สังคม

ร่องมรสุมพาดผ่าน ภาคใต้ตอนล่างฝนมากขึ้น ภาคเหนืออากาศเย็นถึงหนาว

โดย petchpawee_k

12 พ.ย. 2565

16 views

วันที่ 12 พ.ย. 65 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนเรื่องฝุน PM 2.5 ระบุว่า ประเทศไทยและกทม.มีการสะสมฝุ่นละออง หมอกควันน้อยถึงปานกลาง เนื่องจากลมที่พัดปกคลุมมีกำลังปานกลาง  ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กทม.มีฝุ่น PM 2.5 มีแนวโน้มลดลง ต่ำกว่าเกณฑ์ทุกพื้นที่


ขณะที่ พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านตอนล่างของภาคใต้เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำที่ปกคลุมบริเวณชายฝั่งของประเทศมาเลเซีย ประกอบกับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทย ภาคใต้ และทะเลอันดามัน ในขณะที่ลมตะวันออกพัดปกคลุมภาคใต้ตอนล่าง


ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคใต้ตอนล่างมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย ส่วนบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอุณหภูมิสูงขึ้นกับมีหมอกในตอนเช้า และมีฝนเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างและภาคตะวันออก


สำหรับภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคกลางมีอากาศเย็นในตอนเช้า ขอให้ประชาชนในบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/j1r9yOashI8

คุณอาจสนใจ

Related News