สังคม

ตร.ยันไม่มีเหตุรุนแรงในคอนเสิร์ต ชี้กรณีฟ้อง 5 ล้าน ขึ้นอยู่กับผู้จัดงาน

โดย weerawit_c

18 ก.ย. 2565

3.6K views

เป็นเรื่องที่ต้องมาเตือนสำหรับกลุ่มวัยรุ่น แก๊งโจ๋ซ่าต่างๆ ที่ไปเที่ยวงานคอนเสริต์แล้วยกพวกตีกัน ทะเลาะวิวาท วานนี้ เฟซบุ๊ก “ท๊อป ศราวุธ พลอยประดับ” ผู้จัดงานคอนเสริต์ โพสต์เฟซบุ๊ก ภาพและข้อความระบุว่า



“เราเตือนแล้ว ก่อการวิวาท ปรับค่าเสียหายการจัดงาน 5 ล้านหารเท่าๆกันเนอะ มีหลักฐาน กล้อง CCTV 8 ตัว ทุกมุม ไม่มีจ่าย พ่อแม่เดือดร้อน ขายที่ ขายบ้าน ไปกู้มาจ่าย คืนนี้ไปห้องกรงนะ พรุ่งนี้พี่ไปเยี่ยม พร้อมดำเนินคดี รายตัว”



โดยในโพสต์เป็นภาพของกลุ่มวัยรุ่นชาย กว่า 10 คน นอนคว่ำหน้ากับพื้นมีตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและอาสาในพื้นที่ ควบคุมตัว



จากการตรวจสอบพบว่า คอนเสิร์ตนี้เป็นการแสดงของวงคาราบาว จัดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 15 กันยายน ที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา แต่เมื่อเวลา 22:25 น. มีวัยรุ่นสองสถาบันตะโกนด่าทอกันและทะเลาะวิวาทประมาณ 26 คน เจ้าหน้าที่ดูแลภายในงานและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ภูแสนดาษ เข้าควบคุมสถานการณ์ได้



ทีมข่าวสอบถาม พันตำรวจเอก จิรวัฒน์ ยอดกระโหม ผกก.สภ.แสนภูดาษ เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวนั้น ยังไม่ได้มีการทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งเด็กวัยรุ่นทั้งสองฝ่ายรวมตัวและมีการตะโกนด่าทอกันและเริ่มมีอารมณ์ทั้งสองฝ่าย ทีมงานที่จัดงานเห็นเหตุการณ์จึงแจ้งตำรวจและผู้เกี่ยวข้อง ตำรวจก็เข้าไประงับเหตุทันที และควบคุมตัววัยรุ่นทั้งหมดมาสอบถามที่โรงพัก และตรวจปัสสวะ ทำประวัติแต่ละคน และเรียกผู้ปกครองมารับ



ซึ่งในเหตุการณ์นี้ ยังไม่มีการตีกัน และจากการตรวจผลปัสสาวะก็ไม่พบมีสารเสพติด จึงปล่อยตัวกลับไป ไม่ได้มีการดำเนินคดี



ด้าน ร.ต.อ.ภัค จำใบรัตน์ รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.แสนภูดาษ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้บอกว่า เหตุการณ์ที่ได้มีการควบคุมตัวกลุ่มเยาวชนจำนวน 26 คนมาทำประวัตินั้น ได้เกิดขึ้นในวันที่ 15 ก.ย.65 เวลาประมาณ 22.00 น. ซึ่งไม่ได้มีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทกันเกิดขึ้น ตามที่ได้มีการโพสต์หรือตีแผ่เป็นข่าวออกไปแต่อย่างใด



ซึ่งในวันเกิดเหตุการณ์นั้น กลุ่มวัยรุ่นได้มีการส่งเสียงไปมาระหว่างกัน ภายในพื้นที่การแสดงคอนเสิร์ต โดยเป็นเพียงกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่และไม่ใช่คู่อริระหว่างสถาบันการศึกษา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปคอยดูแลรักษาความสงบภายในงาน จึงได้เข้าไปทำการควบคุมสถานการณ์เพื่อระงับ หรือป้องกันไม่ให้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทขึ้นในงาน



ส่วนการโพสต์ลงในโซเชียลของผู้จัดงาน หรือการที่จะฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 5 ล้านบาทนั้น เป็นเรื่องของทางผู้จัดงาน ที่จะฟ้องทางแพ่งเอง ส่วนในทางคดีของตำรวจนั้นยังไม่มีคดีเกิดขึ้น

รับชมทางยูทูบที่ :  https://youtu.be/klArGcrWkkI

คุณอาจสนใจ