สังคม

เดือดร้อน! ถนนเป็นหลุมบ่อโคลน นักเรียนขี่ จยย.ล้ม เลอะเทอะทั้งตัว

โดย passamon_a

16 ก.ค. 2565

188 views

มุกดาหาร เด็กนักเรียนโวย ขี่รถจักรยานยนต์ไปโรงเรียน ถนนลื่นตกบ่อโคลนตม ก่อนที่รถจะเสียหลักล้มลง จนเนื้อตัวในชุดนักเรียนที่สวมใส่เพื่อไปโรงเรียนเลอะเทอะ ได้รับบาดเจ็บ รถได้รับความเสียหาย เสียงร้องจากเด็กนักเรียนถึงนายกลุงตู่ช่วยด้วย ภาษีที่เก็บไปนำมาพัฒนาถนนตามหมู่บ้านที่ยังเป็นถนนลูกรังมีจำนวนมาก


เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2 ได้เสนอภาพเหตุนักเรียนโรงเรียนคำบกวิทยาคาร บ.คำบก ต.คำบก อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร วันเกิดเหตุนายรุ่งสริยา อายุ 17 ปี นายกิตติศักดิ์ อายุ 18 ปี และนายวุฒิชัย อายุ 18 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ 3 คัน ได้ขี่ตามกันไปโรงเรียนจากบ้านโคกป่งเปือย ระยะทางถึงโรงเรียนประมาณ 13 กม. จุดที่เป็นถนนลูกรังประมาณ 8-9 กม.


รถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน นั่งมาด้วยกันรวม 4 คน โดยต้องขับลัดเลาะหลบหลีกบ่อโคลนตมระยะทางประมาณ 13 กม. ก่อนถึงโรงเรียนคำบกวิทยาคาร วันเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ทั้ง 3 คัน ขับขี่ตามกันไป ก่อนที่รถของนายกิตติศักดิ์ที่นั่งมากับเพื่อน เสียหลักจากเหตุถนนลื่นเป็นหลุมบ่อโคลนตม เมื่อมีรถขับสวนมา อีกฝ่ายก็ต้องหักหลบหลีกไปตามเส้นทาง บางแห่งก็เป็นแอ่งน้ำบ่อโคลน ก่อนที่รถจะเสียหลักล้มลงจนเนื้อตัวในชุดนักเรียนที่สวมใส่เพื่อไปโรงเรียนเลอะเทอะทั้งหมด ซึ่งต่างก็มีอาการบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนรถจักรยานยนต์ก้านเบรคหักหลุดออกจากตัวรถเสียหาย


โดยมีนายวุฒิชัย ที่ขี่รถตามมา เป็นคนถ่ายและนำคลิปลงเผยแพร่ในโซเชียล พร้อมข้อความ ผว.จว.มุกดาหาร ชาวบ้านเดือดร้อนโดยเฉพาะน้อง ๆ นักเรียน ช่วยชาวบ้านด้วย น้อง ๆ นักเรียนสู้ชีวิตมาก วอนผู้ใหญ่ใจดีครับ ทางไปโรงเรียนเส้น บ้านโคกป่งเปือยไปบ้านห้วยละโมง ถนนเละ


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านโคกป่งเปือย พบนักเรียนที่ประสบเหตุดังกล่าว นายวุฒิชัย และนายกิตติศักดิ์ เปิดเผยว่า วันเกิดเหตุพวกตนกำลังเดินทางไปโรงเรียน แม้ว่าจะมีรถรับส่งจากหมู่บ้านไปโรงเรียน แต่จำนวนนักเรียนมีมากกว่า 60 คน อีกทั้งพวกตนเป็นรุ่นพี่ จึงได้เสียสละให้น้อง ๆ ขึ้นรถโรงเรียน พวกตนก็จะขี่รถจักรยานยนต์ไปแทน


เส้นทางนี้เป็นทางติดต่อหมู่บ้านต่าง ๆ เชื่อมต่อระหว่างอำเภอเมืองกับอำเภอคำชะอี ระยะทางประมาณ 30 กม. บางครั้งแต่งตัวเรียบร้อยเพื่อไปธุระ เมื่อขับขี่รถจักรยานยนต์มาสวนกับรถใหญ่เมื่อเจอแอ่งน้ำบ่อโคลนก็จะถูกน้ำโคลนที่รถขับสวนกระเด็นเข้าใส่ จนเสื้อผ้าเลอะแบบนี้ก็บ่อยครั้ง


เด็กนักเรียนได้กล่าวว่า เส้นทางดังกล่าวอยากขอวอนให้ผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องหรือนายกลุงตู่ ส่งงบประมาณมาพัฒนาถนนตามชนบทเป็นถนนลาดยาง ทางเข้าออกในหมู่บ้านของพื้นที่เมืองมุกดาหารให้เจริญขึ้นด้วย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/mqF-2gpcHf4

คุณอาจสนใจ

Related News