สังคม

แก๊งเงินกู้สุดเถื่อน บุกยึดเครื่องครัว-หยอดกาวกุญแจบ้าน สุดท้ายเจ้าของบ้านไม่เกี่ยว

โดย weerawit_c

24 ก.ค. 2565

118 views

แก๊งเงินกู้นอกระบบเชียงใหม่สุดป่าเถื่อน บุกทวงหนี้กลางวันแสกๆ กล้องวงจรปิดจับภาพชัด ปีนรั้วเข้าบ้านกวาดทรัพย์สินทั้งเตาแก๊ส กระทะ และซึ้งนึ่ง ขัดดอกเบี้ยร้อยละ20 พร้อมหยอดกาวแม่กุญแจ และเขียนข้อความหยาบคายติดประจานหน้าบ้าน ระบายแค้น ยายเจ้าของบ้านอายุ 73 ปี กลับมาถึงลมแทบจับ รีบหอบหลักฐานขึ้นแจ้งความที่โรงพักสันทราย พบคนร้ายจะมาตามทวงหนี้ญาติ เพราะเข้าใจผิดว่าอยู่บ้านเดียวกัน โดยผู้เสียหายหวาดผวา ยืนยันดำเนินคดีถึงที่สุดทั้งบุกรุก ลักทรัพย์ งงในงงอีกหลังเข้าพบตำรวจ ตกดึกมาแก็งค์เงินกู้ตะโกนหน้าบ้านเอาของมาคืนในสภาพพังเสียหาย



รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า เกิดเหตุแก๊งเงินกู้นอกระบบ ออกทวงหนี้อย่างป่าเถื่อน โดยผู้ก่อเหตุเป็นชายฉกรรจ์บุกไปทวงหนี้ที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านจัดสรร พื้นที่หมู่ที่ 3 ตำบลสันทรายน้อย อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ แต่ไม่พบลูกหนี้ และประตูรั้วล็อคแม่กุญแจไว้ ทางผู้ก่อเหตุจึงนำวัสดุไม่ทราบชนิดยัดเข้าไปในรูแม่กุญแจ และหยอดกาวตราช้างตามเข้าไปเพื่อให้ไม่สามารถไขกุญแจได้ พร้อมเขียนข้อความหยาบคายติดที่ป้ายหน้าบ้านเพื่อเป็นการประจาน และปีนข้ามรั้วเข้าไปในบ้านแล้วนำทรัพย์สินในบ้านไปด้วย ได้แก่ ซึ้งนึ่ง,ถังแก๊สปิกนิค,กระทะ และไฟแช็คจุดแก๊ส โดยช่วงระหว่างที่คนร้ายก่อเหตุที่บ้านหลังดังกล่าวนั้นเป็นช่วงบ่ายและไม่มีคนอยู่บ้าน แต่มีเพื่อนบ้านเห็นเหตุการณ์และกล้องวงจรปิดใกล้เคียงสามารถจับภาพไว้ได้ อย่างไรก็ตามเพื่อนบ้านต่างไม่กล้าออกมา เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย



จนกระทั่งช่วงเย็นเจ้าของบ้านที่เป็นหญิงอายุ 73 ปี กลับมาที่บ้านและไม่สามารถไขแม่กุญแจเปิดประตูรั้วเข้าบ้านได้ตามปกติด ทำให้พบว่าเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น จนต้องเสียเงินจ้างช่างมาตัดแม่กุญแจและซื้อแม่กุญแจมาเปลี่ยน ทำให้ได้รับความเสียหาย ตลอดจนหวาดกลัวและหวาดผวาอย่างหนักด้วย เพราะที่บ้านหลังนี้มีเพียงผู้หญิงอาศัยอยู่รวม 4 คน ทั้งคนแก่และเด็กเล็ก ขณะที่ตรวจสอบแล้วปรากฏว่าเป็นการบุกมาทวงหนี้และก่อเหตุผิดบ้านด้วย เนื่องจากเข้าใจผิดคิดลูกหนี้ซึ่งเป็นญาติกับเจ้าของบ้านพักอาศัยอยู่ที่บ้านดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นทางผู้เสียหายได้นำหลักฐานภาพกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความไว้ที่สถานีตำรวจภูธรสันทรายแล้ว



ทั้งนี้จากการสอบถามนางสาวหน่อย (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าของบ้านที่ถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบ บุกมาทวงหนี้ผิดบ้าน พร้อมบุกเข้าไปหยิบทรัพย์สินในบ้านออกไปและทำลายทรัพย์สินด้วย เปิดเผยว่า บ้านหลังนี้อยู่อาศัยกัน 4 คน เป็นผู้หญิงทั้งหมด ทั้งแม่อายุ 73 ปีที่ป่วยเป็นเบาหวาน,ตัวเอง,น้องสาว และหลานสาวนักเรียนชั้น ป.4 เหตุดังกล่าวเกิดช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 22 ก.ค.65 โดยทราบว่าผู้ก่อเหตุมาทวงหนี้กับญาติของตัวเองที่ทางบ้านอนุญาตให้เป็นผู้อาศัยชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านหลังนี้ เพื่อรับสิทธิจากระบบหลักประกันสุขภาพเท่านั้น แต่ไม่ได้พักอาศัยจริงและไม่ทราบว่าพักที่ใด ซึ่งทราบว่าญาติรายนี้ได้ไปกู้หนี้นอกระบบดอกเบี้ยร้อยละ 20 ต่อเดือน จากเจ้าหนนี้หลายรายนำไปค้าขาย แต่ขาดทุนเนื่องจากสภาพเศรษฐกิจ จึงผิดนัดชำระหนี้



โดยหลังจากที่ทราบว่าเกิดเหตุดังกล่าว ตัวเองได้พาแม่ พร้อมหลักฐานกล้องวงจรปิดจากจุดใกล้เคียงเข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรสันทราย ทันทีในช่วงค่ำวันเดียวกันนั้น และมีเรียกตัวญาติที่เป็นต้นเหตุเข้าให้ข้อมูลเจ้าหนี้นอกระบบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรับปากว่าจะเร่งสืบสวนติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมางดำเนินการ



อย่างไรก็ตามตัวเองพร้อมทั้งทุกคนในบ้านยังคงหวาดกลัวอย่างหนักและไม่มั่นใจความปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่าผู้ก่อเหตุอาจจะย้อนกลับมาข่มขู่คุกคามหรือก่อเหตุซ้ำอีก เพราะช่วงกลางดึกคืนวานนี้หลังจากที่แจ้งความแล้ว ปรากฏว่าได้มีชายฉกรรจ์มาตะโกนเรียกที่บ้านเพื่อนำทรัพย์สินที่เอาไปและเสียหายแล้วกลับมาคืน โดยกล่าวแต่เพียงว่าขอโทษเท่านั้น แต่ทุกคนในบ้านไม่กล้าออกไปพูดคุยเจรจาด้วย เพราะกลัวไม่ปลอดภัย



สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น นางสาวหน่อย (นามสมมุติ) บอกว่า อยากเตือนภัยและขอให้เป็นอุทาหรณ์ เนื่องจากมองเห็นว่าการกระทำและก่อเหตุดังกล่าวของแก๊งเงินกู้นอกระบบในครั้งนี้ เป็นการกระทำที่ป่าเถื่อนและรุนแรงเกินกว่าเหตุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการก่อเหตุกับผู้ที่ไม่ได้เป็นลูกหนี้และไม่ได้มีส่วนรู้เห็นอะไรด้วย ซึ่งอยากวิงวอนให้ทางเจ้าหน้าที่บ้านเมืองเข้มงวดกวดขันปราบปรามพฤติกรรมลักษณะดังกล่าวนี้ด้วย เพราะเคยเห็นแต่ในข่าว ไม่คาดคิดว่าจะต้องมาเจอกับตัวเอง ทั้งๆ ที่ไม่ได้ไปกู้หนี้นอกระบบด้วย



ขณะเดียวกันอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายจนถึงที่สุดกับผู้ที่ก่อเหตุที่บ้านตัวเองด้วย ในความผิดเรื่องบุกรุกบ้าน,ลักทรัพย์,ทำให้เสียทรัพย์เสียหาย และเขียนข้อความหยาบคายประจานติดที่หน้าบ้าน ในส่วนของญาติที่กู้ยืมเงินมาจากแก๊งเงินกู้นอกระบบนั้น ส่วนตัวเห็นว่าเมื่อเป็นหนี้แล้วก็ต้องชดใช้คืนให้กับเจ้าหน้าที่เช่นกัน


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/c28PZF_UYmQ

คุณอาจสนใจ

Related News