สังคม

ยอมแล้ว! หนุ่มฝรั่งเศส เสี่ยงฝีดาษลิง นำตัวสอบสวนโรค รพ.ตราด หลังดื้อข้ามคืน

โดย weerawit_c

7 ส.ค. 2565

156 views

จากกรณีหนุ่มนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส คือนาย Oliver roger อายุ 32 ปี มีอาการเสี่ยงฝีดาษลิง เดินทางมาพบแพทย์ที่สถานพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองตราด โดยสถานพยาบาลเอกชนรับตัวไว้แอดมิด แต่จะต้องส่งไปตรวจสอบสวนโรคที่รพ.ตราดก่อน แต่หนุ่มฝรั่งเศสรายดังกล่าวไม่ยอมไป สร้างความวุ่นวายให้กับทีมแพทย์ พยาบาล รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาระงับเหตุตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา จนสุดท้ายหนุ่มฝรั่งเศสต้องนอนรออยู่ที่สถานพยาบาลเอกชนดังกล่าวทั้งคืน



ความคืบหน้าช่วงเช้าวานนี้ (6 ส.ค.) สถานพยาบาลเอกชนดังกล่าวได้แจ้งขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งสภ.เมืองตราด และตำรวจท่องเที่ยว เดินทางมาควบคุมสถานการณ์ เพราะจะต้องบังคับหนุ่มฝรั่งเศสให้ปฎิบัติตามพ.ร.บ.ควบคุมโรค หากยังดื้อแพ่งอีก ซึ่งหนุ่มฝรั่งเศสก็ยังดื้อแพ่งไม่ยอมไปตรวจสอบสวนโรค เจ้าหน้าที่เกลี้ยยกล่มตั้งแต่เช้า จนสุดท้ายใกล้เที่ยง หนุ่มฝรั่งเศสก็ยินยอมปฏิบัติตาม เพราะกลัวจะถูกบังคับใช้กฎหมาย และมีความผิด



โดยเจ้าหน้าที่นำตัวขึ้นรถพยาบาลของสถานพยาบาลเอกชนดังกล่าวไปส่ง รพ.ตราด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาดอย่างรัดกุม มีรถกอลฟ์ติดแผ่นป้องกันรอบคัน เจ้าหน้าที่สวมใส่ชุด PPE ป้องกันอย่างรัดกุม นำตัวขึ้นรถส่งตรวจสอบสวนโรคได้สำเร็จ ส่วนผลการตรวจสอบสวนโรค ต้องรอการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง



ซึ่งอาการโดยรวมของหนุ่มฝรั่งเศสนายนี้ เดินทางมาท่องเที่ยวเกาะช้าง ยังไม่ทราบไทม์ไลน์ ว่าพักที่ใด แต่เข้าตรวจอาการทางเดินปัสสาวะและมีเม็ดตุ่มขึ้นที่อวัยวะเพศที่รพ.เอกชนบนเกาะช้าง เมื่อเดือนที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็เดินทางท่องเที่ยวต่อ จนเมื่อบ่ายวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา หนุ่มฝรั่งเศสรายนี้ก็เดินทางมาพบแพทย์ที่สถานพยาบาลเอกชนแห่งนี้เพื่อตรวจอาการ จนเป็นที่มาของการดื้อแพ่งไม่ยอมให้ตรวจสอบสวนโรคดังกล่าว


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/YPsgRZooUGc

คุณอาจสนใจ

Related News