สังคม

หนุ่มบุกเดี่ยวชิงทองโคราช เสียชีวิตแล้ว หลังยิงสู้กับเจ้าของร้าน พบประวัติชอบเล่นหุ้น

โดย weerawit_c

17 ก.ย. 2565

1.4K views

จากกรณีคนร้ายพร้อมอาวุธปืน บุกเดี่ยวชิงทอง ร้านเพชรทองเยาวราช ในบริเวณห้างโลตัส สาขาปากช่อง กวาดเอาทองรูปพรรณ ไปได้จำนวน 1 ถาด รวม 34 เส้น น้ำหนักเส้นละ 2 บาท รวม 68 บาท วิ่งหลบหนีออกด้านหน้าห้าง โดยระหว่างกำลังหลบหนี ผู้ก่อเหตุได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นติดตัวมายิงเปิดทาง สู้กับเจ้าของร้านทอง กำลังวิ่งติดตาม หลายนัด



ผู้ก่อเหตุพยายามจี้เอารถจักรยานยนต์ หลบหนี แต่เจ้าของรีบถอดลูกกุญแจออก และผู้ก่อเหตุหลบหนีไปได้ไม่ไกลเข้าหลบซ่อนอยู่ข้างแมคโดนัลด์ ทางตำรวจแบ่งสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมปืนพกสั้นขนาด 9 มม. กระสุน 8 นัด เก็บไว้เป็นหลักฐาน และได้ทรัพย์สินทองรูปพรรณคืนครบ เกิดเหตุเมื่อเวลา 19.50 น. วันที่ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา



วานนี้ (วันที่ 16 ก.ย.) พ.ต.ท.วรชัย รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.ปากช่อง เผยว่าได้รับแจ้งจาก รพ.ปากช่องนานา ว่านายประกิต เขียวเสน อายุ 35 ปี คนร้ายที่เข้าไปชิงสร้อยคอทองคำที่ร้านเพชรทองเยาวราชได้เสียชีวิตแล้ว เมื่อช่วงเวลา 23.44 น.คืนวันเกิดเหตุ แพทย์ผู้ให้การรักษา แจ้งว่ากระสุนเข้าบริเวณด้านหลังขวา กระสุนฝังในช่วงอก เลือดออกในช่องท้อง แล้วเกิดอาการช็อค ปั้มหัวใจแล้วไม่เป็นผล เสียชีวิต ซึ่งจะได้ร่วมกับสหวิชาชีพ ทั้งอัยการ ฝ่ายปกครอง ร่วมชันสูตรศพ ถึงสาเหตุการตายเบื้องต้น จากนั้นจะส่งศพไปพิสูจน์ที่ รพ.มหาราช นครราชสีมา อีกครั้ง



พ.ต.ท.วรชัย กล่าวต่อว่า จากการสอบถามญาติผู้ก่อเหตุ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุมีอาชีพรับเหมาตกแต่งทาสีบ้าน ในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ และเคยมารับเหมาตามโรงแรม รีสอร์ตในพื้นที่ อ.ปากช่อง และมีความคุ้นเคย และเป็นคนมีการศึกษาจบปริญญาตรี ซึ่งได้บอกกับทางบ้านว่าจะมารับเหมางานที่ปากช่อง แต่มาทราบว่าได้มาก่อเหตุขึ้นก็เสียใจมาก สาเหตุที่จูงใจทำให้มาก่อเหตุ น่าจะเกิดจากเป็นคนชอบเล่นหุ้น ประกอบกับเรื่องเศรษฐกิจ ทำให้ตัดสินใจก่อเหตุ ส่วนด้านคดีพนักงานสอบสวนได้ตั้งข้อหากับผู้ก่อเหตุคือ “ข้อหาชิงทรัพย์โดยมีอาวุธปืนและมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนในเคหสถาน เมืองหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต” ต่อไป



ส่วนการดำเนินการกับ นายวีรวัฒน์ อาศัยธรรม อายุ 38 ปี เจ้าของร้านที่ใข้อาวุธปืนยิงสวนกับคนร้ายจนเสียชีวิต จะได้เรียกมาสอบสวนอย่างละเอียด แต่เบื้องต้นจะได้แจ้งข้อกล่าวหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และอาวุธปืน ส่วนจะมีพยานหลักฐานหรือให้การว่าเป็นการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว เพื่อรักษาชีวิตและทรัพย์สิน เพราะคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่ก่อน ก็อยู่ในพยานหลักฐานในการสอบสวน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/hcRc3hcfqJw

คุณอาจสนใจ

Related News