สังคม

สาวเมาซิ่งรถชนพระ-เณร เจ็บเกลื่อนถนน ขณะเดินบิณฑบาต ตร.จับเป่าแอลกอฮอล์ สูงถึง 169 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

โดย weerawit_c

18 ธ.ค. 2565

396 views

วันนี้ (18 ธ.ค. 2565) เวลา 6.15 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา รับแจ้งเหตุรถเก๋งชนพระและสามเณรบาดเจ็บหลายราย บริเวณถนนพหลโยธิน ลำปาง-เกาะคา ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง หน้าธนาคารออมสิน สาขาเกาะคา





เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคาลำปางช่วยกันลำเลียงพระและสามเณรที่ได้รับบาดเจ็บ พบว่ามีทั้งหมด 3 ราย นำส่งห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลเกาะคาอย่างเร่งด่วนทันที โดยสามเณรรายแรกที่บาดเจ็บ คือ สามเณร อนุสรณ์ อินออน อายุ 13 ปี พบบริเวณข้อเท้าขวาหัก สามเณรรายที่ 2 สามเณร ปกรณ์เกียรติ วรปัญญาพงศ์ อายุ 14 ปี ชาวอำเภอเกาะคา และรายที่ 3 พระภิกษุ พศวัต ปิจดี อายุ 27 ปี ชาวจังหวัดน่าน





บริเวณที่เกิดเหตุ หน้าตู้ยามที่ทำการจราจร สภ.เกาะคาลำปาง ห่างจากจุดที่รถชน ประมาณ 20 เมตร พบรถเก๋ง Honda Civic สีบรอนซ์ สภาพกระจกด้านหน้าฝั่งซ้าย มีร่องรอยกระจกแตกเสียหาย เป็นรอยบุ๋มหลังจากพุ่งชนสามเณรบาดเจ็บ





คนขับรถเป็นหญิงวัย 27 ปี ชาวอำเภอเกาะคา กล่าวว่า กำลังขับรถมาเพียงคนเดียว เพื่อจะไปทำงานช่วงนั้น ตนเอง หักหลบรถมอเตอร์ไซค์จนกระทั่งไปชนพระ และสามเณร ที่เดินบิณฑบาต อยู่บริเวณริมถนน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ได้มากถึง 169 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์





ด้านพระครูวิจิตร เจ้าอาวาสวัดน้ำผึ้งชาวไร่อ้อย ต.ศาลา อ.เกาะคา กล่าวว่า ทุกวันพระ สามเณรทั้ง 3 รูป ก็จะออกจากวัดประมาณตี 5 เดินออกมาบิณฑบาต บริเวณตลาดสดเกาะคา โดยจะเดินผ่านบริเวณหน้าธนาคารออมสินทุกวัน ปรากฏว่าวันนี้ระหว่างเดินจะไปรับบิณฑบาตแถวตลาดถูกรถยนต์เก๋ง คู่กรณีคาดว่าเป็นหญิงสาว น่าจะมีอาการมึนเมาพุ่งเข้าชนพระและสามเณรจนได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 รายดังกล่าว





ทางสารวัตร เวรสอบสวน สภ.เกาะคา ลำปาง ก็ได้เดินทางมาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมทั้งตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ และจะได้สอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป และก็ได้ควบคุมตัวคนขับรถไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่โรงพัก สภ.เกาะคา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/il50N52_TMs

คุณอาจสนใจ

Related News