สังคม

วิศวกรทางหลวง รู้น้ำขังผ้าใบแต่แก้ไขไม่ทัน สั่งเจาะรูไม่ให้หล่นซ้ำรอยอีก

โดย nicharee_m

13 ส.ค. 2565

7 views

วิศวกรทางหลวง ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุน้ำผ้าใบบนไซต์งานก่อสร้างทางด่วนแสมดำ พระราม 2 ตกใส่หลังคารถยุบ-กระจกหน้าแตก ยืนยันจะไม่เกิดเหตุเกิดซ้ำ

กรณีเมื่อคืนวันที่(11 ส.ค.)เกิดเหตุการณ์รถวิ่งบนถนนพระราม 2 ถูกน้ำขังบนผ้าใบของไซต์งานก่อสร้างทางด่วนร่วงใส่ จนหลังคายุบ กระจกหน้ารถแตก ได้รับความเสียหาย ก่อนเดินทางไปแจ้งความที่ สน.แสมดำและมีการเจรจาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ไซต์งานก่อสร้างเพื่อชดใช้ค่าเสียหายตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ (12 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรเมศฐ์ ตันมณีวัฒนา วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ กรมทางหลวงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กรมทางหลวง ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างทางด่วน ถนนพระราม 2 ฝั่งขาออกช่องทางด่วน ใกล้เคียงหน้าหมู่บ้านลัดดารมย์รีเจ้นท์ แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.

นายปรเมศฐ์ เปิดเผยว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ได้สั่งให้ลูกจ้างเข้าไประบายน้ำแล้ว แต่ดันมาเกิดเหตุก่อน ส่วนที่น้ำขังเป็นการน้ำผ้าใบไปคลุม เพื่อป้องกันเศษวัสดุตกหล่น จึงทำให้ผ้าใบอุ้มน้ำไว้ ซึ่งทราบอยู่แล้ว แต่มาดำเนินการไม่ทัน ขณะนี้ได้แก้ปัญหาโดยเจาะรูให้สามารถระบายน้ำได้ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

นายปรเมศฐ์ กล่าวว่า ระหว่างนี้เป็นช่วงที่กำลังวางมาตรการความปลอดภัย ตรงจุดที่น้ำขังของผ้าใบ ตอนนี้ได้รัดให้แข็งแรงและปลอดภัยแล้ว

ส่วนกรณีเหตุที่เกิดขึ้น ได้ให้ผู้รับจ้างดูแลเรื่องซ่อมรถและค่าเสียหายอย่างเต็มที่ และจะตรวจสอบความปลอดภัยมากขึ้น และยืนยันว่าจะไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก

สำหรับบรรยากาศถนนพระราม 2 ที่หน้าปั๊ม ปตท.(แสมดำ) ทั้งฝั่งขาเข้า-ขาออก รถเต็มทั้ง 3 ช่องส่วน ในช่องทางด่วนรถเริ่มหนาแน่นเป็นบางช่วง การจราจรยังเคลื่อนตัวได้เป็นปกติ


https://youtu.be/28r39nuBsPc

คุณอาจสนใจ

Related News