สังคม

2 ผู้โดยสาร เข้าแจ้งความ หลังถูกแท็กซี่ด่ากราด เหตุปักหมุดผิด อ้างเป็นไบโพลาร์

โดย weerawit_c

18 ก.ย. 2565

104 views

น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 36 ปี และ น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 25 ปี สองผู้โดยสาร นำหลักฐานคลิปเหตุการณ์ เดินทางเข้าแจ้งความ หลังจากถูกแท็กซี่ด่ากราด เพราะปักหมุดที่อยู่ผิด



น.ส.เอ (นามสมมุติ) กล่าวว่า เหตุการณ์ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ช่วงเย็น ตนเองขึ้นรถแท็กซี่จาก นนทบุรี เพื่อไปรับ น.ส.บี ที่คอนโดรัชดาซอย 18 เพื่อจะไปแคสงานแถวเหม่งจ๋าย โดยให้น้องสาวส่งโลเคชั่นมาให้ แต่เมื่อมาถึงพบว่าเป็นทางด้านหลังคอนโดซอยตัน ไม่สามารถขับรถไปต่อได้ ทำให้คนขับรถแท็กซี่รายนี้โกรธจัด จึงด่า ด้วยถ้อยคำหยาบคายเนื่องจากไม่พอใจที่โลเคชั่นพาหลง จากนั้น ตนจึงติดต่อ น.ส.บี ให้มาหาที่ด้านหลังคอนโด



น.ส.เอ (นามสมมุติ) กล่าวต่อว่า เมื่อน้องสาวเราขึ้นมาแท็กซี่ก็ด่ากราด คำแรกที่ด่าก็ อีโง่ ต่อด้วยคำหยาบคาย ยกสวนสัตว์มาทั้งสวน พร้อมกับพูดจาดูถูก น้องสาวก็ตกใจว่า ทำไมต้องด่ารุนแรงขนาดนี้ ในขณะที่ตนเองก็พยายามห้ามและบอกให้ใจเย็น เนื่องจากว่าคนขับแท็กซี่อ้างว่าเป็นไบโพล่าร์ ตนเลยพยายามใจเย็นที่สุด แต่คนขับแท็กซี่ก็ไม่หยุดทำให้น้องสาวยกโทรศัพท์ขึ้นมาอัดคลิป ซึ่งในระหว่างนั้นคนขับแท็กซี่ก็พยายามจะเอื้อมมือขึ้นมาทำร้ายน้องสาวที่น้องอยู่หลังรถ ก่อนจะข่มขู่ว่าเดี๋ยวจะจอดรถกระทืบทั้งสองคนพวกตนจึงตัดสินใจขอให้จอดรถ เพราะอีกไม่ไกล ก็จะถึงสถานที่ที่จะไปแล้ว เมื่อตนลงรถ ก็บอกว่าจะโอนเงินให้ ก่อนคนขับแท็กซี่รายนี้จะขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว



โดยในระหว่างที่อยู่ในรถสังเกตุเห็นว่าใบอนุญาตขับขี่ชื่อและใบหน้า ไม่ตรงกับคนขับจึงตั้งข้อสังเกตว่าคนขับรถแท็กซี่รายนี้ไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถสาธารณะ



อย่างไรก็ตาม วันนี้ได้นำหลักฐานคลิปวิดีโอช่วงเวลาเกิดเหตุมาแจ้งความดำเนินคดีและปรึกษาตำรวจว่าจะสามารถแจ้งความในข้อหาใดได้บ้าง อยากให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะเป็นอันตรายต่อสังคมและผู้โดยสารเป็นอย่างมาก



ทั้งนี้ หลังจากที่เกิดเหตุการณ์นี้ ทำให้ตนเลือกจะเรียกแท็กซี่ผ่านแอพพลิเคชันดีกว่า เพราะมีความปลอดภัยมากกว่า



ขณะที่ น.ส. บี เล่าว่า พี่สาวตน ได้เรียกรถแท็กซี่ซึ่งใช้บริการเป็นประจำให้มารับจากย่านนทบุรี มาหาตนที่คอนโดย่านห้วยขวาง เพื่อที่จะไปเที่ยวด้วยกัน ซึ่งตนได้ส่งโลเคชั่นที่คอนโดไปให้ แต่จีพีเอสพาแท็กซี่ไปเข้าซอยด้านหลังซึ่งเป็นทางตัน ทำให้แท็กซี่หงุดหงิดเพราะหาทางเข้าไม่เจอ ซึ่งเมื่อเปิดประตูรถจะขึ้นไป แท็กซี่ก็โวยวายด่าตนทันที ตนก็พยายามอธิบายว่า ตนปักหมุดถูกแล้ว แต่จีพีเอสพาไปผิดทาง แต่แท็กซี่ก็ไม่ฟัง ยังโต้เถียงกลับมาและด่าด้วยคำหยาบคาย และมีการพูดข่มขู่ว่า จะตบตน จนเถียงกันไปตามในคลิป แท็กซี่ก็ไล่ตนลงจากรถ ซึ่งแท็กซี่ก็บอกให้ตนจ่ายเงินตามมิเตอร์ 170 กว่าบาท ที่พี่สาวนั่งมาจากนนทบุรี พี่สาวก็พยายามบอกว่าเดี๋ยวจะจ่ายเองไม่ต้องห่วง แต่แท็กซี่ก็ไม่ยอม บอกแต่ว่าจะให้ตนเป็นคนจ่าย ซึ่งน่าจะเพราะหมั่นไส้ตน



ทั้งนี้ ตนไม่เคยรู้จักโชเฟอร์แท็กซี่คนนี้มาก่อน เพิ่งเคยเจอครั้งแรก แต่พี่สาวจะเรียกแท็กซี่คนนี้มารับประจำ แต่ตนไม่รู้รายละเอียดว่าทำไมพี่สาวถึงเรียกใช้ประจำ และปกติแท็กซี่มีพฤติกรรมอย่างไร ซึ่งหลังจากเกิดเหตุตนก็ไม่ได้คุยกับแท็กซี่อีก มีแต่พี่สาวที่คุย โดยแท็กซี่ข่มขู่ว่าจะมาจัดการตน จึงตัดสินใจจะไปแจ้งความ เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย เนื่องจากแท็กซี่รู้ที่อยู่ของตน และตนนั่งแท็กซี่มาก็ไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อน มาด่ากันรุนแรงแบบนี้ ทั้งที่ตนไม่ได้ทำผิดด้วย ทำให้ตนรู้สึกสั่นจนโกรธ และรู้สึกกลัวด้วย โดยหลังจากแจ้งความแล้ว ตนก็เตรียมที่จะร้องเรียนไปยังกรมการขนส่งทางบก ให้ดำเนินการถึงที่สุดด้วย



ด้านว่าที่เรือเอกอธิคม พัฒนโชติ ทนายความอาสา เดินทางมาช่วยเหลือ และให้คำปรึกษาในเรื่องข้อกฎหมายต่อ 2 ผู้โดยสาร กล่าวว่า จากการตรวจสอบคลิป พบเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ 2522 มาตรา 99 คือ เรื่องการพูดจาไม่สุภาพดูหมิ่นเสียดสีผู้โดยสาร มีความผิดตามมาตรา 152 ปรับไม่เกิน 1,000 บาท และ มาตรา 100 คือ ห้ามทอดทิ้งผู้โดยสารระหว่างทาง มีความผิดตามมาตรา 158 จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 2,000 บาท , ข้อหาดูหมิ่นซึ่งหน้า มาตรา 393 คุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท และ ข้อหาข่มขู่ให้เกิดความกลัว คุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท



นอกจากนี้ ยังพบว่า น.ส.เอ (นามสมมุติ) เคยรู้จักกับแท็กซี่รายนี้เป็นการส่วนตัว และเคยถูกทำร้ายร่างกายมาก่อนหน้านี้แล้ว



ทีมข่าวสอบถามไปยัง นายเค นามสมมติ คนขับแท๊กซี่ ให้ข้อมูลว่า ตนกับนางสาวเอ ผู้เสียหาย สนิทกัน แต่นางสาวบี ไม่รู้ และวันเกิดเหตุอาสาไปส่งนางสาวเอ แต่นางสาวเอขอให้ช่วยไปรับนางสาวบีด้วย แต่ดันส่งโลเคชั่นมาผิด ทำให้ต้องขับรถวนหาอยู่นาน จึงโกรธ และเริ่มถามนางสาวเอ ว่าทำไมแจ้งโลเคชั่นผิด เมื่อนางสาวบีขึ้นรถมา จึงตำหนิไป



โดยยืนยันว่า ขณะที่เกิดเหตุ ตนไม่ได้ขับแท๊กซี่เป็นการขับรถมาส่งโดยไม่เก็บค่าบริการ ซึ่งการที่ถูกแจ้งความ ครั้งนี้ก็งง ว่าผิดอะไร


รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/oc260UCda8s

คุณอาจสนใจ

Related News