ข่าวโซเชียล

ตา 80 ปี ขอบคุณ “มิลลิ” ทำให้มะม่วงในสวนขายแทบไม่ทัน หลังเจอโควิดขายไม่ได้

โดย attayuth_b

19 เม.ย. 2565

189 views

จากกรณีที่ มิลลิ (MILLI) หรือ มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล นักร้องแร๊ปเปอร์หญิงคนแรกขึ้นโชว์ในเทศกาลดนตรีระดับโลกที่สหรัฐอเมริกาในงาน โคเชลล่า (Coachella Valley Music and Arts Festival) พร้อมโชว์กินข้าวเหนียวมะม่วงกลางเวที จนเป็นกระแสฟีเวอร์โด่งดังไปทั่ว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 47/1 หมู่ 8 ตำบลบางเลน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี พบคุณตามานพ จิตรักมั่น อายุ 80 ปี ชาวสวนมะม่วงกำลังเก็บมะม่วงกับลูกสาวอย่างขะมักเขม้น หลังมียอดสั่งจองจากลูกค้าให้รีบเก็บมะม่วง ส่งขายทำให้ที่สวนซึ่งมีที่ 5 ไร่ ปลูกทั้งมะพร้าว มะม่วง มะนาว ส้มโอ กล้วย และอื่นๆ และในช่วงนี้มะม่วงกำลังแก่สามารถเก็บผลได้เลยทันที ส่งผลให้ยอดการสั่งซื้อมะม่วงมีเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย

คุณตามานพ ชาวสวนซึ่งทำสวนมานานกว่า 60 ปี จนเป็นที่รู้จักกันดีของชาวบางเลน เปิดเผยว่า ตั้งแต่มีกระแสข่าวฟีเวอร์ของนักร้องมิลลิ จนโด่งดังไปทั่วโลก ทำให้มะม่วงที่ตนปลูกไว้ หลายร้อยต้น ซึ่งกำลังแก่และเก็บผลผลิตได้ ถูกสั่งจองไว้จนหมดสิ้น ขายดิบขายดี จากปีที่แล้วด้วยสถานการณ์โควิคขายไม่ได้เลยจนบางครั้งสุกคาต้นหรือไม่ก็ต้องหล่นทิ้งหล่นขว้าง แต่ตอนนี้มีลูกค้าทั้งขาจรและขาประจำเข้ามาที่สวนและมาสั่งซื้อมะม่วงซึ่งมีทั้งพันธุ์น้ำดอกไม้ มะม่วงมันขุนศรี มะม่วงมันศาลายาเขียวสามรส รวมทั้งมะม่วงยายกล่ำ ถูกสั่งจองจนหมดซึ่งตนเองก็ไม่ได้ขึ้นราคาจากราคา 25 บาทก็ยังคงขายราคาเดิมแต่มีลูกค้าบางคนกลัวไม่ได้ของให้ราคาถึง 30 บาท ก็ต้องขอบคุณ นักร้องดังมิลลิที่ทำให้ผลผลิตของเกษตรกรชาวสวนปีนี้โดยเฉพาะมะม่วงขายดิบขายดีมีราคากว่าปีที่ผ่านมา



แท็กที่เกี่ยวข้อง  มิลลิ ,ข้าวเหนียวมะม่วง

คุณอาจสนใจ

Related News