สังคม

ฝนตกถนนลื่น! รถพ่วง 22 ล้อเสียหลัก พุ่งชนตอม่อบีทีเอสบางหว้า คนขับดับคาที่

โดย petchpawee_k

27 ส.ค. 2565

556 views

เมื่อวานนี้ (26 ส.ค.) ตำรวจ สน.ภาษีเจริญ รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถบรรทุกเหล็กชนเสาตอม่อ ใกล้เคียงสถานีรถไฟฟ้าบางหว้า บนถนนราชพฤกษ์ มีผู้เสียชีวิตติดกับซากรถ 1 ราย  


โดยกล้องหน้ารถสามารถบันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ เป็นภาพนาทีรถบรรทุกเสียหลักลื่นไถลไปชนตอม่อ ก่อนจะมีประกายไฟเกิดขึ้น


ที่เกิดเหตุ อยู่บนถนนราชพฤกษ์ 1 แขวงปากคลองภาษีเจริญ  เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร พบรถบรรทุกพ่วง 22 ล้อ บรรทุกเหล็กขนาด 6 เมตร จำนวน 12 ท่อน ชนกับเสาตอม่อ ด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยินคนขับกระเด็นออกกระจกร่างติดกับซากรถ เสียชีวิตคาที่ ทราบชื่อต่อมาชื่อนาย ชัยพิชิต ตีเล อายุ 53 ปี ส่วนเหล็กที่บรรทุกมา กระเด็นหล่นจากรถพ่วงกระจัดกระจายขวางถนน เจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากรถ และประสานรถเครนเพื่อนำท่อนเหล็กออกจากพื้นผิวถนนเพื่อไม่ให้กีดขวางการจราจร


นอกจากนี้ ยังมีอุบัติเหตุซ้ำซ้อนเนื่องจาก รถที่ตามหลังมาเบรคขณะที่ท่อนเหล็กกระเด็นตกจากรถมาขวางถนน ทำให้ไม่สามารถผ่านไปได้ จึงทำให้รถด้านหลังที่ตามมาชนท้ายกันอีก 2 คัน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า  ตนขับรถกำลังจะกลับบ้าน มาจากทางท่าพระ พอลงสะพานมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นข้างหน้าเริ่มมีอาการขับส่าย เข้าซ้าย มีบรรทุกเหล็กมาด้วย ก็น่าจะเสียหลักเอารถไม่อยู่ พราะฝนตกถนนลื่น เลยพุ่งชนเสาตอม่อ แล้วก็มีประกายไฟออกมา  ส่วนเหล็กที่บรรทุกมาก็กระเด็นออกมาขวาง ตนจึงเบรคเพราะไปไม่ได้อยู่แล้ว ส่วนรถด้านหลังก็ชนท้ายรถตนอีกทีนึง เพราะถ้าตนไม่เบรคตนก็ต้องชนกับเหล็กที่กระเด็นออกมา  


และเจ้าของรถอีกคันนึงที่ชนท้ายรถคันหน้าที่จอด บอกว่า ตนขับรถตามกันมาแล้วรถบรรทุกเหล็กขับเข้าทางซ้ายเสียหลัก แล้วเหล็กก็กระเด็นออกมาขวางถนนทางเลนขวา พอรถคันหน้าก็เบรค ตนก็เบรคไม่ทัน ชนเข้ากับท้ายรถคันหน้าอีกที ตอนนั้นฝนตก ถนนลื่นด้วย


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดำเนินการขนย้ายท่อนเหล็กออกให้พ้นเส้นทางการจราจร เพื่อให้รถสัญจรผ่านไปได้ ส่วนเจ้าหน้าที่และแพทย์นิติเวชมอบร่างผู้เสียชีวิต ให้อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติเวชเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง  ก่อนจะให้ญาตินำเอกสารมาขอรับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

https://youtu.be/z0qiy0cQg6k

คุณอาจสนใจ