ข่าวโซเชียล

‘พุทธะอิสระ’ เผยอาการป่วย แค่ความดันต่ำ ลั่น “ฉันยังไม่ตายง่ายดอก”

โดย nicharee_m

11 เม.ย. 2565

88 views

เมื่อวันที่ 11 เม.ย.65 อดีตพระพุทธะอิสระ โพสต์เฟซบุ๊ก อัปเดตอาการป่วยของตัวเอง เพื่อให้ลูกหลานคลายความห่วงใย โดยระบุว่า

“ขอบคุณที่ลูกหลานแสดงความเป็นห่วง สอบถามอาการป่วยกันเข้ามาเป็นระยะๆ

อธิบายว่า ฉันไม่ได้ป่วยอะไรมาก เป็นแค่ความดันต่ำเหลือ 70-80 ค่าออกซิเจนในเลือดต่ำ 94-95 ชีพจรต่ำกว่ามาตรฐาน 40-50

อาการที่เป็น คือ เหนื่อยผิดปกติ ใจสั่นหวิวๆ เหมือนจะเป็นลม คงเป็นเพราะทำงานมากไป ร่างกายตรากตรำ กรำแดด ลม หลายๆ วัน เวลานอนก็จะรู้สึกเหมือนจมน้ำ ตื่นนอนก็มึนงงไม่สดชื่น

พอกลับมาอยู่วัดได้ให้ออกซิเจนอาการดังกล่าวก็ค่อยยังชั่ว เลยไปนอนให้หมอให้น้ำเกลือ กลูโคส แล้วถือโอกาสตรวจสุขภาพ ตา เห็นข้างเดียว หู เสื่อมลงกว่าเมื่อก่อน ปอด ปกติ ตับ ปกติ ไต ปกติ กล้ามเนื้อหัวใจและหลอดเลือดดีเยี่ยม ช่างน่าประหลาด

เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว นายจิโรจน์ กรรมการมูลนิธิ พาฉันไปทำบอลลูนหัวใจขยายหลอดเลือด จำได้ว่า หมอโรงพยาบาลนครปฐมใส่ขดลวดขยายหลอดเลือดให้ด้วยแต่ตรวจครั้งนี้กลับไม่เห็นขดลวด เห็นแต่กล้ามเนื้อหัวใจบีบตัวดีมาก เส้นเลือดหัวใจเหมือนรากไม้ที่สมบูรณ์ มีทั้งรากแก้ว รากฝอย โยงใยส่งเลือดไปเลี้ยงกล้ามเนื้อหัวใจ อย่างมีระเบียบ ไม่มีเส้นใดขอดหรือตีบตัน มันต่างจากสิบกว่าปีที่แล้ว ที่เส้นเลือดบางเส้นดูตีบตัน

หมอสรุปผลการตรวจร่างกายอย่างละเอียดว่า น้ำตาล ปกติ เลือด น้อยไปหน่อยเกล็ดเลือดน้อยมากๆ ไขมันตัวร้าย เริ่มสูงขึ้นนิดหน่อย (ต้องคุมอาหาร) แต่ที่ไม่เคยเปลี่ยนเลย คือ เลือด ตั้งแต่สมัยเด็กๆ ต้องให้เลือดทุก 3 เดือน คือ ผลของเม็ดเลือดขาวต่ำกว่ามาตรฐาน

จำได้ว่า ตอนออกจากคุก เคยถึงขนาดต้องให้เกร็ดเลือดถึงสองถุง ยิ่งช่วงนี้หมอให้ฉีดวัคซีนเข็ม 3 โมเดอร์นา อาจส่งผลให้เกล็ดเลือดต่ำกว่าปกติ และอาจเกิดลิ่มเลือดอุดตันได้ และภายใน 15 วันนี้ ภูมิคุ้มกันจะต่ำเอามากๆ จึงต้องแอบกินยาเสริมภูมิวันละซอง

สิ่งที่ต้องระมัดระวัง คือ ไม่ให้ติดเชื้อใดๆ ที่มีอยู่มากมายทั้งในอากาศและรอบๆ ตัวโรคเลือดที่เป็นมาตั้งแต่เด็กๆ มันกลายเป็นร่องรอยที่ทำให้ร่างกายนี้มีจุดด้อย ถึงกับอ่อนแอได้ ช่วงนี้ ก็ต้องพยายามคิดค้นยาสมุนไพร กระตุ้นไขกระดูกให้สร้างเม็ดเลือดให้มากขึ้น

โชคไม่ดีตรงที่ผลตรวจมวลกระดูกออกมาว่า มวลกระดูกบางผิดปกติ ไขกระดูกเลยมีปัญหาในการผลิตเม็ดเลือดพอสมควร และจะทำให้กระดูกแตกหักได้ง่าย

ท่านทั้งหลายจะเห็นว่า ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในตัวเราล้วนเกิดมาจากเหตุปัจจัยทั้งในอดีตและปัจจุบันทั้งนั้น อธิบายขยายความมาเสียยืดยาว ก็เพื่อให้ท่านที่ห่วงใย ได้คลายความกังวล ขอบอกว่า ฉันยังไม่ตายง่ายดอก

วิชาความรู้ที่ติดตัวมา ยังพอเป็นที่พึ่งพาในยามยากได้บ้าง เว้นเสียแต่จะหมดเวลาของฉัน เช่นนั้นอะไรๆ คงช่วยไม่ได้ดอก”

คุณอาจสนใจ

Related News