สังคม

ผู้จัดการศูนย์แจง เสนอชดเชย 4 ครั้ง ช่างขับรถลูกค้าพังยับ เจ้าของรถลั่นไม่อยากได้ยี่ห้อนี้แล้ว

โดย nicharee_m

1 ต.ค. 2565

38.1K views

ผู้จัดการศูนย์แจงแล้ว ปมลูกค้าเอารถเข้าศูนย์เช็คระยะ ช่างทำเกิดอุบัติเหตระหว่างเช็คพังยับรอบคัน ทางศูนย์พร้อมปิดไฟแนนซ์ เปลี่ยนคันใหม่ให้ – ด้านน้องสาวเจ้าของรถ ลั่นไม่อยากได้รถแล้ว หากมีไกล่เกลี่ยอีกรอบ ยันต้องปิดไฟแนนซ์ บวกค่าเสียเวลาเพิ่มให้

ความคืบหน้ากรณีที่คุณจิราพร ศรีสุทธี อายุ 45 ปี เจ้าของรถ โพสต์เรื่องราวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “Tikky Tikky” ถึงการเอารถไปเข้าศูนย์เช็คระยะ แต่สุดท้ายทางศูนย์ทำรถเกิดอุบัติเหตุระหว่างเช็คระยะ ส่งผลให้รถพังยับรอบคัน ก่อนยื่นข้อเสนอให้ทางศูนย์พิจารณา คือ ให้ทางศูนย์ปิดยอดคันเก่าให้ เพราะผ่อนไฟแนนซ์อยู่ และหารถคันใหม่ที่เป็นสเป็คเดิมมาให้ และจะส่งยอดต่อเอง ปรากฏว่าไกล่เกลี่ยกว่า 3 รอบแต่ไม่เป็นผล ก่อนจะระบุว่าไม่ไกล่เกลี่ยแล้ว และมอบหมายให้ทนายดำเนินคดีกับทางศูนย์

ล่าสุดวานนี้ (30 ก.ย.65) ทีมข่าวได้พูดคุยกับคุณโอ ผู้จัดการศูนย์ เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 ก.ย.65 ลูกค้าได้นำรถยนต์ขึ้นรถสไลด์เข้ามาแจ้งว่ารถสตาร์ทไม่ติด เนื่องจากลุยน้ำมา ทางช่างได้ดำเนินการตรวจสอบพบว่า น้ำเข้าหัวเทียน จึงได้ดำเนินการเปลี่ยนหัวเทียน น้ำมันเครื่อง ผ้าเบรกหน้า แบตเตอรี่ โดยมีการแจ้งเพื่อขออนุมัติก่อนเบื้องต้นแล้ว

หลังจากดำเนินการซ่อมเสร็จ พนักงานช่างได้นำรถออกจากลิฟต์ แต่เนื่องจากมีเหตุขัดข้องในเรื่องระบบเบรก จึงทำให้รถได้เกิดอุบัติเหตุขึ้น รถถอยหลังชนอย่างแรง ด้วยความตกใจ ช่างจึงได้ใส่เกียร์ D ทำให้รถพุ่งไปด้านหน้าได้รับความเสียหาย จนกระจกแตก ตัวบุบ แต่ไม่ถึงตัวถัง จากนั้นบริษัทได้มีการโทรแจ้งลูกค้าเพื่อให้เข้ามาดู ณ ที่เกิดเหตุ พร้อมเรียกประกันมาเพื่อไกล่เกลี่ย โดยเบื้องต้นทางศูนย์ได้นำรถสำรองใช้ให้กับลูกค้าใช้งานจนกว่าจะดำเนินการซ่อมรถคันที่เกิดเหตุเสร็จ

กระทั่งวันที่ 12 ก.ย.2565 ทางเจ้าของรถได้เข้ามาขอเอกสารจากทางศูนย์บริการในการรับผิดชอบ และได้ต่อสายไปยังน้องชายของเจ้าของรถซึ่งมีข้อเรียกร้อง เจ้าของรถไม่ประสงค์จะรับรถที่ซ่อมแต่จะขอเปลี่ยนรถคันใหม่ ทางผู้จัดการศูนย์ได้แจ้งกลับทางน้องชายเจ้าของรถว่า จะดำเนินการซ่อมรถคันนี้ให้แล้วเสร็จ และหลังจากที่ซ่อมเสร็จแล้วจะเชิญลูกค้ามาร่วมในการตัดสินใจในการรับรถคันนี้ หรือจะดำเนินการเปลี่ยนรถคันใหม่ตามที่ลูกค้าแจ้งภายใต้เงื่อนไขของบริษัท โดยต้องได้รับความพึงพอใจทั้งสองฝ่าย ซึ่งทางศูนย์จะสรุปเรื่องดังกล่าวในวันที่ 30 ก.ย.2565

คุณโอ ยืนยันว่า ทางศูนย์ได้ยื่นข้อเสนอและพยายามเจรจาการชดเชยความเสียหายให้กับลูกค้ามาโดยตลอด สรุปการยื่นข้อเสนอได้ว่า

ครั้งที่ 1 ทางศูนย์เสนอไปว่าจะซ่อมให้คืนสู่สภาพที่สามารถใช้งานได้

ครั้งที่ 2 ทางศูนย์เสนอไปว่าจะซ่อมให้คืนสู่สภาพที่สามารถใช้งานได้ และชดเชยเงินเพิ่มให้ 100,000 บาท

ครั้งที่ 3 ฝั่งผู้เสียหายบอกไม่ซ่อมแล้ว ถ้าศูนย์คิดว่าซ่อมก็ซ่อมไป แต่จะเอาคันใหม่ป้ายแดง ทางศูนย์จึงยื่นข้อเสนอจะรับผิดชอบด้วยการปิดไฟแนนซ์คันเดิม เป็นจำนวนเงิน 459,374 บาทให้แก่ลูกค้า (โดยรุ่นเดิมของลูกค้า คือ MG3 รุ่น x3 สีแดง ราคา 594,000 บาท ซึ่งเหลือส่ง 67 งวด งวดละ 7,270 บาท) และเสนอรถใหม่ให้เป็น MG5 รุ่น c สีดำ เป็นตัวรองท็อป ราคารถ 585,000 บาท ผ่อนต่อในราคางวดละ 6,338 บาท จำนวน 84 งวด  (6,338 * 84  เท่ากับ 532,392 บาท) ซึ่งคาดว่าฝั่งผู้เสียหาย ไม่พอใจในจำนวนงวดที่ต้องส่งต่อ

ครั้งที่ 4 ครั้งสุดท้าย เมื่อ 28 ก.ย. ข้อเสนอเดิมคล้ายครั้งที่ 3 ทางศูนย์ยืนยันจะรับผิดชอบด้วยการปิดไฟแนนซ์คันเดิม เป็นจำนวนเงิน 459,374 บาทให้แก่ลูกค้า (โดยรุ่นเดิมของลูกค้า คือ MG3 รุ่น x3 สีแดง ราคา 594,000 บาท ซึ่งเหลือส่ง 67 งวด งวดละ 7,270 บาท) และเสนอรถใหม่ให้เป็น MG5 รุ่น c สีดำ เป็นตัวรองท็อป ราคารถ 585,000 บาท ดาวน์ให้ในราคา 165,000 บาท ผ่อนต่อในราคางวดละ 7,717 จำนวน 60 งวด รวมทั้งสิ้นยอด 463,020 บาท

ส่วนรถคันเดิมที่ได้รับความเสียหาย ขอให้ตกเป็นกรรมสิทธิ์ของศูนย์ ทางบริษัทจึงทำหนังสือเพื่อเสนอชดเชยค่าเสียหายให้แก่ลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าได้พิจารณา แต่ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าของรถ ยังไม่รับข้อเสนอบอกว่าให้เป็นเรื่องทางกฎหมาย

ต่อมา ทีมข่าวสอบถามไปยังคุณติ๊ก เป็นน้องสาวของเจ้าของรถ เธอเล่าว่า ข้อเสนอครั้งที่ 1 ตามที่ศูนย์พูด เป็นไปตามนั้น แต่ครั้งที่ 2 ยืนยันศูนย์ไม่เคยเสนอเงินเพิ่มให้อีก 100,000 บาท ส่วนครั้งที่ 3 มองว่าส่งต่อ 84 งวด ไม่คุ้ม สุดท้ายครั้งที่ 4 เป็นไปตามที่ศูนย์แจ้ง แต่เพิ่งเห็นเอกสารในวันที่ 29 ก.ย. ไม่ใช่ 28 ก.ย. ถ้าหากรู้เงื่อนไขตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. มองว่าตกลงกันได้ง่าย แต่อาจจะขอเพิ่มสเป็ครถเช่น ติดจอและกล้องมองหลัง เพราะคันเดิมมีกล้องมองหลัง

คุณติ๊ก ยังเล่าว่า ล่าสุดวานนี้ (30 ก.ย.) ศูนย์ใหญ่แจ้งมาว่าจะเป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยให้ แต่ตอนนี้ไม่อยากได้รถคืนแล้ว ไม่อยากได้รถของ MG แล้ว แต่ถ้ามีการไกล่เกลี่ยจริงจะเสนอไปว่าให้ปิดไฟแนนซ์ให้ / ให้คืนเงินทั้งหมด และค่าเสียเวลา โดยมีการคิดตัวเลขไว้ในใจแล้ว


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/J1jrIA0SSEk

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ช่างขับรถชน ,ผู้จัดการศูนย์MG

คุณอาจสนใจ