สังคม

ภูเก็ตอ่วม! ฝนถล่มหนักน้ำท่วมรถมิดคัน สนามบินก็ไม่รอด - ‘กระบี่’ กระแส น้ำแรงกัดเซาะถนนพัง

โดย petchpawee_k

3 ก.ย. 2565

5 views

เมื่อวานนี้ ( 2 ก.ย.) หลายจังหวัดในภาคใต้มีฝนตกหนักติดต่อกันเป็นเวลานาน จนทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่


ภูเก็ต –  วานนี้มีฝนตกลงมา โดยเฉพาะอำเภอถลางฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำท่วมหลายจุด โดยประชาชนในพื้นที่ จ.ภูเก็ต โพสต์คลิปลงในติ๊กต็อก สภาพฝนตก 1 คืนในภูเก็ตทำให้น้ำท่วมหลายจุด พร้อมระบุว่า “ขึ้นไปทำงานเลยสิจ้า” โดยสภาพคอนโด หน้าสนามบินน้ำท่วมสูง ในคลิปจะเห็นว่ามีรถยนต์หลายคัน ถูกน้ำท่วมจมมิดคัน เห็นแต่หลังคารถ ซึ่งเจ้าของไม่สามารถเลื่อนออกจากที่จอดไม่ทันอย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นรถยนต์ได้รับความเสียหายไม่น้อยกว่า 40 คัน และรถจักรยานยนต์ไม่ต่ำกว่า 20 คัน


อีกหนึ่งผู้ใช้ติ๊กต็อกโพสต์คลิประบุว่า “เช้านี้ที่ภูเก็ต” เป็นสถานการณ์น้ำท่วมหน้าสนามกอล์ฟบลูแคนย่อน จุดนี้น้ำท่วมสูงเห็นสภาพรถยนต์คันหนึ่งถูกน้ำท่วมจมมิด เหลือแต่หลังคารถสีขาวโผล่ให้เห็น


ด้านนายวรวิทย์ สีสาคูคราม ผู้ใหญ่บ้านม.6 ต.ไม้ขาว กล่าวว่า ขณะนี้ตนได้ลงพื้นที่ร่วมกับอำเภอถลาง โดยน้ำเริ่มลดลงแต่ยังไม่มาก พร้อมประสานปภ.ให้มาสูบน้ำออกจากคอนโดโดยเร็ว นอกจากนั้น นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ


ส่วนกรณีที่มีการแชร์คลิปภาพน้ำท่วมผ่านทางโซเซียล โดยระบุว่า เป็นสนามบินภูเก็ตนั้น ล่าสุดนายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต ยอมรับว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของสนามบินภูเก็ตจริง แต่เป็นในส่วนของลานจอดเครื่องบินส่วนตัว หรือไพรเวทเจ็ทซึ่งเป็นของบริษัทเอกชน อยู่บริเวณทางทิศเหนือของสนามบิน โดยน้ำเริ่มเข้าท่วมตั้งแต่เวลา 04:00 น. - 07:00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่ในตกหนัก มีปริมาณน้ำฝนมากถึง 240 มิลลิเมตร


นอกจากนี้น้ำยังไหลเข้าท่วมขังพื้นที่อาคารบางส่วน รวมถึงอาคารที่จอดรถของสถานีดับเพลิงของการท่าอากาศยานภูเก็ต ระดับน้ำสูงประมาณ 5 เซนติเมตร โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการเร่งระบายน้ำประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งจึงสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้


ปัจจุบันนี้น้ำลดระดับและแห้งเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว และในส่วนของเที่ยวบินต่างๆ นั้น ก็สามารถขึ้นได้ตามปกติ ไม่มีผลกระทบแต่อย่างใด


กระบี่ - จากภาวะฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ จ.กระบี่ โดยเฉพาะที่ อ.เกาะลันตา ปรากฏว่าน้ำจากบนภูเขาในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะลันตา ได้ไหลลงมาท่วมถนนรอบเกาะ ซึ่งเป็นย่านชุมชนหลายแห่ง ทั้ง ต.ศาลาด่าน และต.เกาะลันตาใหญ่ โดยเฉพาะที่คลองดาว น้ำได้ไหลลงมาอย่างหนักในช่วงเช้าที่ผ่านมา ระดับน้ำสูงกว่า 50 ซม. และน้ำได้กัดเซาะถนนจนพังเสียหายหลายแห่ง ซึ่งทางชาวบ้านได้บันทึกนาทีที่น้ำไหลลงมา พบว่ามีความรุแรงอย่างมากทั้งสภาพถนนที่พังเสียหายในขณะนั้น


https://youtu.be/_ntqKRPWND4

คุณอาจสนใจ

Related News