สังคม

กัมพูชาจับแล้ว ชายไนจีเรียติดฝีดาษลิง นำตัวกักโรค-สอบสวนโรค ไม่ส่งกลับไทย

โดย passamon_a

24 ก.ค. 2565

127 views

ตำรวจกัมพูชา รวบตัวชายไนจีเรีย ผู้ป่วยฝีดาษลิง รายแรกของไทย หนีการรักษา พบหนีไปอยู่อพาร์ทเมนท์ ในกรุงพนมเปญ นำตัวไปคัดกรองโรคและรักษา ไม่ส่งกลับไทย


จากกรณีชายชาวไนจีเรียที่ติดเชื้อฝีดาษลิง หรือฝีดาษวานร อยู่จังหวัดภูเก็ต จากนั้นพบว่าหลบหนีการรักษา ไปประเทศกัมพูชา เมื่อวันที่ 22 ก.ค.65


เมื่อวานนี้ (23 ก.ค.65) ช่วงเย็น ตำรวจกัมพูชา รวบตัว Mr.OSMOND CHIHAZIRIM NZEREM ชาวไนจีเรีย โดยผู้ว่าฯกรุงพนมเปญ ยืนยันจับได้บริเวณตลาด Doeum Thkov ในกรุงพนมเปญ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา


โดย พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ระบุว่า ทางการกัมพูชาจับกุมนำตัวชายชาวไนจีเรียเข้าสู่ระบบการคัดกรองและรักษาที่โรงพยาบาล รัสเซีย เฟรนด์ชิพ กรุงพนมเปญ และยังไม่มีการประสานกลับไทยหรือไม่


ทางด้าน สำนักงานประสานงานชายแดนไทย-กัมพูชา เปิดเผยว่า กรณีจับกุมชายชาวไนจีเรีย รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. จากตำรวจกัมพูชา ว่าได้ควบคุมตัวชายชาวไนจีเรีย อายุ 27 ปี ผู้ป่วยที่ติดเชื้อฝีดาษลิง หรือฝีดาษวานร โดยทางตำรวจกัมพูชาได้นำชายชาวไนจีเรีย เข้ารับการรักษา และจะไม่มีการส่งชายชาวไนจีเรียกลับประเทศไทยแล้ว


สำหรับการข้ามแดน จนท.ตรวจสอบพบ ชายคนดังกล่าว ข้ามแดนช่วงรอยต่อระหว่าง อ.คลองหาด และช่วงคลองลึก อ.อรัญประเทศ ซึ่งจุดดังกล่าวเป็นช่องทางธรรมชาติ ที่เดินข้ามได้


ส่วนกระแสข่าวที่พบว่า มีการว่ายน้ำไปนั้น เป็นข้อมูลของเจ้าหน้าที่ที่พบเห็นชายลักษณะคล้ายชาวไนจีเรียคนนี้ ใช้เส้นทางถนนสายใหม่มุ่งหน้าสะพานมิตรภาพไทย-กัมพูชา หรือสะพานหนองเอี่ยน-สตรึงบท


ซึ่งยังไม่มีการเปิดใช้สะพานอย่างเป็นทางการ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนทางหลวงหมายเลข 3511 เดินเข้าช่องทางธรรมชาติบริเวณใต้สะพานและหายไป จึงเข้าใจว่าว่ายน้ำข้ามไปยังฝั่งประเทศกัมพูชา เพราะไม่พบชายคนนั้นกลับคืนมาอีกเลย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/XStUM7gYY20

คุณอาจสนใจ

Related News