สังคม

อึ้ง! พัสดุขนส่งเอกชนชื่อดัง ตกค้างกองเต็มโกดัง ชาวบ้านบุกค้นเอง ผจก.แจงเหตุถูกยุบเหลือสาขาเดียว

โดย passamon_a

18 ธ.ค. 2565

61K views

กระบี่ อึ้ง พัสดุขนส่งเอกชนชื่อดัง ตกค้างกองเป็นภูเขาเต็มโกดัง ชาวบ้านโวยล่าช้า บุกโกดังค้นเอง ผจก.รับตกค้าง 8 พันชิ้นจริง เหตุถูกยุบเหลือสาขาเดียว


เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่เป็นลูกค้าบริษัทขนส่งเอกชนชื่อดัง เดือดร้อนหนักจากการนำส่งพัสดุล่าช้า ทำให้สินค้าไม่นำส่งตามวันเวลาที่กำหนด หนึ่งในนั้นคือ น.ส.ภคพร อายุ 45 ปี ให้ข้อมูลว่า ได้สั่งช็อกโกแลตนูเทลล่า จำนวน 10 ขวด สินค้ามาถึงสาขาตำบลกระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ ตั้งแต่วันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ยังไม่ได้รับสินค้า ไม่มี จนท.นำส่ง ด้วยความร้อนใจ จึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่คลังกระจายสินค้าดังกล่าว แต่ก็ไม่สามารถรับสินค้าได้


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโซนกระจายพัสดุดังกล่าว พบว่ามีพัสดุกองจำนวนมาก สูงเป็นเนินภูเขา โดยมีชาวบ้านต่างทยอยเดินทางมารับพัสดุต่อเนื่อง บางคนต้องรื้อหากันวุ่นวาย บางคนก็เจอพัสดุที่สั่งไป บางคนก็ต้องกลับด้วยความผิดหวังเพราะหาไม่เจอ


ด้าน นายฉกรรจ์ สุขชู อายุ 41 ปี ผจก.โซน บริษัทขนส่งสาขากระบี่ใหญ่ ต.กระบี่ใหญ่ อ.เมืองกระบี่ เปิดเผยว่า ขณะนี้ยอมรับว่ามีพัสดุตกค้างที่รอส่งให้ลูกค้ามีจำนวนกว่า 8,000 ชิ้น และยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนสาเหตุเกิดจากมีการยุบสาขาในตำบลต่าง ๆ ทั้ง ตำบลกระบี่น้อย ไสไทย อ่าวนาง หนองทะเล เขาคราม เขาทอง ในรัศมี ไม่เกิน 20 กิโลเมตร ให้มาขึ้นที่สาขาโซนตำบลกระบี่ใหญ่ ส่งผลให้พัสดุลูกค้าถูกส่งตรงมาอยู่ที่สาขาเดียวทั้งหมด


ประกอบกับกำลัง จนท.โซนตำบลกระบี่ใหญ่ มีไม่เพียงพอ ส่วนโซนอื่นที่ถูกยุบไปนั้น จนท.ที่เคยให้บริการกระจายพัสดุ ไม่เดินทางมารับพัสดุ เนื่องจากต้องเดินทางไกล พัสดุจึงไม่ได้นำส่ง ส่งผลให้ตกค้างจำนวนมาก และอีกสาเหตุ จนท.ที่เคยมี ต่างลาออกไปสมัครงานที่อื่นเนื่องจากมีงานเพิ่มขึ้น อีกทั้งในเดือนนี้เป็นช่วงโปรโมชั่น ทำให้มียอดสั่งสินค้าจำนวนมาก พัสดุเพิ่มมากขึ้นอีกหนึ่งสาเหตุเช่นกัน


นายฉกรรจ์ เปิดเผยอีกว่า จึงฝากประชาสัมพันธ์ในส่วนของโซนกระจายพัสดุสาขาตำบลกระบี่ใหญ่ ขณะนี้เปิดรับ จนท.กระจายสินค้าหลายอัตรา จึงเชิญชวนใครที่สนใจมาสมัครงานกันได้ ส่วนพัสดุที่ตกค้าง คาดว่าใน 1 อาทิตย์นี้ จะรีบระบายพัสดุให้แล้วเสร็จ



https://youtu.be/-W_AhKeDESs

คุณอาจสนใจ