สังคม

เชียงใหม่คึกคัก! 'ดอยอินทนนท์' วันเดียวนักท่องเที่ยวล้นทะลักเกินหมื่น การจราจรติดขัดหนัก

โดย thichaphat_d

31 ธ.ค. 2565

260 views

วันที่ 30 ธ.ค.65 เพจเฟซบุ๊ก อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่  โพสต์ข้อความอัพเดต จำนวนนักท่องเที่ยวที่ขึ้นมาเที่ยวมาในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วันเดียว มีนักท่องเที่ยว 11,493 คน  แบ่งเป็นคนไทย 10,131 คน ชาวต่างชาติ 1,362 คน ขณะที่จำนวนยานพาหนะ 2,631 คัน

ขณะที่บรรยากาศเช้าวันนี้ (31 ธ.ค.65 ) อุณภูมิบนยอดดอยลดต่ำสุด 5 องศาเซลเซียส กิ่วแม่ปาน 8 องศาเซลเซียส ขณะที่ที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ (กม.31 บ้านขุนกลาง) อุณหภูมิต่ำสุด 11 องศาเซลเซียส 


สภาพอากาศบนยอดดอยอินทนนท์ยังคงมีอุณหภูมิเลขตัวเดียว 5 องศา อากาศอยู่ในเกณฑ์หนาวจัด สภาพอากาศปิด หมอกลงจัด นักท่องเที่ยวแห่ขึ้นมาเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวบนยอดดอยกันอย่างคึกคัก ส่งผลให้การจราจรติดขัดหลายช่วงทาง

ส่วนที่โคราช บรรยากาศที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม มีประชาชน และนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศพาครอบครัวเดินทางไปกราบสักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี เพื่อขอพรเนื่องในโอกาสเทศกาลปีใหม่กันอย่างเนืองแน่นตลอดทั้งวัน โดยส่วนใหญ่ขอพรให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน และครอบครัวมีความสุขตลอดปี 2566


นอกจากนี้บรรยากาศบริเวณโดยรอบลานข้างอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ทางเทศบาลนครนครราชสีมาได้จัดเตรียมสถานที่ไว้สำหรับประกอบพิธีสวดมนต์ข้ามปีในคืนวันนี้ด้วย  โดยได้มีการแขวนโคมยี่เป็งรอบลานย่าโม พร้อมอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ ไปประดิษฐานไว้ที่บริเวณข้างลานย่าโม และมีพระพุทธรูปปางต่างๆ รวมทั้งรูปหล่อพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ไปตั้งไว้ให้พุทธศาสนิกชนได้กราบสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล


ขณะที่รัฐบาล ได้เชิญชวนประชาชนร่วมกิจกรรม “สวดมนต์ข้ามปี เสริมสิริมงคลทั่วไทย ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับศักราชใหม่ 2566” ระหว่างวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2566 ซึ่งมีกิจกรรมทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และออนไลน์ ผ่านทางเว็บไซต์ และยังสามารถเขียนคำอวยพรในการ์ดอวยพรปีใหม่ (ส.ค.ส) แบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Card) แล้วส่งต่อให้ผู้อื่นผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) ได้อีกด้วย


https://youtu.be/T9ZG0gmR6oY







คุณอาจสนใจ

Related News