สังคม

อุตุฯ เผยไทยฝนลดลง แต่ยังคงตกหนักบางแห่ง ตะวันออก-ใต้-กทม. เจอ 60%

โดย passamon_a

16 ก.ค. 2565

96 views

พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก


ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว โดยเฉพาะที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย


สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังปานกลาง โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง


ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่


ทั้งนี้ เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 15 ก.ค.65 ทุกพื้นที่ในจังหวัดอุบลราชธานี เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะในเขตตัวเมืองอุบลราชธานี และเขตเมืองวารินชำราบ ฝนตกลงมาอย่างแรงยาวนานกว่า 1 ชั่วโมง ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังประมาณ 20-30 เซนติเมตร ตามผิวถนนหลายแห่งในเขตตัวเมืองทั้ง 2


โดยเฉพาะถนนบริเวณหน้าห้างโลตัสสาขาวารินชำราบ และห้างแม็คโคร เกิดน้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร ความยาวประมาณ 400 เมตร กลุ่มผู้กำลังขับขี่ยานพาหนะต้องใช้รถด้วยความยากลำบาก และบางจุดน้ำท่วมขังผิวถนนที่ลึก กระทบต่อผู้ที่ใช้ยานพาหนะขนาดเล็กไม่สามารถวิ่งผ่านกระแสน้ำไปได้ ซึ่งต้องรอให้ฝนหยุด และรอน้ำระบายออกจากผิวถนนให้แห้งลงแล้วค่อยสัญจรไปต่อได้


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/pWGWSig9wMg

คุณอาจสนใจ

Related News