สังคม

อันตรายเบาหวานกำเริบ เส้นเลือดในสมองแตก ขับรถตู้รับส่งนักเรียน ส่ายไปมาพุ่งชนกำแพง

โดย petchpawee_k

26 พ.ย. 2565

208 views

กรณีมีการเผยแพร่คลิปรถตู้รับ-ส่งนักเรียนขับส่ายไปส่ายมา บนถนนภายในชุมชนบ้านขัวอีปวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ที่มีลักษณะการขับขี่ที่เป็นอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนน บนถนนเส้นทางสายดังกล่าว อีกทั้งขับคร่อมเลนถนน และเบี่ยงขับสวนทางรถจักรยานยนต์ที่ขับมาตามทางจนเกือบจะชนกับรถของชาวบ้านหลายคัน มีการขับเฉี่ยวชนรั้ว ท่อประปา และมิเตอร์ประปาของชาวบ้านพังเสียหายหลายจุดตามทางที่วิ่งไป

ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิปเรื่องราวนี้ ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้า เวลาประมาณเกือบ 8 โมง ขณะตนได้ขับรถไปส่งลูกที่โรงเรียนในชุมชนดังกล่าว และกำลังขับรถมาตามทาง จนกระทั่งมาเจอเข้ากับรถตู้ รับ-ส่ง นักเรียนคันนี้ โดยก่อนหน้าจะมีการอัดคลิป รถตู้นักเรียนคันนี้ได้ตบสัญญาณไฟเลี้ยวขวา แต่กลับเลี้ยวซ้ายปาดหน้ารถของตนไป หลังจากนั้นตนได้ขับตามรถตู้นักเรียนคันนี้ไป ก็สังเกตเห็นว่าคนขับ ขับรถส่าย ไป-มา และเมื่อถึง 4 แยก ก็ขับฝ่าสัญญาณไฟไป ตนเห็นท่าไม่ดีจึงได้ควักโทรศัพท์ขึ้นมาถ่ายคลิปขณะขับตามรถคันดังกล่าว

โดยขณะระหว่างถ่ายคลิปนั้น รถตู้คันนี้ก็ยังขับคร่อมเลนถนน แล้วเบี่ยงไปเลนขวา ซึ่งเป็นเลนที่รถต้องขับสวน จนเกือบจะชนเข้ากับรถจักรยานยนต์ที่สวนมา นอกจากรถตู้นักเรียนคันนี้ยังชนเข้ากับท่อประปา และมิเตอร์ประปาที่อยู่ริมทางเสียหายไปหลายอัน จนกระทั่งสุดท้ายรถตู้คันนี้ จึงพุ่งชนเข้ากับรั้วบ้านในที่สุด หลังจากนั้นตนก็ได้ลงไปดูก็พบว่าคนขับนั้น มีอาการมึน งง ตนจึงหยุดถ่ายคลิป และได้ดูที่เกิดเหตุสักครู่หนึ่ง ก่อนที่จะขึ้นรถแล้วขับออกจากที่เกิดเหตุ

จนกระทั่งสุดท้ายรถตู้นักเรียนคันนี้ พุ่งชนเข้ากับรั้วบ้านของประชาชนริมทาง สร้างความตกใจให้กับชาวบ้านและผู้ใช้ถนนสายดังกล่าวเป็นอย่างมาก และต่อมาหลังจากรถตู้นักเรียนคันดังกล่าวจอดสนิท ชาวบ้านและพลเมืองดีที่ถ่ายคลิปนี้ได้เข้าไปตรวจสอบ พบว่าคนขับนั้นมีอาการมึน งง และคล้ายกับคนจะหมดสติ ก่อนที่จะเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ให้เข้ามาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

ด้าน พ.ต.ท.สุพัฒน์ ราชเสนา ร้อยเวร สภ.จอมทอง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้เข้าตรวจสอบพบรถยนต์ตู้คันดังกล่าว พุ่งชนรั้วบ้านได้รับความเสียหาย รวมทั้งมิเตอร์ประปาอีกสองจุด สอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อคนขับคือนายสามิตร รินใจ อายุ 53 ปี สาเหตุที่ขับรถเลื้อยไปมาจนเกิดอุบัติเหตุ ทราบจากลูกชายว่า เกิดอาการวูบจากโรคเบาหวานกำเริบ หลังเกิดอุบัติเหตุได้นำตัวส่งโรงพยาบาลจอมทอง พบว่ามีอาการเส้นเลือดในสมองแตก ทางโรงพยาบาลได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลประสาทเชียงใหม่

ลูกชายของนายสามิตร ให้การกับตำรวจว่าช่วงเช้าก่อนออกจากบ้าน พ่อเริ่มมีอาการมึนหัว ก่อนจะขับรถออกไปส่งนักเรียนตามปกติ แต่หลังจากนั้นคาดว่าอาการจะกำเริบ จนทำให้ควบคุมตัวเองไม่ได้และวูบหมดสติไปชั่วขณะจนทำให้เกิดอุบัติเหตุ ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้น ทางญาติจะรับผิดชอบซ่อมแซมให้ทั้งมิเตอร์ประปาและรั้วบ้าน

ในส่วนการดำเนินคดี พ.ต.ท.สุพัฒน์ หากเจ้าของบ้านหรือการประปาต้องการเอาผิด ก็สามารถเข้าแจ้งความได้ แต่หลังเกิดเหตุทางญาติรับผิดชอบความเสียหาย ขณะที่เจ้าของบ้านไม่ติดใจเพราะเข้าใจว่าเกิดจากอาการป่วย ทำให้ไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด


https://youtu.be/rj1mbZuBdA0

คุณอาจสนใจ