ข่าวโซเชียล

พนง.ไม่ต้อง ป้าเอง! นั่งกินอยู่ดีๆ เห็นคนแน่น ช่วยเก็บ-เช็ดโต๊ะให้ ร้านขอเลี้ยงสักมื้อ

โดย JitrarutP

15 ก.พ. 2565

79 views

สุดยอดลูกค้าดีเด่น! 2 คุณป้า นั่งกินก๋วยเตี๋ยว เห็นคนแน่นร้าน ช่วยเก็บจาน ถูกโต๊ะให้ด้วย เจ้าของร้านเห็น ชื่นชมความมีน้ำใจ ประกาศขอเลี้ยงข้าวสักมื้อ



กลายเป็นคลิปความน่ารักในโลกออนไลน์ เมื่อคุณป้า 2 คน กำลังนั่งกินก๋วยเตี๋ยวเรือ เมื่อเห็นลูกค้ายืนต่อคิวรอ ซึ่งทันทีที่ลูกค้าหญิงทั้ง 2 รายนี้หันไปเห็นว่ามีลูกค้าที่มายืนต่อคิวรอหาโต๊ะนั่งทานก๋วยเตี๋ยว ทั้งสองคนต่างรีบทานให้หมด แล้วเรียกเจ้าของร้านมาคิดเงิน เมื่อจ่ายเงินเสร็จ แทนที่จะเดินกลับไปตามปกติ แต่หญิงทั้งสองคนกลับรีบใช้ผ้าเช็ดโต๊ะทำความสะอาด แล้วสละโต๊ะให้กับลูกค้าที่ยืนรออยู่ ซึ่งหลังจากคลิปดังกล่าวถูกโพสต์ไป มีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และแชร์คลิปดังกล่าวออกไปทั้งในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก



ล่าสุดผู้สื่อข่าว ได้เดินทางลงพื้นที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโก๊ศักดิ์ ถนนริมน้ำหน้าเมืองกาญจนบุรี และได้พูดคุยกับ นายเฉลิมศักดิ์ วจีสัตย์ หรือโก๊ศักดิ์ อายุ 49 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือโก๊ศักดิ์ โดยโก๊ศักดิ์ได้เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวในร้านมีลูกค้านั่งอยู่เต็มทุกโต๊ะ และมีลูกค้าที่เข้ามาใหม่ยืนรอโต๊ะอยู่ที่บริเวณหน้าร้านอีกประมาณ 1-2 ชุด



ทันทีที่ 2 คุณป้าซึ่งนั่งทานก๋วยเตี๋ยวอยู่โต๊ะใกล้กับเคาน์เตอร์ทำก๋วยเตี๋ยว ได้หันไปเห็นลูกค้าที่มายืนรอโต๊ะอยู่ ก็รีบกันกินก๋วยเตี๋ยวให้เสร็จ พร้อมรีบเรียกพนักงานในร้านมาคิดเงิน แล้วจ่ายเงินทันที แถมยังช่วยพนักงานในร้านเก็บชาม และเช็ดทำความสะอาดโต๊ะที่นั่ง พร้อมสละเก้าอี้ให้กับลูกค้าที่มาใหม่ได้นั่งทานก๋วยเตี๋ยว ทั้งที่ลูกค้า 2 ท่านนี้ ยังไม่ได้รับก๋วยเตี๋ยวที่สั่งกลับบ้านอีกจำนวน 3 ถุง แต่ก็ยินดีที่จะไปยืนรอก๋วยเตี๋ยว เพื่อสละเก้าอี้ให้ลูกค้าท่านอื่นได้นั่ง



โดยโก๊ศักดิ์บอกว่า ในช่วงดังกล่าว ตนเองกำลังทำก๋วยเตี๋ยวอยู่ที่เคาน์เตอร์ ได้เหลือบไปเห็นพฤติกรรมสุดประทับใจของคุณป้าทั้งสองคน แต่ก็ยังไม่สามารถเข้าไปขอบคุณในความมีน้ำใจได้ เพราะช่วงนั้นมีลูกค้าเยอะและกำลังยุ่งมาก หลังปิดร้าน จึงได้มาเปิดกล้องวงจรปิดดู เห็นพฤติกรรมสุดน่ารักของลูกค้าทั้งสองคน จึงตัดสินใจนำคลิปมาโพสต์ลงในโลกออนไลน์



เพื่อที่จะเป็นการแสดงความขอบคุณในความมีน้ำใจของคุณป้าทั้งสองคน และก็ไม่ได้คิดว่าคลิปดังกล่าวจะเป็นกระแส แต่กลายเป็นว่ามีคนที่เข้ามาเห็นคลิปเข้ามาคอมเมนต์และแชร์ต่อกันไปเป็นจำนวนมาก จนทำให้คลิปดังกล่าวกลายเป็นกระแสโด่งดังในโลกโซเชียล โก๊ศักดิ์ ยังได้ฝากไปถึงคุณป้าทั้งสองคนว่า ขอให้กลับมาทานที่ร้านอีก ตนเองจะขอเป็นเจ้าภาพเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวป้าทั้งสองคนสัก 1 มื้อ เพื่อเป็นการตอบแทนความมีน้ำใจของคุณป้าทั้งสองคน

คุณอาจสนใจ