สังคม

ลูกค้าโร่เอาผิดเซลล์ ออกรถให้ป้ายแดงปลอมจนถูกจับ อัยการยื่นมือช่วย ไร้เงาศูนย์เจรจา

โดย nicharee_m

29 ต.ค. 2565

249 views

ลูกค้าสาวสุดซวย ออกรถจากโชว์รูมดังย่านตลิ่งชันติดทะเบียนป้ายแดงปลอมให้ จนถูกจับโดนฟันคดีอาญา เผยเซลล์และศูนย์ยังเงียบ ไร้เงาติดต่อเจรจา เตรียมเข้าพบอัยการวันนี้ หลังทราบข่าวพร้อมช่วยเหลือเรื่องคดีความ

จากกรณีที่ลูกค้าสาวสุดซวย ซื้อรถกระบะ  Toyota วีโก้ ป้ายแดงมาแบบผ่อนชำระค่างวด จากโชว์รูมแห่งหนึ่งย่านตลิ่งชัน  แต่เซลล์โชว์รูมติดทะเบียนป้ายแดงปลอมให้ จนถูกจับโดนฟันคดีอาญา ถูกคุมขัง 5 ชม. ก่อนเซลล์มาประกันวงเงิน 5 หมื่นบาท ขณะที่เซลล์ อ้างว่าได้แจ้งลูกค้าก่อนแล้วว่าเป็นป้ายปลอม หากถูกจับเดี๋ยวเคลียร์กับตำรวจให้ ส่วนลูกค้ายืนยัน เซลล์บอกเป็นป้ายศูนย์ ก่อนมารู้ทีหลังว่า “ป้ายศูนย์คือป้ายปลอม”

วานนี้ (28 ต.ค.65) ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) และรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด กล่าวว่า ภายหลังเห็นข่าวจากรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ก็รู้สึกเป็นห่วงผู้บริโภค จึงได้รายงานให้ นางกอร์ปกุล วินิจนัยภาค อธิบดีอัยการสำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน (สคช.) ทราบซึ่งตามนโยบายของ น.ส.นารี ตัณทเสถียร อัยการสูงสุด ในการคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย ให้ยกระดับปรับเปลี่ยนการช่วยเหลือประชาชนด้วยความรวดเร็ว สำนักงานอัยการมีสำนักงานอัยการคุ้มครองผู้บริโภค ที่จะให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ผู้บริโภค จึงได้มอบหมายให้ตน พิจารณาประสานงานให้ความช่วยเหลือ

ส่วนทางคดีที่ถูกดำเนินคดีทางอัยการก็พร้อมจะให้ความรู้ ให้คำแนะนำ เพื่อแก้ปัญหาทางคดีให้ได้รับความยุติธรรมตามกฎหมาย ส่วนทางเรื่องป้ายทะเบียนก็จะมีการคุ้มครองผู้บริโภคตามกระบวนการของอัยการ

เมื่อถามว่าเจ้าของรถ สามารถหลุดพ้นจากคดีความได้เลยหรือไม่ นายโกศลวัฒน์ ระบุว่า มีโอกาส เพราะพนักงานสอบสวนต้องไปสอบสวนให้ได้ความจริง สอบพยานทั้ง 2 ฝ่าย แล้วพนักงานสอบสวนจะทำความเห็นสรุปสำนวนว่าเห็นควรสั่งฟ้องหรือไม่ให้อัยการจังหวัด

เมื่อถามว่าเจ้าของรถ สามารถฟ้องเอาผิดเซลล์หรือทางศูนย์ได้หรือไม่ นายโกศลวัฒน์ กล่าวว่า สามารถฟ้องร้องได้อย่างแน่นอน

ขณะเดียวกัน น.ส.เอ เจ้าของรถ เผยกับทีมข่าวถึงความคืบหน้าว่า ตอนนี้ยังไม่มีเซลล์ / หัวหน้าเซลล์ หรือทางศูนย์ติดต่อมาเพื่อขอเจรจราเลย ซึ่งตนมองว่าหรือเขายังประชุมกันอยู่ก็ไม่ทราบ

แต่วานนี้ (28 ต.ค.65) ตนได้ไปแจ้งความเอาผิดกับหัวหน้าเซลล์ และผู้จัดการศูนย์เพิ่มเติม ซึ่งตำรวจได้รับแจ้งความไว้แล้ว จากที่ก่อนหน้านี้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.ตลิ่งชัน เมื่อวันที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมาในฐานความผิดปลอมและใช้เอกสารราชการ แจ้งความแค่คนเดียวคือเซลล์

ส่วนความคืบหน้าทางคดีที่ได้แจ้งความกับเซลล์ที่ สน.ตลิ่งชัน  ตอนนี้ยังทำอะไรไม่ได้ เนื่องจากแจ้งความไปว่า “เขาปลอมเอกสารมาให้เราใช้” เพราะฉะนั้นต้องได้ผลจากทางขนส่งก่อนว่าเป็นป้ายปลอมจริงๆ

ตอนนี้ทางอัยการประสานมาว่าจะช่วยเหลือทางคดี เรารู้สึกดีใจและขอบคุณมาก ที่มีคนเข้าใจว่าเราซื้อรถด้วยความสุจริตใจไม่ได้มีเจตนาใช้ป้ายปลอม ซึ่งจะเดินทางไปพบนายโกศลวัฒน์  ที่ สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองผู้บริโภค สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารถนนรัชดาภิเษก วันนี้ (29 ต.ค.65) เวลา 11.00 น.



รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/lk7ufTHLU4A

คุณอาจสนใจ

Related News