สังคม

ปากีสถานอ่วม สังเวยภัยน้ำท่วมทะลุ 900 คน โรงแรมหรูริมแม่น้ำพลังถล่ม หลังตลิ่งทรุด

โดย nicharee_m

27 ส.ค. 2565

705 views

ที่ปากีสถาน ตอนนี้กำลังเผชิญกับน้ำท่วมหนัก หลังฝนตกต่อเนื่องในช่วงฤดูมรสุม โรงแรมหรูแห่งหนึ่งที่อยู่ริมแม่น้ำ เกิดพังถล่ม และตกลงสู่แม่น้ำ หลังตลิ่งทรุด

โรงแรมหรูแห่งนี้มีชื่อว่า นิว ฮันนีมุูน (New Honeymoon) ตั้งอยู่ริมแม่น้ำสวาท (Swat) ในเมืองกาลัม (Kalam) ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในฤดูมรสุมช่วง 2 ถึง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว น้ำที่เชี่ยวกรากทำให้ตลิ่งริมแม่น้ำทรุดตัวลง ซึ่งโรงแรมแห่งนี้ที่อยู่ริมแม่น้ำต้องทรุดตัวและพังถล่มเหมือนอาคารอีกหลายแห่งที่พังถล่มมาก่อนหน้านี้แล้ว

เจ้าหน้าที่ได้อพยพพนักงานและแขกที่มาพักออกมาก่อนที่โรงแรมจะทรุดตัวและพังลงสู่แม่น้ำ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักตลอดช่วง 2 ถึง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาในปากีสถาน มีผู้ได้รับผลกระทบแล้วกว่า 30 ล้านคน ระบบสาธารณูปโภคได้รับความเสียหายอย่างหนัก โดยเฉพาะสะพานและทางหลวงสายสำคัญถูกตัดขาด นับเป็นภัยพิบัติที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศครั้งเลวร้าย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตในปากีสถานทั้งจากอุทกภัยและดินถล่มพุ่งทะลุ 900 คนแล้ว

เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรีเชห์บาซ ชารีฟ (Shahbaz Sharif) ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ เพื่อบินสำรวจพื้นที่ประสบภัยในแคว้นสินธ์ พร้อมให้คำมั่นจะจัดส่งความช่วยเหลือโดยเร็ว ทั้งนี้รัฐบาลปากีสถานยังได้ร้องขอความช่วยเหลือจากนานาชาติด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News