สังคม

คืบหน้าอาการ หนูน้อย 3 ขวบ เหยื่อโศกนาฏกรรมหนองบัวลำภู พ่อแม่หอบของเล่นที่ลูกรักมาไว้ข้างเตียง

โดย weerawit_c

9 ต.ค. 2565

502 views

วานนี้ (8 ต.ค.) ที่ห้องไอซียู รพ.หนองบัวลำภู ผู้สื่อข่าวได้ติดตามอาการบาดเจ็บของผู้ป่วยเหตุกราดยิง โดยมีรักษาตัวอยู่ 4 ราย น้องสุมาอี้ อายุ 3 ขวบ / น้องกัน 4 ขวบ / นางเจริญ ไชยเก-ริน อายุ 56 ปี /  น.ส.เบญจวรรณ์ พันธุ์เลิศ อายุ 42 ปี และมีรักษาในห้องพิเศษอีก 1 ราย



โดยผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองบัวลำภู ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับอาการของผู้บาดเจ็บว่า ทั้งหมดมีบาดแผลถูกฟันที่ศีรษะ และบางรายถูกกระสุนปืน มีอากาดีขึ้นรู้สึกตัว มีอาการตอบสนองเมื่อมีการสื่อสารการพูดคุย แต่ยังเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ที่น่ายินดีคือราย น.ส.เบญจวรรณ์ จะได้ย้ายออกจากห้องไอซียูไปรักษาต่อที่ห้องพิเศษ รอแพทย์ตรวจอาการก่อน



ทังนี้ ครอบครัวผู้บาดเจ็บยังคงเฝ้าติดตามอาการกันอยู่ โดยทางโรงพยาบาลได้จัดห้องพักให้อยู่อย่างใกล้ชิด นางมนัชญา แม่ของน้อสุมาอี้ ได้นำของเล่นที่ลูกรักมาเพื่อนำมาบอกลูกและวางไว้ข้างกายลูก เป็นรถตำรวจซึ่งลูกบอกว่าชอบและอยากเป็น และนาฬิกาข้อมือสายสีแดงเหมือนนาฬิกายอดมนุษย์ที่ลูกชื่นชอบและมักจะกดแปลงร่างอ่างสนุกสนาน ซึ่งแม่น้องสุมาอี้ บอกว่า ลูกชอบใส่เสื้อผ้าชุดตำรวจที่ตอนนี้เก่าจนแทบขาดเป็นประจำเพราะชื่นชอบเครื่องแบบ ส่วนอาการของลูกเริ่มดีขึ้นตอบสนองดีขึ้น



ขณะนางกมลทิพย์ แม่ของน้องกันก็ยังเฝ้าห่วงลูกชาย ถึงแม้อาการจะทรงตัวแต่อาการตอบสนองก็ดีขึ้น ทางแพทย์จะให้ตรวจสแกนสมองดู เนื่องจากพบอาการสมองบวม



ด้านนางลำไพ น้องของนางเจริญ ก็เปิดเผยว่าพี่สาวอาการดีขึ้น ตอบสนองการสื่อสารด้วยการขยับมือพยายามจะพูดแต่ก็ยังติดอุปกรณ์ช่วยชีวิต โดยรวมดีขึ้น ทั้งนี้ยังกล่าวซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณพระเจ้าอยู่หัวและพระราชินีที่เสด็จมาให้กำลังใจ และวันนี้จะขอรับชื่อดอกไม้พระราชทานไปไว้ที่หีบศพของนางวนิดา ไชยเกริน ซึ่งเป็นลูกสาวของนางเจริญและเป็นแม่ของน้องบิ้ก ที่วัดซึ่งเป็นที่ตั้งศพ


รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/M-fwFrzvEd0

คุณอาจสนใจ

Related News