ข่าวโซเชียล

สั่งเด้ง !! ตำรวจทางหลวง หลังคลิปว่อน รับเงินรถบรรทุก

โดย attayuth_b

5 มี.ค. 2565

1K views

“ผู้การทางหลวง” สั่งเด้งตำรวจทางหลวง นั่งศปก.บก.ทล. หลังคลิปว่อนโลกออนไลน์ เรียกรับเงินรถบรรทุก แจงเหตุเกิดเดือนธ.ค.2564 ถ.มิตรภาพ จังหวัดนครราชสีมา สั่งหน่วยงานต้นสังกัดรายงานชี้แจง-ตั้งกรรมการสอบแล้ว ยันสั่งการห้ามตำรวจใช้อำนาจหน้าที่ ประพฤติในทางมิชอบ เรียกรับผลประโยชน์

ภายหลังสื่อโซเชียลมีการนำเสนอภาพข่าวว่า มีตำรวจสังกัดกองบังคับการทางหลวง เรียกรับเงินกับโชเฟอร์รถบรรทุกนั้น ล่าสุดทางด้านพล.ต.ต.เอกราช สิ้มสังกาศ ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่มีการเผยแพร่คลิปทางสื่อสังคมออนไลน์ และมีการระบุว่า“#งานเข้า ตำรวจทางหลวง ทำจนเคยตัว รอดยาก จาก“เพจเฟสบุ๊ก อย่าหาทำ”โดยมีตำรวจทางหลวงรับเงิน จี้ผู้บังคับการตำรวจทางหลวงตรวจสอบ” นั้น

พล.ต.ต.เอกราช เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ที่ปรากฎตามคลิปดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณเดือนธันวาคม 2564 โดยเกิดขึ้นบริเวณถนนมิตรภาพในเขตจังหวัด นครราชสีมาเบื้องต้น บก.ทล. ได้สั่งการให้หน่วยงานต้นสังกัดรายงานชี้แจงขึ้นมาตามลำดับ พร้อมทั้งได้มีคำสั่ง ให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และสั่งการให้ข้าราชการตำรวจรายดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ ที่ ศปก.บก.ทล. ในระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง

“หากพบว่ามีพฤติกรรมนอกรีต เรียกรับเงินทอง เรียกรับผลประโยชน์อื่นใด หรือแม้กระทั่งใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ จะมีการดำเนินทางวินัยและอาญา อย่างเด็ดขาด โดยไม่ปล่อยไว้ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ให้เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กรและเสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติปฏิบัติดีต่อไป”

พล.ต.อ.เอกราช ยืนยันว่า ได้มีข้อสั่งการมาโดยตลอด โดยห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้อำนาจหน้าที่ ประพฤติในทางมิชอบ แสวงหา หรือเรียกรับผลประโยชน์ หรือปฏิบัติหน้าที่อันเป็นการเหลื่อมล้ำทางกฎหมาย สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน และได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติงาน ด้วยความสุจริต ยุติธรรม ในการบำบัดทุกข์บำรุงสุกแก่ประชาชน ตลอดจนการอำนวยความยุติธรรม รักษาความสงบเรียบร้อย บังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดอย่างเคร่งครัดและเด็ดขาด








คุณอาจสนใจ

Related News