สังคม

นักเรียนนักเลง! วันเดียว 3 เหตุการณ์ ยกพวกทำร้ายคู่อริต่างสถาบัน อุกอาจกลางเมือง

โดย passamon_a

23 ก.ค. 2565

254 views

นักเรียนนักเลง ยกพวกเปิดศึก อาวุธครบมือ ทำร้ายนักเรียนต่างสถาบัน ไม่จบไม่สิ้น ล่าสุดเกิดวันเดียว 3 เหตุการณ์    


เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 22 ก.ค.65 จากกรณีโลกออนไลน์เผยแพร่คลิป ซึ่งเป็นกล้องหน้ารถ มีกลุ่มนักเรียนอาชีวะ กว่า 20 คน พร้อมอาวุธมีด ยกพวกไล่ฟันคู่อริ บริเวณปากซอยจอมทอง 19 แขวงและเขตจอมทอง กรุงเทพฯ สายตรวจ สน.บางขุนเทียน จึงนำกำลังไปตรวจสอบ


เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงที่เกิดเหตุ พบว่ากลุ่มนักเรียน 2 กลุ่ม เป็นนักเรียนพาณิชย์ชื่อดังย่านท่าพระ กับเทคโนย่านจรัญ ที่กำลังก่อเหตุ ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี กระทั่งเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมฝั่งผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นนักเรียนเทคโนได้ 5 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ 4 คัน เมื่อทำการตรวจค้นไม่พบอาวุธ จึงนำตัวทำประวัติและแจ้งผู้ปกครองมารับตัวกลับไป


จากการสอบถามพนักงานสอบสวน เบื้องต้นแจ้งว่ามีผู้เสียหาย 1 ราย เข้ามาแจ้งความว่าถูกกลุ่มอาชีวะใช้อาวุธตีรถจักรยานยนต์เสียหาย ทางพนักงานสอบสวนจึงให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และติดตามตัวกลุ่มของผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


อีกเหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 ก.ค.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ได้รับแจ้งมีเหตุนักเรียนอาชีวะไล่ทำร้ายกัน ที่บริเวณซอยวัดบางโฉลง ข้างตลาดเรือบิน ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ และมีการปาระเบิดปิงปองใส่นักเรียนคู่อริจนเสียงดังสนั่นกลางตลาด มีนักเรียนช่างสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ้ง เดินทางเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดแหตุพบผู้บาดเจ็บเป็นนักเรียนช่างของสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี อายุ 16 ปี นอนกองอยู่กับถนน เจ้าหน้าที่อาสาจึงได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลบางพลี


ด้าน เยาวชน เพื่อนของผู้บาดเจ็บ ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ขณะที่ตนเองและเพื่อนได้กันพาขี่รถจักรยานยนต์มาถึงตลาดเรือบิน ปรากฏว่ามีกลุ่มนักเรียนต่างสถาบันจำนวนกว่า 20 คน ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาด้วยกันประมาณ 10 กว่าคัน มาจอดดักหน้าและกรูกันลงมาถามว่าตนและเพื่อนเรียนที่ไหน และขอดูหัวเข็มขัด


พอตนยังไม่ทันได้เปิดเสื้อให้ดู กลุ่มนักเรียนดังกล่าวได้เปิดฉากรุมทำร้ายจนต้องวิ่งหนีตาย มียังมีเสียงปืนดังขึ้น 1-2 นัด และมีเสียงระเบิดปิงปองดังขึ้นอีก 1 ลูก แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ มีเพื่อนที่ตนที่วิ่งไม่ทันถูกรุมทำร้ายจนได้ลงไปกองอยู่กับพื้น ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะพากันแยกย้ายกันหลบหนีไป


มีชาวบ้านเข้ามาช่วย และได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุไว้ได้ เป็นภาพขณะที่มีกลุ่มนักเรียนดังกล่าวพากันยกพวกมานับสิบคน ขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์หลายคันไม่ติดป้ายทะเบียน ยกพวกเข้าทำร้ายนักเรียนช่างต่างสถาบัน จนต้องวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น โดยผู้ถ่ายคลิประบุว่าได้ยินเสียงดังสนั่นคล้ายเสียงปืน


ขณะที่ นายนิยม จันทะฝ่าย ผู้ดูแลตลาดเรือบิน บอกว่า พบเห็นกลุ่มวัยรุ่นกำลังรุมทำร้ายร่างกายอีกฝ่าย ตนเองจึงรีบวิ่งมาห้ามจนกลุ่มวัยรุ่นพากันขับรถหลบหนี แต่ได้ปาระเบิดปิงปองจำนวน 1 ครั้ง เพื่อเปิดทางหลบหนี การก่อเหตุดังกล่าวถือว่าอุกอาจ และไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย อีกทั้งที่เกิดเหตุยังเป็นตลาดสดตลาดนัดที่มีผู้คนพลุกพล่านจำนวนมาก โชคดีที่ไม่มีใครถูกลูกหลง จากความคึกคะนองในครั้งนี้


ทั้งนี้ จากข้อมูลของแหล่งข่าวยังระบุอีกว่า ก่อนหน้านี้เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา พบกลุ่มนักเรียนช่างกลุ่มเดียวกันพากันก่อเหตุใช้มีดและระเบิด ไล่ทำร้ายร่างกายนักเรียนต่างสถาบัน ที่หน้าโรงพยาบาลบางนา 2 แต่ตำรวจยังไม่สามารถตามจับตัวได้ จนมาก่อเหตุอุกอาจขึ้นในวันนี้


นอกจากนี้ ยังเกิดอีกเหตุการณ์ที่อยุธยา วันที่ 22 ก.ค.65 พลเมืองดีถ่ายภาพจากกล้องมือถือ บันทึกภาพขณะที่นักศึกษาสถาบันระดับอาชีวะแห่งหนึ่ง ใน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า PCX ซ้อน 2 กันมา ลักษณะสวมใส่หมวกกันน็อคสีดำเต็มใบ


ทั้งคู่ได้ลงมาจากรถ ทำร้ายนักศึกษาที่กำลังยืนข้างทางวิทยาลัย จากนั้นคนซ้อนท้ายได้ลงมาพร้อมอาวุธมีดยาวที่เตรียมมา วิ่งปรี่ลงไปจากรถเพื่อจะใช้อาวุธมีดไล่ฟันกลุ่มนักศึกษาจำนวน 3 คน ยืนอยู่ด้านข้างวิทยาลัย จากนั้นนักศึกษาเห็นท่าไม่ดีจึงตอบโต้ด้วยการจะวิ่งเข้าหา จนทำให้นักศึกษาที่จะก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีเข้าตัวเมืองอยุธยา


นางสาวจอย ผู้ที่เป็นคนบันทึกภาพได้ เล่าถึงเหตุการณ์ว่า เมื่อช่วงเช้าตนเองได้ขับรถยนต์เพื่อจะไปทำงาน โดยขับผ่านหน้าวิทยาลัยที่ตั้งอยู่บนถนนโรจนะมุ่งหน้าเข้าตัวเมือง จากนั้นเห็นนักศึกษามหาวิทยาลัยที่ก่อเหตุขับขี่รถจักรยานยนต์ซ้อน 2 และเห็นนักศึกษาต่างสถาบันยืนอยู่ข้างวิทยาลัย กัน 3 คน จากนั้นคนซ้อนได้ถือมีดลงมาเพื่อจะเข้ามาทำร้าย แต่ทางฝั่งของนักศึกษาทั้ง 3 คนที่ยืนอยู่พยายามหาสิ่งของและจะตอบโต้ด้วยการไล่ จนทำให้นักศึกษาที่มีมีดขี่รถหลบหนีไปมุ่งหน้าเข้าตัวเมือง


ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวตนเองก็ตกใจ และไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และนึกไม่ถึงว่าทางนักศึกษาจะกล้าก่อเหตุกันแบบไม่เกรงกลัวกฎหมาย



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/oFcRD8xmdnk

คุณอาจสนใจ

Related News