ขายแล้ว แต่ผู้ขายไม่ยอมรับผิดชอบ


สำหรับการขายทุเรียนอ่อนจะถือว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย 2 ฉบับ คือ กฎหมายอาญามาตรา 271 ผู้ใดขายของโดยหลอกลวงด้วยประการใดๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ หรือปริมาณแห่งของนั้นอันเป็นเท็จ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 มาตรา 47 ผู้ใดโดยเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด สภาพ คุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการไม่ว่าจะเป็นของตนเอง หรือผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 5 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

คุณอาจสนใจ

Related News