ข่าวโซเชียล

ลูกค้าโพสต์เตือนแผ่นม้วนข้าวปั้นขึ้นรา โดนร้านแจ้งความกลับ วอนนักกฎหมายช่วย

โดย nicharee_m

22 ก.พ. 2565

284 views

จากกรณีผู้บริโภคได้โพสต์เตือนว่า ไปซื้อข้าวห่อสาหร่ายที่มาเช่าพื้นที่ตั้งขายอยู่ในห้างแห่งหนึ่ง แต่พบว่า แผ่นม้วนข้าวปั้นนั้น เต็มไปด้วยเชื้อรา แม้ว่าจะมีการเตือนแล้วแต่ทางร้านไม่สนใจ ตอบโต้กลับมาว่าไม่สกปรก จึงนำคลิปมาโพสต์เตือนผู้บริโภครายอื่นนั้น



ล่าสุด เพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้ระบุว่า "ยังไม่จบ ดรามาร้านซูชิที่ลูกค้ารีวิวถึงแผ่นม้วนขึ้นรามาใช้งาน ปรากฎร้านฟ้องลูกค้าอะ นักกฎหมายมีคำแนะนำไหม

พอดีเราลงคลิปนี้ไปวันที่ 6 กุมภา และทางร้าน ได้แจ้งความเราหมิ่นประมาทเรา มีหมายเรียกมาหาเราวันนี้ แต่วันแจ้งความวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ทั้งๆ ที่เราเป็นผู้เสียหายเต็มๆ โดยการกินเชื้อราเข้าไปจากแผ่นม้วนข้าวขึ้นราที่เค้านำมาประกอบอาหาร เราเลยไม่โอเคเลยได้ตักเตือนกับทางร้านไปแต่ไม่เป็นผล (ยังใช้แผ่นม้วนขึ้นรานั้นต่อ) มีแต่การปฏิเสธความรับผิดชอบ และทางร้านก็ไม่ได้มีการขอโทษใดๆ เราอย่างเป็นทางการ เราจึงลงคลิปนี้เป็นอุทาหรณ์ เพื่อเตือนแก่คนอื่นๆ เพื่อจะได้ไม่โดนแบบเรา เราย้ำอยู่เสมอว่าเราไม่ได้มีเจตนาที่ทำให้ร้านเสียหาย แต่ที่เราโพสต์เพื่อไม่ให้ไปทำกับคนอื่นต่อ แต่เรากลับโดนแจ้งความกลับ แบบนี้เราทำยังไงได้บ้างคะ และในฐานะผู้บริโภค เราสามารถฟ้องกลับเค้าได้มั้ยอย่างไร ขอบพระคุณค่ะ"



คุณอาจสนใจ