สังคม

อลวน! คดีโจรสะเพร่ากระชากกระเป๋าทำบัตร ปชช.ตก เจ้าของบัตรโผล่ยัน ช่วงเกิดเหตุเมาหลับอยู่ที่ห้อง

โดย petchpawee_k

27 พ.ย. 2565

1.4K views

เจ้าของบัตรปรากฎตัว ยืนยันตอนเกิดเหตุนอนหลับที่ห้อง ไม่ใช่โจรสะเพร่าก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ แล้วทำบัตรประชาชนตกไว้ในที่เกิดเหตุ  ระบุ  บัตรที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ทำตกหายตอนขับรถกลับบ้าน

วันที่ 26 พฤศจิกายน จากกรณี น.ส.เสาวรส อายุ 45 ปี ได้ขับรถ จยย.กลับบ้านหลังเลิกงาน พอขับรถมาถึงบริเวณ ถนน 3245 ปลวกแดง-เขาน้อย ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ได้มีคนร้ายขับขี่รถ จยย.มากัน 2 คน

ขับมาประกบและกระชากกระเป๋าสะพายไป ขณะเกิดเหตุได้ยื้อแย้งกระเป๋ากัน จน 1 ในโจรผู้ก่อเหตุได้ทำกระเป๋าตกไว้ ซึ่งในกระเป๋า มีบัตรประชาชน บัตรพนักงาน ใบขับขี่และบัตร เอทีเอ็ม อยู่ด้วย 


ต่อมาวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 ผู้เสียหายได้เดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจ สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง และมอบหลักฐานที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุให้ตำรวจ


น.ส.เสาวรส ผู้เสียหายยืนยันว่า บัตรที่เก็บได้ ตกจาก 1 ในผู้ก่อเหตุไม่ได้เก็บได้โดยบังเอิญและยืนยันว่าจำหน้าผู้ก่อเหตุได้เพราะจังหวะที่คนร้ายทำกระเป๋าบัตรตก คนร้ายได้หันมามองว่า ตัวเขาเองทำอะไรตก ตนเองจึงได้เห็นหน้าผู้ก่อเหตุชัดเจน  ส่วนสีรถและทะเบียนจำไม่ได้ เพราะกำลังตื่นเต้นกับเหตุการณ์ตรงหน้า


ต่อมาเย็นวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 เวลา 17.00 น.ทีมข่าวได้รับการติดต่อจากเจ้าของบัตร เนื่องจากเจ้าของบัตรเห็นจากภาพข่าวที่นำเสนอไป โดยปรากฏรูปบัตรตัวเอง


ทีมข่าวได้นัดเจ้าของบัตรมาพบที่ สภ.ปลวกแดง เพื่อแสดงตัวและให้ชี้แจงว่าไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุตามข่าวที่นำเสนอไป


นายอภิชาติ  อายุ 31 ปี ยืนยันว่า ตนเองเป็นเจ้าของบัตรที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจริงๆ  พร้อมเล่าว่า คืนวันที่ 24 พฤศจิกายน ได้ไปดื่มเหล้ากับเพื่อนที่พึ่งรู้จักกันครั้งแรก ที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง หลังจากเลิกดื่มเหล้า ประมาณ ตี 3 ได้ขับรถ จยย.ของตัวเองกลับห้องพัก ซึ่งจะผ่านตรงที่ผู้เสียหายโดนกระชากกระเป๋าพอดี โดยระหว่างขับรถ ตนเองเอากระเป๋าบัตรใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อคลุม แต่ไม่ได้รูดซิปเสื้อ ประกอบกับตัวเองขับรถเร็วจึงทำให้ลมตีเสื้อคลุมจนทำให้บัตรตกหล่นบริเวณดังกล่าว  หลังจากถึงห้องตนเองก็นอนอยู่ที่ห้องไม่ได้ออกไปไหนอีกเลย


ต่อมาตอนเช้า ประมาณ 8 โมงกว่าๆตนเองได้โทรไปลางาน โดยแจ้งไปว่า ลาป่วย จนประมาณ บ่าย 2 โมง หัวหน้างานโทรมาบอกว่า มีตำรวจชุดสืบของ สภ.ปลวกแดง มาหาที่โรงงานบอกว่าตนเองไปทำอะไรไว้บัตรตกอยู่ในที่เกิดเหตุ


ตนจึงเตรียมตัวจะไปพบตำรวจ ตอนนี้แหละถึงเพิ่งมาทราบว่าได้ทำบัตรหาย จึงเดินทางไปพบตำรวจ สภ.ปลวกแดง เพื่อแจ้งว่าบัตรหาย แต่ตำรวจบอกว่าบัตรประชาชนหายไม่ต้องแจ้งความ ไปแจ้งที่อำเภอและทำใหม่ได้เลย

ต่อมาตำรวจได้ประสานกันจนเชิญตัวเองไปสอบปากคำที่ห้องสืบ ถึงมารู้ว่าตนตกเป็นผู้ต้องสงสัยกระชากกระเป๋าเนื่องจากบัตรของตนเองตกอยู่ในที่เกิดเหตุ  ซึ่งหลังให้ปากคำตำรวจได้ยึดเอกสารต่างๆไว้ตรวจสอบและถ่ายรูปตนเองไว้  ก่อนปล่อยตัวกลับบ้านเพื่อให้ไปหาหลักฐานมายืนยันว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุตนไม่ได้ก่อเหตุ และยืนยันว่าอยู่ที่ใด ซึ่งตอนนี้กำลังเร่งหาหลักฐานอยู่


ในตอนนี้ตนเองต้องถูกพักงาน ไม่กล้าออกไปตลาดเพราะอายที่ภาพตัวเองไปปรากฎในภาพข่าว จึงวิงวอนโจรตัวจริงมาแสดงตัวและรับสารภาพด้วย เพราะกำลังทำให้ชีวิตตนพังพินาศ


อย่างไรก็ตามสำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้น ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จะทำการสืบสวนสอบสวนโดยละเอียดและจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย  ส่วนผู้ต้องสงสัยที่กล่าวว่าตนเองบริสุทธฺ์ก็เตรียมหลักฐานไว้แก้ต่างเพื่อยืนยันว่าไม่ได้ก่อเหตุจริง


ส่วนความชัดเจนของคดีดังกล่าวอยู่ในขั้นตอนของการสืบสวนคาดว่าจะทราบในเร็ววันนี้ว่าสรุปแล้วใครเป็นผู้ก่อเหตุตัวจริง

คุณอาจสนใจ

Related News