สังคม

หัวหินอ่วม! น้ำท่วมหมู่บ้านหรูกว่า 400 หลัง ด้านปราณบุรีพิษฝนหนัก ทำกำแพงหมู่บ้านพังราบยาว 12 เมตร

โดย petchpawee_k

29 ต.ค. 2565

387 views

หัวหินอ่วม! ฝนถล่มหนัก น้ำท่วมหมู่บ้านหรูกว่า 400 หลังคาเรือน ด้าน ปราณบุรี พิษฝนหนัก พังกำแพงหมู่บ้านพังราบยาว 12 เมตร


วานนี้ (วันที่ 28 ต.ค.) เมื่อเวลา 10.00 น. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผวจ.ประจวบฯ นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นายสมพิศ คุ้มครอง นายกอบต.หินเหล็กไฟ เข้าทำการตรวจสอบน้ำท่วมหนักในหมู่บ้านโครงการลาวัลเล่ วิลเลจทาวน์ ตั้งอยู่ริมถนนสายหัวหิน หนองพลับ ป่าละอู หมู่ที่ 10 ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน ได้เกิดน้ำท่วมหนักสูงถึง 50-60 ซม.ทั้งโครงการฯ ที่มีผู้อยู่อาศัยกว่า 400 ครัวเรือน


โดยสาเหตุมาจากปริมาณฝนที่ตกกระหน่ำลงมาเมื่อเช้ามืดของวันที่ 27 ต.ค. ซึ่งวัดได้ 160 มิลลิเมตร ทำให้มีน้ำฝนที่ตกลงมากเกินขนาด ทำให้อ่างเก็บน้ำทุ่งขาม  และอ่างเก็บน้ำเกษตรวิทยาลัยต้องเปิดสปิงเวร์ เพื่อระบายน้ำที่ล้นอ่างให้ไหลลงลำห้วยสามพันนามที่อยู่เหนือโครงการหมู่บ้านฯ ส่งผลทำให้น้ำไหลเอ่อล้นเข้าท่วมในโครงการ สร้างความเสียหายทุกหลังคาเรือน



โดยผู้ว่าราชการจังหวัดฯและนายอำเภอหัวหินสั่งขอกำลังจากทหารค่ายธนะรัชต์และปภ.เขต 4 ประจวบฯเข้ามาให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน  


ส่วนที่ หมู่บ้านเอื้ออาทรปราณบุรี ม.7 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังเกิดฝนตกหนักลงมาติดต่อกันนานกว่า 3 ชั่วโมง


ส่งผลให้มวลน้ำก้อนใหญ่พังกำแพง จนพังเสียหายในบริเวณ ซอยเอื้ออาทร 13 ความยาวประมาณ 12 เมตร น้ำทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในบริเวณซอยดังกล่าว จนทรัพย์สินเสียหายและมีรถยนต์จอดอยู่ใกล้เคียงบริเวณดังกล่าว 2 คัน ได้รับความเสียหายด้วยเช่นกัน เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว จนไม่สามารถเคลื่อนย้ายสิ่งของได้ทัน โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีใครได้รับอันตรายจากเหตุดังกล่าว


นายพัชรพล รองนายกเทศมนตรีตำบลเขาน้อย กล่าวว่า กำแพงในซอยเอื้ออาทร 13 พังเสียหายลงมาทั้งแถบ ความยาวประมาณ 12 เมตร เผยให้เห็นว่า หมู่บ้านอยู่ต่ำกว่าพื้นที่ด้านนอก ประกอบกับบริเวณดังกล่าวเป็นเส้นทางน้ำ เมื่อเกิดฝนตกหนักทำให้มวลน้ำไหลรวมกัน จนเป็นมวลน้ำก้อนใหญ่ จนพังกำแพงหมู่บ้านที่เพิ่งซ่อมเสร็จได้ไม่นาน พังเสียหายลงซ้ำสอง


หลังจากนี้จะแจ้งเรื่องความเสียหายให้การเคหะฯทราบ เพื่อเข้าประเมินการซ่อม โดยทางเทศบาลตำบลเขาน้อย จะประสานวิศวกรช่วยออกแบบการซ่อมแซมกำแพงให้มีความมั่นคงปลอดภัยมากขึ้นกว่าเดิม รวมทั้งตรวจสอบว่าจะส่วนใดที่ช่วยเหลือเยียวยาชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ได้บ้าง



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/lxfukH5DzRM

คุณอาจสนใจ

Related News