ข่าวโซเชียล

หญิงไลฟ์สด ขอนมโรงเรียนเลี้ยงหลาน เหตุแม่เด็กติดคุก ชี้ คนเดียวหาเลี้ยง 5 ชีวิต

โดย attayuth_b

8 เม.ย. 2565

667 views

ความคืบหน้า ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อนันยะตา มลชัยภูมิ ได้โพสต์ข้อความ “ใครพอจะมีนมโรงเรียนหนูขอซื้อหน่อยค่ะพอดีน้องกินนมโรงเรียน แม่น้องติดคุก น้องไม่มีนมกินค่ะ“ พร้อมทั้งทำการแพร่ภาพวีดีโอ นาทีสาวรายนี้ถึงกลับต้องร้องให้ เพื่อจะขอซื้อ หรือขอรับบริจาค นมโรงเรียน ต่อจากประชาชนผู้ใจบุญ เพราะต้องหานมเอาไว้ให้หลายวัย 3 ขวบ ซึ่ง แม่เกิดกระทำผิดทางกฎหมายแล้วต้องติดคุก โดยผู้โพสต์เองระบุว่าตัวคนเดียว ต้องดูแลคนในครอบครัวถึง 5-6 คน ซึ่ง ประโยคที่ทำให้ทั้งคนเห็นโพสต์ ต้องรีบติดต่อกลับหาผู้โพสต์ เพราะเธอ ถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปพบ นางศิริลักษ์ กูดีย์ อายุ 43 ปี ชาวบ้านหมู่ 12 ตำบลท่าโรง อำเภอวิเชียรบุรี จังหวัดเพชรบูรณ์ ที่เป็นคนที่รอความช่วยเหลือ หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด โดยเจ้าตัวเล่าว่า ที่บ้านอาศัยอยู่กัน 5 คน คือ หลาน 2 คน ลูก 2 คน และตนเอง โดยที่ตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ทำให้มีคนจ้างงานน้อยลง บางวันก็ไม่มีรายได้ แต่ภาระที่ต้องแบกรับคือ 5 ชีวิต ใน 1 ครอบครับ ขณะที่ญาติที่มีก็ต่างคนต่างต้องมีภาระต้องรับผิดชอบ วันนี้ที่ต้องออกปากขอร้อง รับบริจาคนมโรงเรียน เพราะปัญหาของรายได้ และหลานคนเล็กก็ขาดนมกิน จึงอยากขอความเมตตา ผู้ใจบุญ ช่วยบริจาค นม หรือข้าวสารอาหารแห้งก็ได้ โดยสามารถร่วมบริจาคได้ที่ บัญชีธนาคาร นางศิริลักษณ์ กูดีย์ ธนาคารออมสิน สาขาวิเชียรบุรี เลขที่ 020-3788-5158-6

จากการสอบถาม นางศิริลักษณ์ กูดีย์ เล่าว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นตอนนี้คือ หลานไม่มีนมกิน ตอนนี้ก็พอมีคนเอานมมาให้กินอยู่ แต่ก่อนไปทำงาน ไปรับจ้างได้วันล่ะ 300 คือจะไปนอนที่นั่นเลย แต่ตอนนี้ต้องเดินทางกลับบ้าน ค่ารถต้องจ่ายวันละ 70 บาท ก็เลยเหลือวันละ 200 กว่าบาท กลัวเงินจะไม่พอซื้อนม ไหนจะค่าไฟอีก

ส่วนน้องสาวติดคุกเพราะค้ายา คือตนอยากได้นมให้หลาน และอาหารแห้ง ตอนนี้โควิด ได้รับผลกระทบคือ เมื่อก่อนยังมีงานทำ แต่ตอนนี้เขาจะเอาแค่ครอบครัวเขา บางวันจึงไม่มีรายได้ ต้องหาเก็บผัก เก็บอะไรกินตามบ้าน ลำบาก เวลาไปทำงานก็ต้องพาหลานไปด้วย ส่วนสามีของตนก็เลิกกันแล้ว วันไหนที่พาหลานไปทำงาน นายจ้างก็ไม่ค่อยจะพอใจเพราะ เราทำงานให้เขาได้ไม่เต็มที่

แท็กที่เกี่ยวข้อง  นมโรงเรียน ,หญิงไลฟ์สด ,ขอนม

คุณอาจสนใจ