สังคม

รวบหนุ่มย่องเข้าร้านอะไหล่รถ ฉกกระเป๋าถือ พบมือถือ-นาฬิกา-เครื่องประดับ เงินสดมูลค่าเฉียด 17 ล้านบาท

โดย weerawit_c

21 ส.ค. 2565

120 views

เมื่อเวลา 09.00 น. วานนี้ (20 ส.ค.) พ.ต.อ.พนม เชื้อทอง ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 เปิดเผยผลการจับกุมคดีสำคัญว่า เมื่อวันที่ 17 ส.ค 65 เวลาประมาณ 10.30 น. ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหาย (ขอสงวนนาม) อายุ 52 ปี เจ้าของกิจการร้านขายอะไหล่รถยนต์ เครื่องจักรกลการเกษตร ตั้งอยู่ ย่านเยาวราช ได้นำทรัพย์สิน โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ไอแพด แอปเปิ้ล 1 เครื่อง นาฬิกา โรเล็กซ์ เรือนส้ม 1 เรือน นาฬิกา ปาเต๊ะฟิลิปป์ 1 เรือน นาฬิการิชาร์ด มิวล์ ฝังเพชร 1 เรือน



เครื่องประดับ แหวนทองคำขาวล้อมเพชร 3 กะรัต 1 วง 2 กะรัต 1 วง ต่างหู สร้อยมุก กำไลล้อมเพชร และเงินสด 80,000 บาท มีบัตรเครดิต สมุดบัญชีธนาคาร รวมราคาทรัพย์สินและกระเป๋า 16,900,000 บาท ใส่ในกระเป๋าถือสตรี สีครีม แล้วนำวางไว้บริเวณโต๊ะทำงานในร้าน แล้วไหว้พระสวดมนต์ที่ชั้น 2 ของร้าน เมื่อลงมาบริเวณโต๊ะทำงานสำรวจทรัพย์สินแล้ว กระเป๋าถือใบดังกล่าวได้หายไป จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.พลับพลาไชย 2



ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสถานที่เกิดเหตุ และตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในร้าน พบคนร้ายเป็นชาย 1 คน เข้าเดินเข้ามาในร้านแล้วลักเอากระเป๋าถือแล้วเดินออกนอกร้านไป โดยทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านต่างๆ และกล้อง CCTV ที่ติดตั้งตามจุดต่างๆ พบว่าคนร้ายได้เรียกรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง วิ่งไปจอดที่บริเวณทางลงสะพานปิ่นเกล้า ใกล้ปากซอยสมเด็จพระปิ่นเกล้า 3 คนร้ายได้เดินถือกระเป๋าสตรีดังกล่าวเข้าซอย แล้วเดินออกจากซอย



ทีมสืบสวนสอบสวน ได้ลงพื้นที่ในซอยดังกล่าว ได้ตรวจหา พบกระเป๋าถือสตรีวางอยู่ที่พงหญ้าในซอยเล็กๆ จึงได้ยึดไว้เป็นของกลาง แต่ไม่พบตัวคนร้าย และปรากฎภาพ CCTV คนร้ายได้เดินออกจากซอยเรียกรถแท็กซี่อีกคัน มุ่งหน้าไปทางถนนบรมราชชนนีขาออก ถนนพระราม 2 แล้วส่งที่ อ.เมือง จ.เพชรบุรี จึงประสางาน กับ พ.ต.อ.วันชัย ขาวรัมย์ ผกก.สภ.เมืองเพชรบุรี สนธิกำลังทีมสืบสวนร่วมสืบสวน จนกระทั่งทราบว่า คนร้ายคือ นายศักดิ์ดา หรือ แชมป์ สว่างพราว ผู้ต้องหา อายุ 25 ปี พักอาศัยอยู่ย่าน ต.บางจาน อ.เมือง จ.เพชรบุรี ก่อนพนักงานสอบสวนได้ยื่นคำร้องต่อศาลขอออกหมายจับ



ต่อมาวันที่ 19 ส.ค. 65 เวลา 17.00 น. ได้พบตัวผู้ต้องหา พร้อมเสื้อผ้าที่สวมใส่วันก่อเหตุ สอบถามนายศักดิ์ดา หรือแชมป์ ผู้ต้องหา รับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุขึ้นรถไฟจาก จ.เพชรบุรี ลงรถไฟแล้วนอนพักที่หัวลำโพง เดินเตร็ดเตร่ไปตามถนน ถึงร้านขายอะไหล่รถ มองไปในร้านเห็นกระเป๋าสตรีวางอยู่ เกิดอยากได้เงินจึงก่อเหตุลักทรัพย์กระเป๋าสตรีของผู้เสียหายจริง นำเงินในกระเป๋าไป 80,000 บาทเศษ นำไปใช้จ่ายเที่ยวเตร่ เหลืออยู่ที่ตัว 8,000 บาท



พ.ต.อ.พนม กล่าวต่อว่า หลังจับกุมได้คุมตัวผู้ต้องหาไปนำชี้ที่เกิดเหตุประกอบคำรับสารภาพ และเส้นทางหลบหนี โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าว ลักทรัพย์โดยทำด้วยประการอื่นเพื่อไม่ให้เห็นหรือจำหน้าได้ ด้านผู้เสียหายกล่าวชื่นชมในการปฏิบัติหน้าที่หน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้เทคโนโลยีจากกล้อง CCTV ที่เชื่อมต่อดูได้อย่างรวดเร็ว กระทั่งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้พร้อมทรัพย์สินคืน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/DQezGdGqfXg

คุณอาจสนใจ

Related News