ข่าวโซเชียล

ช่างภาพโพสต์เตือนภัย ตกเป็นผู้ต้องสงสัย ขโมยสินสอดงานแต่ง 1 ล้าน

โดย thichaphat_d

29 มี.ค. 2565

2.9K views

เฟซบุ๊ก Tana Nop ซึ่งเป็นช่างภาพรายหนึ่ง ได้โพสต์หลังไปถ่ายภาพพร้อมทีมงานในงานแต่งงานงานหนึ่ง แต่กลับถูกระบุว่าเป็นคนขโมยเงินค่าสินสอดของบ่าวสาว พร้อมแสดงความบริสุทธิ์ใจ ให้ปากคำต่อตำรวจเรียบร้อย แต่กลับถูกแม่เจ้าสาวต่อว่าอย่างรุนแรง จึงขอโพสต์เตือนหากรับถ่ายภาพงานแต่ง ควรมีหลักฐานยืนยันและบันทึกไทม์ไลน์เพื่อป้องกันการเกิดกรณีดังกล่าวด้วย

โดยระบุข้อความว่า "เตือนภัยฝากถึงช่างภาพ และออร์แกไนซ์ ผู้จัดงานร่วมอาชีพทุกๆ ท่านด้วยครับ 2-3 วันที่ผ่านมา ผมได้ไปถ่ายงานแต่งงาน ขอไม่บอกสถานที่ไปเป็นหนึ่งในทีมงานออร์แกไนซ์ ผมมีหน้าที่เก็บภาพในงานกับน้องอีกคนหนึ่งเป็นช่างภาพแคนดิต ทุกอย่างปกติ และผิดปกติ แต่ไม่ได้สนใจ เสร็จงานผมก็เก็บอุปกรณ์กลับบ้าน .. จนออร์แกไนซ์โทร.มาบอกว่าสินสอด 1 ล้านหาย แล้วพวกเราโดนเพ่งเล็ง พวกเราต้องไปให้ปากคำ โดยเฉพาะพี่ (ตัวผมเอง)




เจ้าภาพให้การต่อเจ้าหน้าที่ว่า ช่วงเวลาจบงาน มีแต่ช่างภาพกับออร์แกไนซ์ที่อยู่บนบ้าน เขาเก็บเงินไว้ในห้องนอน ล็อกห้องแล้วแต่ลูกบิดไม่ค่อยดี (พวกผมเก็บอุปกรณ์กันอยู่บนบ้าน) ซึ่งนอกจากทีมงานผม ก็เห็นคนขึ้นลงบ้านอยู่เรื่อยๆ นะครับ ไม่ได้มีแค่ทีมงาน 3 คน

พวกเราทีมงานได้รีบกลับไปที่บ้านจัดงาน สถานที่เกิดเหตุ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และให้ข้อมูลต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ความร่วมมืออย่างดี แต่ทางแม่เจ้าสาวได้เดินมาพูดแกมต่อว่าเสียงดังพร้อมหน้าตาสุดเหวี่ยง เพราะปักใจว่าพวกเราเอาไปแน่ๆ (ยังไม่ทันมีหลักฐานที่แน่นอน) ในบริเวณมีคนหลายคนที่นั่งอยู่ สร้างความอับอายให้ผมและทีมงานมากครับ แต่พวกเรานิ่งเฉย

ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนเก็บหลักฐาน และพิสูจน์หาข้อมูล ผมยังขอไม่พูดลงรายละเอียด แต่เพราะช่วงเวลา และสถานที่มันชี้มาที่พวกเรา ทำให้เราต้องตกเป็นผู้ต้องสงสัย แค่อยากมาเตือนเพื่อนๆ ช่างภาพ และออร์แกไนซ์ให้ทำงานกันอย่างระมัดระวังที่สุด เดินเข้า ออกบ้านเขา อย่าไปคนเดียวควรมีบุคคลรู้เห็น และบันทึกไทม์ไลน์ของตนเองให้ได้มากที่สุดครับ

ปล. ทุกวันนี้ผมและทีมงานให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ และให้ความร่วมมืออย่างดีครับ แล้วงานนี้อาจมีคดีพลิก เพราะพวกเราไม่มีเหตุจูงใจใดๆ เลยที่จะต้องลักขโมยเงินสินสอดจำนวนนี้ #รับการขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น #ขอให้ความจริงปรากฏโดยเร็ว"

หลังจากถูกเผยแพร่ออกไปบนโซเชียล คนจำนวนมากต่างเข้ามาแชร์โพสต์จนว่อนบนโซเชียล รวมถึงกล่าวถึงประสบการณ์ร่วมที่ตนเองเคยเจอมาก่อน และเข้ามาแสดงความคิดเห็นให้กำลังใจมากมาย

หนึ่งในนั้นมี เพจเฟซบุ๊กของ "ทนายหงส์ หัทยา อั้นเต้ง" ได้แสดงความคิดเห็นว่า "ไม่ต้องตกใจนะคะ ความจริงจะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ให้เห็นหากต้องมีการดำเนินคดีฟ้องร้องกันจริง สามารถผลักภาระการพิสูจน์ให้ได้ว่าเราไม่ใช่ผู้กระทำความผิดค่ะ ระหว่างนี้ให้เก็บพยานหลักฐานทุกอย่างไว้พร้อมเตรียมที่จะต่อสู้คดีในชั้นศาลดีที่สุดค่ะ หากไม่ผิดศาลพิพากษายกฟ้อง สามารถดำเนินคดีกลับได้ทันทีค่ะ"

คุณอาจสนใจ

Related News