สังคม

ระทึก! รถเบนซ์เสียหลักพุ่งชนกำแพงอุโมงค์ แยกเกษตร-นวมินทร์ ไฟลุกท่วม คนขับวิ่งหนีตายรอดหวุดหวิด

โดย petchpawee_k

24 ก.ย. 2565

230 views

เมื่อเวลา 01.50 น.วันที่ 24 ก.ย.65 ตำรวจ สน.บางเขน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ ภายในอุโมงค์ ทางลอดแยกเกษตร ฝั่งมุ่งหน้าถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. จึงรุดตรวจสอบพร้อมประสาน รถดับเพลิงลาดยาวนำรถน้ำ 1 คัน และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุพบรถเบนซ์ w126 สีน้ำเงิน สภาพหน้ารถพุ่งชนกำแพงปูนอุโมงค์ ทำให้เพลิงโหมไหม้อย่างรุนแรง พนักงานดับเพลิงต้องใช้เวลานานกว่า 15 นาที เพลิงจึงสงบ ส่วนรถคันดังกล่าวเสียหายหมดทั้งคัน


จากการสอบถามนายธีระ อายุ 38 ปี คนขับรถเบนซ์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกจากร้านอาหาร ย่านเกษตร-นวมินทร์ เพื่อจะกลับบ้านพักย่านราชพฤกษ์ จ.นนทบุรี


เมื่อมาถึงทางลงอุโมงค์แยกเกษตร  เกิดอุบัติเหตุ รถเสียหลักพุ่งชนกำแพง เนื่องจากฝนตกถนนลื่น ระหว่างนั้นตนได้กลิ่นไหม้และมีควันพุ่งออกมาบริเวณด้านหน้ารถ ก่อนจะเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นจากใต้ฝากระโปรงด้านหน้ารถ ตนจึงรีบเปิดประตูรถและวิ่งหนีตายออกมาอย่างหวุดหวิด ก่อนที่เปลวไฟจะลุกลามเข้าภายในรถอย่างรวดเร็ว จึงรีบโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยกู้ภัยฯ


ส่วนรถเบนซ์คันดังกล่าว ตนได้ซื้อต่อมาจากคนรู้จักที่สนิทกัน ซึ่งรถคันนี้เป็นรุ่นคลาสสิค ยุค 80 สภาพเดิมๆไม่เคยตกแต่งเครื่องยนต์


ปกติแล้วตนจะขับรถผ่านเส้นทางนี้อยู่บ่อยครั้งแต่ก็ไม่เคยประสบอุบัติเหตุ  กระทั่งมาครั้งนี้ตนบังคับรถไม่อยู่จึงทำให้พุ่งชนกำแพงและเกิดเหตุเพลิงไหม้รถ วอดเสียหายทั้งคัน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร จึงทำให้เกิดเปลวไฟลุกไหม้ในห้องเครื่อง ก่อนที่ไฟจะลุกท่วมรถทั้งคัน



หลังจากนี้จะนำรถเบนซ์ส่งตรวจสอบอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/WMVe6m2_mCU

คุณอาจสนใจ

Related News