ข่าวโซเชียล

ด.ญ.6 ขวบ ขอน้ำซุปร้านอาหารทุกวัน ให้ครอบครัว 5 คน คลุกข้าวประทังชีวิต

โดย attayuth_b

31 มี.ค. 2565

827 views

เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทิร์น Part 3 ได้แชร์ในโซเชียลไว้มีข้อความว่า เจอมาเลยขอส่งต่อ จะดีมากถ้ามีหน่วยงานโดยเฉพาะ พม.จว.ชลบุรีเข้าไปดูแล ขอบคุณเจ้าของร้าน ( พิกัดประภัสสร 4 นาป่า ชลบุรีครับ ) ที่มีจิตเมตตาเอื้อเฟื้อกับน้อง (พิกัดบ้านหลังสำนักสงฆ์เขานกยูง ต.นาป่า จ.ชลบุรี ) ขอให้ร้านร่ำรวยๆ ให้คลิปเล่าเรื่อง ขอบคุณติ้กต๊อก

โดยคลิปวีดีโอเป็นภาพเด็กหญิงอายุประมาณ 5-6 ขวบ เดินมาขอน้ำซุปจากแม่ค้า แล้วบอกว่าจะเอาไปกินที่บ้านอยู่กัน 5 คน โดยมีคนเข้ามาคอมเม้นให้ความสงสารครอบครัวนี้อย่างมากมายและชื่นชมแม่ค้าที่ตักน้ำซุปให้กินทุกวัน เรื่องราวดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้านยายพันตำแซ่บ หมู่ 4 ตำบลนาป่า อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

นางสาวอำพัน วีระจันทร์ อายุ 57 ปี เจ้าของร้าน ที่อยู่ในคลิป โดยร้านจะมีอาหารตามสั่งมากมายทั้งลาบส้มตำทั้งอาหารอีสานและมีหม้อน้ำซุปอยู่ด้วย โดยนางสาวอำพัน เปิดเผยว่า คนที่เอาไปลงติ๊กต๊อกคือลูกชายชื่อนายเสกสรร ซึ่งเขาขอมาปีกว่าแล้วเดินมาขอแบบนี้ทุกวันซึ่งตนก็สงสารถามว่าเอาไปไหนก็บอกเอาไปเลี้ยงที่บ้าน 5 คนพ่อแม่ลูกบางครั้งแม่เขาก็จะมาด้วยแล้วก็ขอยืมตังค์ 100 บาทบ้างขอยืมบอกจะเอามาใช้แต่ก็ไม่เคยใช้ก็ไม่ได้ว่าอะไรสงสารครอบครัวเขายากจนจริงมี 2 ครอบครัวอยู่ตรงนั้นตนเห็นด้วยความสงสารก็อยากช่วยเหลือเขาซึ่งตนก็ไม่ได้มีอะไรมากมายหากมีหน่วยงานที่ช่วยเหลือได้ก็จะดีมาก

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้าน ร้านดังกล่าวซึ่งเป็น ที่ว่าง และมี ปลูกกระต๊อบ อาศัยอยู่กันแดดกันฝน ในบ้านก็มีเครื่องใช้ซึ่งไม่ได้มีของใช้อะไรมากมายก็ใช้เตาถ่านใช้ฟืนก่อหุงข้าวและก็ทำกับข้าว พบกับนางสาวสนิท ชาญพินิจ อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กหญิงเนตรชนก ศิลปะมา อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้น ป. 1 โรงเรียนชุมนวัดหนองตำลึง แล้วยังมีน้องที่อุ้มอยู่ 1 คนและอยู่ในเปลอีก 1 คน นางสาวสนิท เปิดเผยว่า อยู่ด้วยกันรวม 5 คนซึ่งพ่อเด็กนั้นทำงานก่อสร้างมีรายได้วันละประมาณ 500 บาทแต่ก็ไม่ได้มีทุกวัน ขอเขาทำงานบ้างซึ่งช่วงที่ผ่านมาก็ไม่มีรายได้อะไรเลยตอนนี้ก็มีบ้างไม่มีบ้างก็ใช้เงินไปไม่พอใช้ต้องไปขออาศัยให้ลูกไปขอน้ำซุปเอามาคลุกข้าวกิน

ส่วนเด็กหญิงเนตรชนก เล่าว่าก็เดินไปขอมากินทุกวันเพื่อเอามากินกับพ่อแม่แล้วก็น้องรวม 5 คน ได้เพราะอาศัยอยู่ท้องทุกวัน หากผู้ชมท่านใดอยากจะช่วยเหลือครอบครัวหนูน้อยคนนนี้สามารถ ช่วยเหลือได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาหนองตำลึง 986-0-90965-2 น.ส.สนิท ชาญพินิจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ประทังชีวิต ,ขอน้ำซุป ,ด.ญ.6ขวบ

คุณอาจสนใจ