สังคม

อ.สิชล อ่วมหนัก หลังน้ำป่าทะลักท่วมถนน คอสะพานถูกกัดเซาะจนขาด ตัดการสัญจรไปมา

โดย weerawit_c

4 ธ.ค. 2565

13 views

วันนี้ (4 ธ.ค.) จากกรณีกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งเตือนฝนตกหนัก น้ำป่าไหลหลากในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และภาคใต้หลายจังหวัด

ล่าสุดประชาชนในพื้นที่ อ.สิชล หลายตำบลได้รับผลกระทบจากน้ำป่าที่ไหลบ่าท่วมถนน พื้นที่การเกษตร คอสะพานสะพานน้ำใส บ้านน้ำร้อน หมู่ 1 ต.สี่ขีด อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ทรุดทำให้การสัญจรไปมาด้วยความยากลำบากและเสี่ยงอันตราย

ในขณะที่น้ำป่าสีแดงขุ่นจำนวนมหาศาลได้ไหลจากเทือกเขานัน อ.สิชล ลงสู่เบื้องล่าง ทางราชการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนให้ประชาชนระมัดระวังและเตรียมอพยพ

ส่วนสะพานคลองเผียน- เทพราช เขตรอยต่อ ม.5-10 และหมู่ 15 ต.เทพราช อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ก่อนหน้านี้ชำรุดต้องใช้ทางเบี่ยง แต่ในขณะนี้คอสะพานถูกนัดกัดเซาะจนสะพานขาดถาวร ตัดการสัญจรไปมาอย่างสิ้นเชิง

ในขณะที่ทางเบี่ยงก็ถูกน้ำกัดเซาะจนใกล้ขาดแล้วเช่นกัน นางอารี กลิ่นน้อย ส.อบจ.นครศรีธรรมราช ได้รับรายงานและลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชน พร้อมประสานหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือแก้ปัญหาเบื้องต้นให้ประชาชนอย่างเร่งด่วนต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในส่วนพื้นที่อำเภออื่น ๆ ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ก็มีฝนตกหนักต่อเนื่อง ระดับน้ำในแม่น้ำ ลำคลองสูงขึ้นจนเอ่อล้นตลิ่ง ท่วมพื้นที่การเกษตรและถนนในหมู่บ้าน คาดว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ

ในทะเลมีคลื่นลมแรง ชาวประมงงดนำเรือออกจับปลาเกรงจะได้รับอันตราย โดยหาดในเพลา อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ปักธงแดงเตือนภัยอันตราย ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำเด็ดขาด พร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนในเขตเทศบาลนคร นครศรีธรรมราช น้ำจากเทือกเขาหลวง พื้นที่ อ.ลานสกา -พรหมคีรี ไหลบ่าลงมาตามลำคลอง 5-6 สายทำให้ลำคลองทุกแห่งมีระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามนายกณพ เกตุชาติ นายกเทศมนตรี พร้อมคณะผู้บริหาร และ ส.ท.ระดมกำลังลงตรวจสอบพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และขึ้นธงเหลือ ธงแดง ในลำคลองที่ระดับน้ำถึงจุดอันตราย และพบว่าการระบายน้ำผ่านลำคลองทุกสาย และผ่านระบบท่อเป็นอย่างมีประสิทธิภาพเนื่องจากเทศบาลฯมีการขุดลอกคลองและท่อท่อระบายน้ำไว้ก่อนหน้านี้ พร้อมติดตั้งเครื่องสูบและผลักดันน้ำหลายสิบจุด

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/3iqYSINAthc

คุณอาจสนใจ

Related News